Việt Nam

Nhiều phụ nữ ngoại quốc bị sàm sỡ, tấn công vô cớ ở Hà Nội

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Nhiều phụ nữ ngoại quốc trình báo đã bị các nhóm thanh niên bịt mặt, che bảng số xe sàm sỡ, tấn công khi đi dạo ở khu vực Hồ Tây, quận Tây Hồ.

Trả lời cảnh báo Đại Sứ Quán Anh tại Việt Nam về việc các công dân của họ mới đây bị một số vụ tấn công tại Hà Nội, bà Lê Thị Thu Hằng, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao CSVN, cho biết Cục Lãnh Sự thuộc Bộ Ngoại Giao đã trao đổi với Đại Sứ Quán Anh tại Hà Nội để làm rõ thông tin được Đại Sứ Quán đăng tải. Bà Hằng cũng cho hay Bộ Ngoại Giao đã trao đổi với các cơ quan hữu trách của Việt Nam để “xác minh thông tin và cùng xử lý sự việc được phía Anh đề cập đến.”

Hình ảnh một số nghi can được các nạn nhân ghi lại (bìa trái) và hai nạn nhân của các vụ tấn công. (Hình: Võ Nam/VOV)

“Cần khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng việc bảo đảm an ninh trật tự, an toàn của người dân trong nước, cũng như người nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam; phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật,” báo Thanh Niên dẫn lời nói của bà Hằng.

Theo báo VOV Đài Tiếng Nói Việt Nam, thời gian gần đây một số thanh niên bịt khẩu trang, đi xe che bảng số quanh khu vực hồ Tây, quận Tây Hồ, đã thường xuyên sàm sỡ nhiều phụ nữ ngoại quốc, và cả phụ nữ người Việt. Ngoài việc sàm sỡ, những nhóm thanh niên này còn vô cớ dùng thắt lưng đánh, ném gạch vào người các nạn nhân.

Sự việc xảy ra thường xuyên khiến nhiều phụ nữ ngoại quốc không dám ra đường vào buổi tối. Cộng đồng người ngoại quốc sống tại Hà Nội đã lập ra một nhóm trên mạng xã hội có tên “Hanoi Nightwatch,” chỉ trong vài ngày, số lượng thành viên đã lên tới hơn 2,600 người tham gia. Nhóm này thông tin về những trường hợp bị sàm sỡ và khuyến cáo những cách tự bảo vệ an toàn bản thân hoặc hướng dẫn trình báo công an.

Là một nạn nhân bị nhóm thanh niên bịt mặt tấn công, chị KMC (25 tuổi, quốc tịch Ireland) hiện sống tại quận Tây Hồ, cho biết chị đã bị tấn công, sàm sỡ tới hai lần.

“Tôi bị tấn công hai lần. Một lần khi đang đi bộ và một lần dắt chó đi dạo. Đó là nhóm những thanh thiếu niên đi xe gắn máy, tấn công tôi vào bộ phận nhạy cảm và sau đó rời đi với những lời tục tĩu,” chị C. bất bình nói.

Chị GS (28 tuổi, quốc tịch Anh), sống tại quận Tây Hồ, cũng bị hai thanh niên đi xe gắn máy che biển, từ đằng sau tấn công tình dục khi đang đi bộ quanh hồ Tây.

“Tôi là người tập boxing 10 năm, tôi có thể đánh trả bọn chúng, nhưng tôi đã chọn cách tỉnh táo hơn là hét lên để đuổi chúng đi. Sau đó, tôi đến công an phường trình báo. Nhưng rào cản ngôn ngữ khiến tôi không thể diễn đạt nhiều cho họ hiểu,” chị S. cho biết.

Sau khi tấn công tình dục, hai nghi can còn đưa tay ra dấu tục tĩu với nạn nhân. (Hình: Đời Sống Pháp Luật)

Theo các bị hại, nhóm thanh thiếu niên khoảng từ 15 đến 20 tuổi, đi theo tốp từ 2 đến 10 người trên những xe gắn máy che bảng số. Nhóm này thường xuất hiện quanh khu vực đường Quảng An, Quảng Bá, Đặng Thanh Mai, Tô Ngọc Vân… và chọn những phụ nữ trẻ ngoại quốc để sàm sỡ.

Liên quan đến sự việc này, trưa 25 Tháng Hai, nói với báo Thanh Niên, một lãnh đạo Công An phường Quảng An, quận Tây Hồ, cho biết tới thời điểm hiện tại đã có ba phụ nữ ngoại quốc đến công an phường trình báo về việc bị các nhóm thanh niên sàm sỡ khi đi dạo quanh hồ Tây. Hiện, công an đã xác định được một số nghi can và đang “làm rõ sự việc để xử lý theo quy định, trấn an người dân.” (Tr.N)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • ĐIỂM TIN TRONG NGÀY

Báo Nhật: Vương Đình Huệ mất ghế làm ‘bọn Nghệ An’ lâm vào cảnh vất vưởng

Báo Nhật: Vương Đình Huệ mất ghế làm 'bọn Nghệ An' lâm vào cảnh vất vưởng Nhật…

33 mins ago
  • Thơ Độc Giả

Tháng Tư, những câu ngắn – Thơ TrD. Kqđ

TrD. Kqđ Tháng Tư, những câu ngắn  Ba tao đã thắng ba mày Bây giờ…

39 mins ago
  • Hoa Kỳ

Gia đình thiếu niên bị bắn khi rung chuông lầm cửa, đâm đơn kiện chủ nhà

Gia đình một thiếu niên người da đen, bị một chủ nhà người da trắng…

48 mins ago
  • Cáo Phó

Bà Đinh Thị Duy Chi

1 hour ago
  • Phân Ưu

Anh Nguyễn Chí Thông

1 hour ago
  • Little Saigon

Tựa vào di sản miền Nam tự do, tôi chọn đứng thẳng

Ba Mươi Tháng Tư, cứ đến gần ngày này là trái tim người miền Nam…

2 hours ago

This website uses cookies.