Việt Nam

Nguyễn Thị Kim Ngân không muốn hoãn kỳ họp Quốc Hội vào Tháng Năm

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – “Đừng nghĩ tới việc Tháng Năm có họp được hay không, mà phải nghĩ Tháng Năm họp được. Những công việc từ đây tới Tháng Năm vẫn thực hiện công việc theo kế hoạch đề ra,” bà Nguyễn Thị Kim Ngân, chủ tịch Quốc Hội CSVN, được tờ Thanh Niên hôm 25 Tháng Ba, trích lời.

Trước đó, các báo nhà nước cho hay kỳ họp thứ 9 Quốc Hội CSVN khóa XIV dự trù diễn ra trong hơn 20 ngày, từ hôm 20 Tháng Năm và bế mạc vào ngày 17 Tháng Sáu. Tại sự kiện này, “Quốc Hội dự trù xem xét thông qua 10 dự luật và một dự thảo nghị quyết về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2021, cho ý kiến về bảy dự luật khác,” theo báo điện tử của Đài Tiếng Nói Việt Nam.

Tương tự như ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư kiêm chủ tịch nước CSVN, bà Ngân chỉ mới xuất hiện trở lại trên truyền thông nhà nước những ngày gần đây và nói về các việc liên quan đến dịch bệnh virus COVID-19.

Tờ Thanh Niên thuật lại lời khuyến cáo của bà Ngân: “Trong tình hình dịch bệnh phức tạp như thế này, còn bao nhiêu người ủ bệnh chưa phát hiện được ta chưa biết, cần thực hiện đúng các quy định của pháp luật, chấp hành chỉ đạo của Ban Chỉ Đạo Quốc Gia Về Phòng, Chống Dịch COVID-19, sự chỉ đạo điều hành của chính phủ, khuyến cáo của Bộ Y Tế. Cần hạn chế ra đường, hạn chế tụ tập đông người và đeo khẩu trang nơi công cộng. Đây là những vấn đề cần chấp hành nghiêm. Chưa bao giờ thấy tình hình khó khăn như thế này. Lúc này sự đồng lòng, đoàn kết toàn dân, vào cuộc của cả hệ thống chính trị là rất quan trọng.”

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân (phải), chủ tịch Quốc Hội CSVN. (Hình: VnaNet.vn)

Cũng trong một phiên họp thứ 43 của Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội vài ngày trước, bà Ngân cũng khiến cư dân mạng bàn tán khi báo điện tử Dân Trí tường thuật việc bà dành lời cảm ơn cho ông Vũ Đức Đam, phó thủ tướng CSVN trong việc chống dịch COVID-19 và khen bài thơ “Ngủ một chút đi anh” ca ngợi ông này là “rất hay.”

Trước đó, bà Ngân được báo đảng ghi nhận “kêu gọi toàn dân tương thân tương ái, chung tay phòng chống dịch” bằng cách nhắn tin góp tiền qua Cổng Thông Tin Điện Tử Nhân Đạo Quốc Gia do Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam quản lý. Đáp lại, mạng xã hội lập tức dấy lên lời kêu gọi nữ chủ tịch Quốc Hội làm gương về khoản đóng góp.

Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện, Viện Nghiên Cứu Hán Nôm ở Hà Nội, viết trên trang cá nhân: “Thời điểm này mà chị Ngân cho bán đấu giá 200 trong tổng số ít nhất 300 áo dài trong tủ áo của chị để góp vào ngân sách chống dịch Cúm Tàu và chống hạn ở Đồng Bằng Sông Cửu Long, trong đó có Bến Tre quê chị, thì sẽ rất hiệu quả và gây tiếng vang lớn, khiến nhiều quý bà noi theo.”

Liên quan đến đề xuất của ông Diện, dân mạng từng bàn tán rằng bà Ngân làm chủ bộ sưu tập 300 áo dài được thiết kế theo mẫu riêng và một số chiếc đồng hồ hàng hiệu giá hàng chục ngàn đô, nhưng đến nay, bà chưa lên tiếng về điều này. (N.H.K)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

4 cảnh sát bị bắn chết, 4 bị thương khi bố ráp nhà North Carolina

Trong lúc thi hành trát lục soát một căn nhà ở Charlotte, North Carolina, ba…

1 hour ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Một linh mục bị triệu tập vì ‘tội’ không thích cờ đỏ

Văn Nam/SGN Ngày 25 Tháng Tư 2024, Linh Mục Nguyễn Duy Tân phải lên làm…

2 hours ago
  • Hoa Kỳ

Ông gốc Lào bị ung thư trúng số Powerball $1.3 tỷ ở Oregon

Một trong những người trúng $1.3 tỷ giải độc đắc Powerball trong tháng này là…

2 hours ago
  • Cộng Đồng

Chồng gốc Việt châm lửa đốt vợ, cả hai chết cháy ở Houston

Sáng sớm Thứ Hai, 29 Tháng Tư, một người đàn ông châm lửa đốt vợ…

2 hours ago
  • ĐIỂM TIN TRONG NGÀY

Báo Nhật: Vương Đình Huệ mất ghế làm ‘bọn Nghệ An’ lâm vào cảnh vất vưởng

Báo Nhật: Vương Đình Huệ mất ghế làm 'bọn Nghệ An' lâm vào cảnh vất vưởng Nhật…

3 hours ago
  • Thơ Độc Giả

Tháng Tư, những câu ngắn – Thơ TrD. Kqđ

TrD. Kqđ Tháng Tư, những câu ngắn  Ba tao đã thắng ba mày Bây giờ…

3 hours ago

This website uses cookies.