Việt Nam

Một tiến sĩ Đại Học Sư Phạm Huế bị tố ‘vòi’ tiền, có hành vi ‘trụy lạc’

THỪA THIÊN HUẾ, Việt Nam (NV) – Đại diện Phòng Tổ Chức Hành Chính Trường Đại Học Sư Phạm (Đại Học Huế) cho biết đang xác minh, làm rõ đơn tố cáo của nhóm cựu học viên đối với Tiến Sĩ LMH, giảng viên của trường, có hành vi “trụy lạc.”

Trả lời báo VTC News hôm 25 Tháng Tư, vị đại diện này cho biết hai ngày trước, Đại Học Huế nhận được đơn tố cáo về “những hành vi trụy lạc, thiếu chuẩn mực” đối với Tiến Sĩ LMH.

Trường Đại Học Sư Phạm Huế, nơi Tiến Sĩ LMH đang giảng dạy. (Hình: Đại Học Sư Phạm Huế)

Theo nội dung trong đơn tố cáo, nhóm cựu học viên cho biết trong thời gian giảng dạy, ông H. đã có hành vi vòi vĩnh tiền và đòi học viên đưa đi đến những quán karaoke có tính đồi trụy.

Ngoài đơn tố cáo, nhóm cựu học viên còn gửi kèm những hình ảnh, video clip được cho là của ông H. khi đang có những hành vi “không lành mạnh, đồi trụy,” cụ thể là trần truồng trong quán karaoke.

Các học viên đề nghị Đại Học Huế xác minh, giải quyết và có hình thức xử lý đối với ông H.

“Quan điểm của trường là không bao che và sẽ xử lý dứt điểm, sai phạm đến đâu xử lý đến đó,” lãnh đạo Phòng Tổ Chức Hành Chính Trường Đại Học Sư Phạm nói.

Việc các giảng viên đang dạy tại các trường đại học ở Việt Nam bị tố cáo “vòi” tiền, tình vẫn hay xảy ra.

Trước đó, hôm 30 Tháng Mười, 2022, báo Pháp Luật TP.HCM loan tin ông TVT, trưởng bộ môn Giáo Dục Quốc Phòng và An Ninh, khoa Khoa Học Thể Thao và Sức Khỏe, trường Đại Học Thủ Đô Hà Nội, đã bị khiển trách và thôi chức do quấy rối tình dục nữ sinh.

Báo Đại Đoàn Kết hồi Tháng Tám, 2022, trích dẫn đơn tố cáo ông T. của một nữ sinh ẩn danh, đang học năm thứ ba tại trường Đại Học Thủ Đô Hà Nội cho biết: “Lịch học quân sự của em bắt đầu từ ngày 5 đến 19 Tháng Sáu. Vào ngày 9 Tháng Sáu, thầy T. gọi em ra ngoài hành lang để nói chuyện riêng rồi bắt đầu động tay động chân, cầm tay, ôm từ phía sau…”

Cũng theo văn bản này, đêm 16 Tháng Sáu, ông T. tiếp tục có những hành vi quấy rối, kéo nữ sinh vào phòng nghỉ của giảng viên rồi khóa cửa lại, sau đó ôm, hôn vào mặt, cổ, ngực, định cởi quần áo cô này. Nạn nhân kịp thoát ra ngoài được nhờ bạn bè gọi điện thoại liên tục.

Trong đơn tố cáo, nữ sinh yêu cầu nhà trường “cần có biện pháp xử lý nghiêm khắc hành vi vi phạm đạo đức của thầy T.”

Đơn tố cáo bị giảng viên quấy rối tình dục của một nữ sinh viên trường Đại Học Thủ Đô Hà Nội hồi giữa Tháng Tám, 2022. (Hình: Đại Đoàn Kết)

Nữ sinh viên nêu trên cho biết cô đã nghe các sinh viên khóa trên cảnh báo rất nhiều về hành vi quấy rối tình dục của ông TVT nhưng “không ai dám lên tiếng.”

“Nhà trường cần có biện pháp bảo vệ sinh viên để chúng em và các khóa sau sẽ không phải lo lắng khi học tập môn này,” đơn tố cáo của nữ sinh viên viết thêm. (Tr.N) [qd]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • NHÀ ĐẤT

Lý do chính khiến việc sở hữu nhà ở Mỹ hiện nay đắt đỏ

Những người mong muốn sở hữu nhà ở Mỹ có thể không gặp may trong…

6 hours ago
  • Xe Hơi

Có nên sử dụng bộ lọc khí thải rẻ tiền?

Một số tiệm chuyên sửa xe Toyota có thể có biết về một số bộ…

6 hours ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Làm nail

Song Thao/SGN Ông bạn tôi quả quyết: “Muốn hỏi thăm về người Việt tại một…

7 hours ago
  • Cộng Đồng

Nam sinh lớp 6 gốc Việt đoạt giải “Thi Sĩ Của Năm” ở Boston

Học sinh lớp 6 trường Patrick J. Kennedy School (PJK), Vincent Phan, nhận được “Giải…

8 hours ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Chuyện chưa kể của thầy Quyên Di

Khiết Văn/SGN Năm 1979, thầy Quyên Di trở thành cư dân của California. Nơi đây…

9 hours ago
  • Hoa Kỳ

Đổ rác xuống biển, 2 thiếu niên Florida có thể ngồi tù 5 năm

Trong video được đăng lên YouTube, hai thiếu niên này mỗi người đổ một thùng…

10 hours ago

This website uses cookies.