Việt Nam

Phan Thiết: Con dâu bị nhà chồng hành hạ như thời trung cổ

BÌNH THUẬN, Việt Nam (NV) – Công An Thành Phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, đã nhận đơn của cô TTBD, 33 tuổi, ở xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết, tố cáo gia đình chồng đã nhốt và tra tấn dã man nhiều tháng trời để “trừ tà.”

Báo Thanh Niên hôm 29 Tháng Tư cho hay các đoạn video clip về sự việc được lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua đã gây bất bình công luận, bởi độ dã man, mê tín của những người liên quan qua hình thức cúng bái “hình nhân thế mạng.”

Hình ảnh các vết thương trên cơ thể nạn nhân TTBD. (Hình: Thanh Niên)

Theo nạn nhân TTBD, cô và chồng là ông NTT, 32 tuổi, kết hôn từ năm 2014, có ba con, chung sống với nhau ở xã Thiện Nghiệp.

Sau đó, gia đình chồng cô D. chuyển về phường Phú Thủy sinh sống. Tuy nhiên, đến đầu năm 2023, cả gia đình nhà chồng bị dụ dỗ tham gia vào tổ chức “Thiên Triều Nam Quốc” với nhiều tục cúng bái kỳ dị. Sau đó họ bắt đầu đánh đập, hành hạ cô D. vì cho rằng con dâu là “yêu quái.”

Đến Tháng Mười Hai, 2023, vợ chồng cô D. ly hôn nhưng cô vẫn ở lại nhà chồng để chăm sóc ba người con.

Từ lúc ly hôn, gia đình chồng thay ổ khóa, thu điện thoại, không cho cô D. tự ý ra ngoài, không cho liên lạc với người thân, bạn bè.

Kể từ đây, những người thân trong gia đình chồng bắt đầu hành hạ, tra tấn cô D. “như thời trung cổ.” Theo đó, tại căn nhà ở phường Phú Thủy, ông T. cùng chị ruột nhiều lần dùng tay, chân, chai nước, chày gỗ, cối gỗ đánh đập khắp nơi trên cơ thể (vùng mặt, đầu, mắt, tay, chân, âm hộ), thậm chí, còn bắt vợ cũ ăn chất thải, với lý do mà nhà chồng đưa ra là để “trừ tà.”

Chưa dừng lại, để né tội ác, gia đình chồng còn bắt cô D. viết giấy cam kết rằng “đã dùng bùa ngải để hãm hại gia đình, đã trộm cắp tiền và ngoại tình.”

Hôm 22 Tháng Tư, sau khi trốn thoát khỏi nhà chồng, cô D. về nhà mẹ ruột, sau đó nhờ gia đình đưa đến trình báo công an.

Tuy nhiên, khi công an mời các thành viên trong gia đình ông T. đến làm việc, thì họ khai báo các vết thương trên cơ thể cô D. là do nạn nhân… tự đánh mình.

Công An Thành Phố Phan Thiết cho biết đã trưng cầu giám định tỉ lệ thương tật trên cơ thể nạn nhân cho thấy cô D. bị bầm quanh mắt, gò má; xuất huyết kết mạc mắt hai bên; vết bầm hai cẳng bàn tay, mặt trong hai đùi; sưng bầm môi lớn âm hộ bên phải; sưng bầm sống mũi.

Trong khi kết quả siêu âm của bệnh viện Đại Học Y Dược TP HCM hôm 20 Tháng Tư, xác định bệnh nhân TTBD bị “gãy cung trước xương sườn số 7 và số 8.”

Nhà chồng nạn nhân cúng “trừ tà” có cả “pháp trường.” (Hình: Thanh Niên)

Còn bệnh viện Đa Khoa An Phước hôm 23 Tháng Tư xác định bệnh nhân TTBD “bị chấn thương cột sống cổ; chấn thương cột sống ngực; khủy; bàn tay do đả thương…”

Lãnh đạo Công An Tỉnh Bình Thuận xác nhận cho biết sự việc này là có thật và đang chỉ đạo Công An Thành Phố Phan Thiết điều tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. (Tr.N) [kn]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Việt Nam

Một ngư dân đâm chết bạn thuyền ở Cà Mau vì ‘nhìn thấy ghét’

Bị cáo cho rằng giữa mình và nạn nhân không có mâu thuẫn, nhưng khi…

7 mins ago
  • Hoa Kỳ

Cảnh sát dẹp khu biểu tình tại UC Irvine, bắt giữ nhiều người

Cảnh sát bắt giữ nhiều người và dẹp khu biểu tình ủng hộ Palestine tại…

53 mins ago
  • Việt Nam

Dự án chống ngập ở Thủ Đức gần $10 triệu vừa khánh thành đã ‘đường nứt, cống bung’

Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân vừa được khánh thành đã “phát huy…

1 hour ago
  • Hoa Kỳ

Chứng khoán Mỹ tăng cao, Dow lần đầu chạm mốc 40,000

S&P 500 tăng 0.2% trong phiên mua bán buổi sáng. Chỉ Số Trung Bình Công…

2 hours ago
  • Việt Nam

Lê Thanh Hải chỉ bị cách hết chức vụ trong đảng, thoát đối diện án tù

Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng CSVN đã quyết định “cách tất cả chức vụ…

2 hours ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Hà Nội giở trò hai mặt: vừa bắt tay Vatican, vừa tổ chức cướp đất

Gió Lành/SGN LTS: Chưa bao giờ CSVN lộ mặt tráo trở như lúc này. Trước…

2 hours ago

This website uses cookies.