Việt Nam

Khách ngoại quốc đến Sài Gòn than nóng ‘muốn tan chảy’

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Nhiều du khách ngoại quốc đến Sài Gòn than thành phố quá nóng nên không đi thăm viếng theo kế hoạch, dành thời gian nằm trong máy lạnh, tắm hồ bơi, và chỉ ra đường khi nắng bớt gay gắt.

Đài Khí Tượng Thủy Văn Khu Vực Nam Bộ cho biết nắng nóng gay gắt kéo dài xuyên năm ngày qua ở Sài Gòn, với nhiệt độ trong ngày khoảng từ 37 độ C đến 39 độ C.

Hai nữ du khách Na Uy thử nhiều cách để thích nghi với nắng nóng gay gắt ở Sài Gòn. (Hình: Linh Huỳnh/Zing)

Vật bất ly thân của nhiều du khách ngoại quốc khi ra đường ở Sài Gòn những ngày qua là chiếc quạt mini chạy pin cầm tay và chai nước lọc.

Nói với báo VNExpress hôm 1 Tháng Năm, cô Yania, du khách Tây Ban Nha, cho biết mình đến Sài Gòn bốn hôm trước và cảm nhận đầu tiên khi vừa bước xuống phi trường Tân Sơn Nhất là “nóng muốn tan chảy người.” Khi đó, nhiệt độ báo trên điện thoại cho thấy khoảng 37-38 độ C, nhưng cảm giác thực tế hơn 40 độ C.

Cô Yania cho biết mình chủ yếu đi bộ vài trăm mét đến thăm viếng các nơi ở trung tâm thành phố, nhưng nắng nóng khiến cô uống nước liên tục, nhanh xuống sức, chân mỏi, mặc dù mặc đồ ngắn, mỏng nhẹ, thoa kem chống nắng, luôn mang theo nước, kính và đội mũ.

Nữ du khách Tây này mong muốn Sài Gòn có thêm một số vòi lấy nước sạch công cộng để du khách không phải liên tục vào cửa hàng tiện lợi mua thêm nước đóng chai. Việc này cũng hạn chế thải chai nhựa ra môi trường.

Trong khi đó, ông Grant Wilson, 61 tuổi, du khách Úc, cho biết ông từng sinh sống ở Sài Gòn trước năm 2022, nhưng lần trở lại này đã gặp phải thời tiết nắng nóng “chưa từng thấy.”

Trước khi đến thành phố, ông Grant theo dõi tin thời tiết nắng nóng từ Bắc vào Nam và cho rằng “bất thường và điên rồ,” nên bỏ ý định ghé Phú Lương, Thái Nguyên và Ninh Bình hồi cuối Tháng Tư để bay thẳng vào Sài Gòn “tận hưởng không khí mát mẻ” nhưng không như ý.

Năm ngày nghỉ ở Sài Gòn, ông Grant thường tìm kiếm những quán cà phê, sinh tố hẻm ở quận 3, gần khách sạn mình đang ở để giải nhiệt.

“Ngồi quán trong hẻm có bóng cây râm mát uống cà phê, nước dừa, nước ép trái cây là một cách giải nhiệt hiệu quả ở Sài Gòn hiện giờ,” ông Grant nói.

Ông Grant cũng được một người bạn Việt Nam mời đi Cà Mau chơi vào dịp lễ cuối Tháng Tư, nhưng đành từ chối vì lý do thời tiết.

“Tưởng tượng cảnh đến đó [Cà Mau] bằng xe đò kín người dưới trời nắng 40 độ C, cộng thêm kẹt xe và đường xóc khiến tôi nản chí,” ông Grant nói.

Nhiều du khách ngoại quốc liên tục dùng quạt chạy pin mini khi thăm viếng Sài Gòn hôm 29 Tháng Tư. (Hình: Bích Phương/VNExpress)

Sở hữu nhiều công trình kiến trúc, biểu tượng văn hóa và lễ hội diễn ra thường xuyên, Sài Gòn vẫn luôn là điểm đến yêu thích của nhiều khách ngoại quốc khi đến Việt Nam.

Trong ba tháng đầu năm 2024, ngành du lịch thành phố đã đón gần 1.4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 32.4% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, trong giai đoạn cao điểm nắng nóng kéo dài như hiện tại, thời tiết khắc nghiệt phần nào ảnh hưởng đến trải nghiệm của du khách, đặc biệt là những khách đến từ nước ôn đới, hàn đới. (Tr.N) [qd]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Thơ Độc Giả

Mẹ ơi! – Thơ Ben Oh

Ben Oh Mẹ ơi!  Ngày xưa ta bé còn thơ Mẹ ru từng tiếng à…

1 hour ago
  • Little Saigon

Đến San Diego phải ăn đầu bò hầm kiểu Sinaloa của De Cabeza El Unico

Tôi đến Chula Vista, bên cạnh San Diego, để thử quán De Cabaze El Unico…

1 hour ago
  • Xe Hơi

Bơm vỏ xe ở áp suất nào là phù hợp?

Cần lưu ý : nên duy trì áp suất vỏ theo con số đề nghị…

2 hours ago
  • Little Saigon

Cửa hàng Boutique Học Khu Westminster hoàn toàn miễn phí, kỷ niệm 1 năm hoạt động

Học Khu Westminster kỷ niệm một năm hoạt động của cửa hàng Boutique Học Khu…

3 hours ago
  • Little Saigon

Viet-Hanh Winchell, chánh án gốc Việt đầu tiên của Minnesota

Một luật sư người Mỹ gốc Việt, cô Viet-Hanh Winchell, 41 tuổi, vừa tuyên thệ…

3 hours ago
  • Bình Luận

Xe hơi điện Trung Quốc đe dọa thị trường Mỹ như thế nào?

Các công ty Trung Quốc như BYD đang buộc các nhà sản xuất xe hơi…

3 hours ago

This website uses cookies.