Việt Nam

‘Người tình’ cựu phó chủ tịch Sài Gòn bật khóc nói về ‘nỗi oan’ tình cảm

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Bị cáo buộc “lợi dụng tình cảm” của cựu phó chủ tịch ở Sài Gòn để trục lợi, “người tình” ông Nguyễn Thành Tài khóc trước tòa cho rằng “đó chỉ là lời thừa nhận đơn phương” của ông Tài chứ không có căn cứ gì chứng minh.

Sáng 18 Tháng Chín, phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” tại khu đất “vàng” 8-12 Lê Duẩn, quận 1, Sài Gòn, bước sang ngày xét xử thứ ba. Các bị cáo và luật sư tiếp tục bào chữa.

Hai bị cáo Lê Thị Thanh Thúy và Nguyễn Thành Tài tại tòa. (Hình: Quang Định/Tuổi Trẻ)

Theo báo Tuổi Trẻ, tự bào chữa trước tòa khi từ chối ba luật sư tranh cãi cho mình, bị cáo Lê Thị Thanh Thúy (41 tuổi), cựu chủ tịch công ty Hoa Tháng Năm, cựu chủ tịch Hội Đồng Quản Trị công ty cổ phần đầu tư Lavenue, bất bình và “bức xúc kinh hoàng” khi nhận được tin khởi tố vụ án. Bà còn bị Viện Kiểm Sát Nhân Dân đề nghị mức án từ 7-8 năm tù về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.”

Đại diện Viện Kiểm Sát cho rằng bà Thúy đã lợi dụng tình cảm cá nhân với ông Nguyễn Thành Tài, cựu phó chủ tịch ở Sài Gòn, tự nhận “có năng lực tài chính, kinh nghiệm” để xin tham gia đầu tư dự án 8-12 Lê Duẩn. Do đó, bà Thúy là đồng phạm “có vai trò xúi giục ông Tài để hưởng lợi từ các văn bản mà ông ký nên phải chịu trách nhiệm gần tương đương.”

Vị đại diện Viện Kiểm Sát cho biết chính ông là kiểm sát viên trực tiếp tham gia trong các buổi hỏi cung bị cáo. Ông đã nhiều lần hỏi hai bị cáo về mối quan hệ “tình cảm cá nhân” và ông Tài đã thừa nhận, thậm chí họ đã có những giao dịch chuyển tiền cho nhau.

Trong khi đó, bà Thúy phản bác cho rằng cơ quan điều tra “không ghi nhận bất cứ lời khai nào của bà mà chỉ căn cứ vào lời khai đơn phương của ông Tài, quy buộc bà có quan hệ tình cảm với ông Tài.”

“Nhiều hôm nay, các cán bộ đều khai họ không biết tôi là ai, ông Tài cũng nói không hề giới thiệu dự án cho tôi. Tôi chỉ là cổ đông chiếm 30% cổ phần, chỉ là người đại diện Hội Đồng Quản Trị ký văn bản gửi đến sở ngành Ủy Ban Nhân Dân thành phố. Việc có chấp thuận hay không phụ thuộc thẩm quyền của các sở ban ngành thành phố, có lợi hay không cũng không phải cho cá nhân tôi. Vì sao lại cho rằng tôi trục lợi,” bà Thúy vừa khóc vừa đặt ra hàng loạt câu hỏi trước tòa.

“Tôi không đồng ý quan điểm của cáo trạng, tôi không biết là tôi trục lợi cái gì. Tôi tham gia vào, được sự đồng ý của cơ quan chức năng, tôi cũng đã thực hiện nghĩa vụ tài chính… Với kiến thức nông cạn của tôi thì khi có cổ phần công ty tôi bán đi thì cũng chẳng có tội gì nhưng tôi đã không bán,” bà Thúy tỏ ra khá gay gắt.

Bà Thúy cho biết bà “thực sự day dứt khi đẩy người thân của mình vào vòng xoáy thị phi.” Cơ quan tố tụng không có bằng chứng nào chứng minh mối quan hệ tình cảm giữa bà với ông Nguyễn Thành Tài, khiến bà “mất danh dự, tai tiếng.”

“Tôi rất không đồng tình câu ông Tài cho tôi. Ông Tài không cho tôi gì cả. Không ai cho tôi gì cả. Tôi là nhà đầu tư, được công ty kinh doanh nhà TP mời đầu tư, tôi không xin xỏ ông Tài,” bà Thúy phản bác trước tòa.

Luật Sư Nguyễn Hữu Thế Trạch, người bào chữa duy nhất cho bà Thúy, cho rằng việc buộc tội bà Thúy dùng quan hệ tình cảm để tác động đến ông Tài là “khiên cưỡng.”

Luật Sư Trạch cho rằng “cáo trạng chỉ dựa trên lời khai một phía của ông Tài, không kèm theo chứng cứ về tin nhắn, video tình cảm, chứng cứ hẹn hò hay bất cứ một loại hình chứng cứ vật chất nào khác và cũng chưa được chứng minh tại tòa. Đây có thể xem là sự xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự không những của bị cáo Thúy và người thân bị cáo.”

Tuy nhiên, đại diện Viện Kiểm Sát Nhân Dân nói: “Chúng tôi không muốn đi sâu vào mối quan hệ này vì chỉ những người trong cuộc mới biết rõ. Quá trình điều tra bị cáo Tài rất thành khẩn. Bị cáo Thúy cũng thừa nhận có quan hệ thân thiết với bị cáo Tài. Chúng tôi không cho rằng đây là mối quan hệ bất chính, luật sư yêu cầu phải có bằng chứng tin nhắn… là làm xấu đi tình trạng của bị cáo.”

Theo báo Dân Việt, bà Lê Thị Thanh Thúy có biệt danh Hà Sen, từng làm chủ nhà hàng Sen Huế tại một con đường “đắt đỏ” ở Sài Gòn. Dưới bàn tay điều hành của Hà Sen, nhà hàng trở thành nơi hội tụ của giới kinh doanh và quan chức ở Sài Gòn. Giới “đại gia” mỗi khi nhắc đến Hà Sen đều bày tỏ sự kiêng dè bằng nhiều cảm xúc khác nhau.

Trên trang Facebook cá nhân, Facebooker Lê Nguyễn Hương Trà viết:

“Trong kết luận của Thanh Tra Chính Phủ kết chỉ rõ: Ủy Ban Nhân Dân thành phố ban hành quyết định giao đất và cho thuê đất với hai khu đất số 8 và 12 Lê Duẩn cho Lavenue tại thời điểm công ty này đã thay đổi cổ đông sáng lập; có 2/3 cổ đông là công ty Đầu Tư Kinh Đô và công ty Hoa Tháng Năm; chiếm cổ phần chi phối (80% vốn góp) không phải là tổ chức kinh tế đang được nhà nước cho thuê đất, trả tiền thuê đất hàng năm là không đúng đối tượng; vi phạm nghị định số 121 của chính phủ.

Kinh Đô thì quá nổi tiếng rồi khỏi nói, còn Hoa Tháng Năm là con mẹ nào!?

Sài Gòn có một nữ… ma đầu từng ‘làm mưa làm gió’ khuynh đảo nhiều quan chức và đại gia, được biết nhiều dưới biệt danh Hà Sen. Cô từng mở nhà hàng Sen Huế ở Nguyễn Huệ, quận 1, gần bên công ty Fahasa, ngay trung tâm quận 1. Hà Sen đẹp dạng lả lơi, đưa đẩy và xung quanh có vô số giai thoại!

Nhưng ấn tượng nhất của Sen vẫn là thời ông Tư Huy (biệt danh của ông Nguyễn Thành Tài). Sen được cho là người bảo kê hết các dự án. Anh Tư từng triệt đường kinh doanh của một doanh nhân nổi tiếng vào lĩnh vực truyền hình vì… đẹp trai phong độ hơn và được Sen yêu.

Không chỉ có quan chức, các đại gia Nhơn Novaland, Don Lam, Nguyên Kinh Đô… đều từng dính chưởng của… ‘Bạch phát ma nữ.’

Bà Lê Thị Thanh Thúy lúc chưa bị bắt. (Hình: Tuổi Trẻ)

Làm chính trị để đàn bà phiền lụy rất khó đi xa, lên cao. Với ông Tư Huy, đây cũng không phải là người đẹp duy nhất. Anh Tư còn có bạn gái ở Văn Phòng Ủy Ban Nhân Dân thành phố, cả vợ và bạn gái đều kém nhan sắc với Sen và từng nổi khùng vì Sen. Ông Tư một thời còn cạ với Đỗ Thụy – HTV (đài truyền hình thành phố), sẵn sàng ly dị vợ!

Chính vì Sen mà ông Tư Huy mới duyệt bán chỉ định khu ‘đất vàng’ Lê Duẩn, sau đó Sen đã đem dự án này hợp tác với cha nội Nguyên-Kinh Đô. Thử Google nhé, công ty Hoa Tháng Năm hồ sơ đăng ký kinh doanh đứng tên Lê Thị Thanh Thúy và có… ba đứa… nhân viên. Cho nên, Nguyễn Thành Tài phát biểu trên báo: ‘Tôi sai sót nhưng không tư túi vụ đất vàng,’ tin là ổng không có nói ngoa.” (Tr.N) [qd]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Walmart đóng cửa toàn bộ các phòng khám sức khỏe

Walmart, nhà bán lẻ lớn nhất Hoa Kỳ, sẽ đóng cửa tất cả 51 trung…

15 mins ago
  • Việt Nam

Sầu riêng rớt giá vẫn ế hàng, nhà vườn ở miền Tây lên mạng tìm người mua

Giá sầu riêng tại đồng bằng sông Cửu Long đang trong đà giảm mạnh so…

22 mins ago
  • Hoa Kỳ

2 đợt bùng dịch norovirus trên du thuyền Mỹ, CDC điều tra

Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh CDC đang điều tra đợt bùng…

31 mins ago
  • Thế Giới

Kẻ vung kiếm chém người vô cớ ở Luân Đôn bị bắt, 1 thiếu niên thiệt mạng

Một người đàn ông 36 tuổi bị bắt hôm Thứ Ba, 30 Tháng Tư tại…

43 mins ago
  • ĐIỂM TIN BUỔI SÁNG

Đỗ Mười “mang nợ máu” với miền Nam có thể được đặt tên đường cho Saigon

Đỗ Mười “mang nợ máu” với miền Nam có thể được đặt tên đường cho…

1 hour ago
  • Xe Hơi

Chính quyền yêu cầu hệ thống tránh đụng người đi bộ trên xe mới

Theo ước tính, việc trang bị hệ thống phát hiện người đi bộ sẽ làm…

1 hour ago

This website uses cookies.