Việt Nam

Ông Bình Dương bị bắt với cáo buộc ‘xuyên tạc vụ Hồ Duy Hải’

BÌNH DƯƠNG, Việt Nam (NV) – Ông Nguyễn Đức Dự, 48 tuổi, ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, vừa bị bắt, khởi tố với cáo buộc “đăng tải nội dung xuyên tạc vụ án Hồ Duy Hải.”

Hồ Duy Hải là tử tù oan trong vụ án giết người xảy ra tại Bưu Điện Cầu Voi ở tỉnh Long An hồi năm 2008. Đến nay, mẹ của tử tù này vẫn ròng rã kêu oan trong vô vọng.

Bị can Nguyễn Đức Dự khi bị bắt. (Hình: Công An Nhân Dân)

Theo báo Công An Nhân Dân hôm 28 Tháng Ba, cùng với vụ bắt giữ bị can Nguyễn Đức Dự, Công An Tỉnh Bình Dương còn khởi tố bị can Hoàng Quốc Việt, 46 tuổi, ở cùng địa phương với ông Dự, nhưng ông này chỉ bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hai ông Dự và Việt bị quy chụp là đăng tải trên trang cá nhân nhiều bài viết “xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ, làm ảnh hưởng đến uy tín, quyền và lợi ích hợp pháp của một số tổ chức, cá nhân thuộc cơ quan tư pháp của tỉnh Long An và Tòa Án Tối Cao” trong quá trình điều tra, xét xử vụ án Hồ Duy Hải.

Tuy vậy, Công An Tỉnh Bình Dương không cho biết cụ thể hai bị can Dự và Việt đã “xuyên tạc, vu khống” thế nào và tại sao hai ông này không bị xử phạt hành chính mà lại bị bắt.

Một bản tin của báo Dân Việt hôm 9 Tháng Ba cho hay hiện trường vụ án, Bưu Điện Cầu Voi, mặc dù bị niêm phong, bỏ hoang từ 16 năm nay nhưng mới đây xảy ra vụ trộm.

Nhà chức trách huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, phát giác trộm đột nhập vào Bưu Điện Cầu Voi cắt nhiều đoạn dây điện ở bên trong, khiến một số điện thoại bàn của người dân địa phương bị gián đoạn.

Theo bản tin, từ khi vụ giết người xảy ra, Bưu Điện Cầu Voi đóng cửa, nhưng trên tầng hai vẫn còn hệ thống máy móc quản lý của đường dây điện.

Nơi đây không có người trực và quản lý kể cả ngày đêm.

Đến nay, vụ án Hồ Duy Hải được ghi nhận “rơi vào ngõ cụt,” do đã qua trình tự xét xử giám đốc thẩm, nhưng tòa vẫn tuyên y án tử hình đối với bị cáo Hải.

Hồi Tháng Năm, 2020, sau phiên tòa giám đốc thẩm, ông Nguyễn Minh Tâm, đại tá công an, nói với báo Công Lý: “Bản án giám đốc thẩm [vụ án Hồ Duy Hải] được đông đảo người dân đồng tình, tuy nhiên vụ án này đã bị các thế lực thù địch với nhà nước Việt Nam lợi dụng làm nhiễu thông tin, đưa thông tin bẩn để lôi kéo người dân ít hiểu biết pháp luật, và gây sức ép lên nhà nước Việt Nam.”

Một năm sau, báo Pháp Luật TP.HCM cho biết, ông Chu Xuân Minh, một trong 17 vị thẩm phán tại phiên xử “giám đốc thẩm” vụ tử tù Hồ Duy Hải, qua đời “sau một thời gian lâm bệnh nặng,” hưởng thọ 64 tuổi.

Bị can Hoàng Quốc Việt (trái). (Hình: Công An Nhân Dân)

Trước cái chết của Thẩm Phán Minh, công luận từng bàn tán vì đã có những nhân vật liên quan vụ án này, từ công an đến điều tra viên, luật sư, nhân chứng, được ghi nhận qua đời đột ngột.

Có bốn người tham gia trong vụ án Hồ Duy Hải đều bị đột tử. Đó là Huỳnh Văn Minh (công an viên xã Nhị Thành, đột tử trong lúc đang trực đêm vào năm 2009), Nguyễn Thanh Hải (công an viên chết năm 2010 vì đụng xe), Phạm Văn Tiến (phó ban chuyên án, trưởng phòng Cảnh Sát Điều Tra, người phát ngôn với báo chí về vụ Hồ Duy Hải, đột tử tại trụ sở cơ quan vào năm 2012) và ông Trần Ngọc Lẫm (kiểm sát viên cao cấp thuộc Viện Kiểm Sát Tối Cao tại Sài Gòn, người giữ quyền công tố tại phiên tòa phúc thẩm xử Hồ Duy Hải, đột tử năm 2013 tại tư gia). (N.H.K) [qd]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Little Saigon

Mắc ung thư, tổng quản trị Học Khu Orange County về hưu

Tổng quản trị Học Khu Orange County công bố ông chống chọi với bệnh ung…

35 mins ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Sân khấu chính trị Ba Đình hỗn loạn!

Văn Nam/SGN Một sự hỗn loạn dưới bề mặt kinh tế và chính trị Việt…

48 mins ago
  • Hoa Kỳ

Chủ tiệm nail gốc Việt Ohio đốt tiệm cạnh tranh, lãnh 46 tháng tù

Một chủ tiệm làm móng ở Ohio vừa bị kết án 46 tháng tù sau…

1 hour ago
  • Thế Giới

Tập Cận Bình quyết cải tổ quân đội Trung Quốc để ‘đánh và thắng’ cuộc chiến tương lai

Trung Quốc hiện đang thực hiện cuộc cải tổ lớn lao nhất kể từ một…

1 hour ago
  • Little Saigon

Dâm ô bé trai suốt 4 năm, một ông Garden Grove bị chung thân

Ông Myers từng là thiện nguyện viên cho nhiều nhà thờ. Có lúc, cậu bé…

1 hour ago
  • Hoa Kỳ

Tờ bạc $1 có lỗi in ấn, trị giá lên tới $150,000

Nếu ai có tờ $1 trong bóp tiền hoặc dưới ghế sofa, hãy suy nghĩ…

2 hours ago

This website uses cookies.