Việt Nam

‘Quấy rối nữ nhân viên,’ tổng giám đốc công ty sách nổi tiếng ở Sài Gòn bị tẩy chay

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Sau khi thừa nhận “quấy rối nữ nhân viên,” không chỉ bị công luận lên án, tẩy chay, ông Nguyễn Nhật Anh, tổng giám đốc công ty Cổ Phần Văn Hóa và Truyền Thông Nhã Nam, còn bị ngưng chức vụ.

Tối 18 Tháng Tư, truyền thông Việt Nam dẫn lời ông Dương Thanh Hoài, đại diện Ban Giám Đốc công ty Cổ Phần Văn Hóa và Truyền Thông Nhã Nam, thông báo quyết định dừng công tác đối với ông Nguyễn Nhật Anh.

Ông Nguyễn Nhật Anh, tổng giám đốc công ty sách Nhã Nam, khi nhận “Huân Chương Hiệp Sĩ Văn Học và Nghệ Thuật” của Pháp. (Hình: Nhã Nam/VNExpress)

Công ty cho biết “sẽ phối hợp cơ quan có thẩm quyền và ông Nhật Anh để làm rõ, xác định tính chất, mức độ của sự việc, mức tổn hại với bên liên quan và công ty.

“Từ đó, chúng tôi sẽ có những biện pháp xử lý, kỷ luật thỏa đáng đối với ông Nguyễn Nhật Anh,” báo Thanh Niên dẫn lời ông Hoài cho biết.

Trong thông báo chính thức được đăng tải trên Fanpage hơn 1 triệu lượt theo dõi, Ban Giám Đốc công ty sách Nhã Nam, cũng gửi lời xin lỗi bạn đọc vì “không làm rõ và nhanh chóng những thông tin tiêu cực lan truyền liên quan đến ông Nguyễn Nhật Anh.” Đồng thời xin phép gỡ bỏ lời xin lỗi mang tính cá nhân do ông Nguyễn Nhật Anh đã sử dụng Fanpage của công ty để đăng lên.

Trước đó, lời xin lỗi của ông Nguyễn Nhật Anh được đăng tải trên Fanpage công ty sách Nhã Nam khiến dư luận dậy sóng.

Cụ thể, ông Nguyễn Nhật Anh thừa nhận “đã có một số hành động thể hiện sự quan tâm, quý mến” đối với nữ nhân viên và cho biết: “Hành động này không vượt quá các giới hạn đạo đức giữa con người với con người và nằm trong bối cảnh cụ thể. Nhưng điều tôi không lường được là vô tình gây bối rối, làm phiền, và có thể gây tổn thương với cô ấy.”

Báo VNExpress cho hay trước đó, hôm 16 Tháng Tư, tin đồn về ông Nguyễn Nhật Anh, 50 tuổi, “quấy rối tình dục nhân viên nữ” lan rộng sau khi ông Đặng Hoàng Giang – một tác giả hợp tác lâu năm với Nhã Nam – chấm dứt làm việc với công ty này.

Ông Giang không nói rõ nguyên nhân của việc ngừng hợp tác. Tuy nhiên, nhiều người lan truyền bức thư được cho là của ông Giang gửi phía Nhã Nam, trong đó, Tổng Giám Đốc Nguyễn Nhật Anh bị tố cáo “có lời nói, hành vi động chạm cơ thể quá giới hạn với một nhân viên nữ.”

Nhiều KOL tỏ thái độ bất bình và thông báo ngưng hợp tác khi đọc lời xin lỗi của ông Nguyễn Nhật Anh. (Hình: Thanh Niên)

Điều đáng nói là ông Nguyễn Nhật Anh vốn là dịch giả, biên tập viên khá nổi tiếng ở Việt Nam, với nhiều bút danh như Trác Phong, Thụ Nho… từng được tham tán hợp tác và hoạt động văn hóa Đại Sứ Quán Pháp tại Việt Nam, trao tặng “Huân Chương Hiệp Sĩ Văn Học và Nghệ Thuật.”

Sự việc khiến nhiều người bất bình, thậm chí không ít KOL (Key Opinion Leader – người chủ chốt dẫn dắt dư luận) tuyên bố ngừng hợp tác, còn cư dân mạng phản ứng gay gắt trước cách giải quyết sự việc chưa thuyết phục của công ty.

Tối 17 Tháng Tư, dịch giả Trần Tiễn Cao Đăng thông báo ngưng hợp tác, đề nghị công ty Nhã Nam phải lên tiếng.

Sau ông Trần Tiễn Cao Đăng, một số tác giả như Trần Thu Hà cũng cho biết ngừng hợp tác với công ty Nhã Nam. (Tr.N) [qd]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Xe Hơi

Sửa xe ở đâu là thích hợp nhất theo Consumer Reports?

Sau đại dịch Covid-19, một số yếu tố đẩy chi phí bảo trì xe lên…

2 mins ago
  • Việt Nam

Nổ lò hơi tại công ty gỗ ở Đồng Nai, 6 người chết, 7 bị thương

Tại hiện trường, nhiều mảnh vỡ, mái tôn vương vãi ngoài sân, bên trong máy…

20 mins ago
  • Việt Nam

Quốc Hội CSVN ‘diễn’ màn bỏ phiếu miễn nhiệm Vương Đình Huệ

Sáu ngày sau khi bị đảng CSVN cho thôi chức, ông Vương Đình Huệ, chủ…

27 mins ago
  • Thế Giới

Ngoại trưởng Mỹ đến Israel, ra sức dàn xếp ngưng bắn tại Gaza

Hôm Thứ Tư, 1 Tháng Năm, Ngoại Trưởng Mỹ Antony Blinken khởi sự một vòng…

45 mins ago
  • Thế Giới

Hàng không mẫu hạm mới nhất của Trung Quốc hạ thủy, chạy thử trên biển

Chiến hạm tân tiến nhất, lớn nhất và hiện đại nhất của Trung Quốc, Phúc…

50 mins ago
  • Hoa Kỳ

Bắt cóc con gái tỷ phú Vùng Vịnh Bắc California, 2 người bị kết tội

Công tố viên vừa buộc tội hai người vì bắt cóc con gái một tỷ…

1 hour ago

This website uses cookies.