Xe Hơi

2024 Toyota Tacoma đang chinh phục cao bồi Mỹ

QUẬN CAM, California (NV) – Toyota là một trong những nhà sản xuất có nhiều mẫu xe khác nhau bán ra trên thị trường vào bậc nhất. Trong phân khúc xe bán tải pickup, nơi mà những thương hiệu xe Mỹ chiếm đa số để phục vụ cho dân “cao bồi Mỹ”, Toyota cũng có những mẫu xe cạnh tranh mạnh mẽ. Trong số đó có cái tên Toyota Tacoma, một chiếc pickup cỡ trung.

Theo trang mạng xe hơi caranddriver.com, mẫu 2024 Tacoma được thiết kế hoàn toàn mới, được cải tiến gần như về mọi mặt, có thể cạnh tranh, thậm chí đánh bại, nhiều đối thủ trong cùng phân khúc như Ford Ranger và Chevy Colorado. Những ưu điểm chính có thể kể: kiểu dáng thân xe đa dạng; cải tiến nội thất; hệ thống treo lò xo cuộn tùy chọn mới khiến lái xe êm ái hơn. Một số khuyết điểm: khả năng kéo tải thấp hơn một số đối thủ; các phiên bản vượt địa hình có giá khá đắt, và mức tiết kiệm nhiên liệu không cao.

2024 Toyota Tacoma đang chinh phục cao bồi Mỹ. (Hình của nhà sản xuất Toyota)

Hãy cùng điểm qua một số đặc điểm nổi bật của 2024 Toyota Tacoma. Lưu ý: phiên bản mạnh nhất là Tacoma hybrid sẽ không được đánh giá chung ở đây, mà được đánh giá riêng biệt.

Các chuyên gia Car And Driver xếp 2024 Toyota Tacoma ở vị trí số #1 trong phân khúc xe pickup cỡ trung. Nó được thiết kế lại hoàn toàn mới, là thế hệ thứ tư của Tacoma.

Giá của 2024 Toyota Tacoma bắt đầu từ $32,995 với phiên bản SR; mắc nhất là Limited có giá $53,595; giá thay đổi phụ thuộc vào các tùy chọn. Các chuyên gia đề nghị phiên bản nên mua nhất là SR5 có giá $37,695, với động cơ bốn máy tăng áp 278 mã lực; bánh xe nhôm 17 inch; khởi động bằng nút bấm; gương chiếu hậu chống chói tự động…

Mọi chiếc 2024 Tacoma được trang bị động cơ tăng áp bốn máy 2.4 lít. Tuy nhiên, động cơ có hai dạng; kết hợp với hộp số tự động tám cấp hoặc số sàn sáu cấp. Có tùy chọn dẫn động cầu sau (RWD) hoặc bốn (AWD) bánh. Động cơ turbo 4 công suất 228 mã lực cơ bản chỉ dành cho phiên bản cơ sở SR. Các phiên bản cao cấp hơn sử dụng kiểu động cơ i-Force mạnh mẽ hơn, với công suất lên tới 278 mã lực, mô-men xoắn 317 pound-feet. Phiên bản Tacoma với động cơ 4 máy công suất 278 mã lực có mức gia tốc 0-60 mph chỉ trong 7.0 giây.

Hệ thống treo có hai kiểu khác nhau. SR, SR5 và TRD PreRunner sử dụng lò xo lá kiểu cũ; trong khi các phiên bản còn lại sử dụng lò xo cuộn. Chuyên gia hết sức khen ngợi khi lái thử mẫu xe với lò xo cuộn, với nhiều cải tiến về độ êm và bám đường của một chiếc pickup.
Khả năng kéo tải tối đa của 2024 Toyota Tacoma là 6,500 pound; khả năng chất tải tối đa là 1,705 pound.

EPA ước tính mức tiết kiệm nhiên liệu của 2024 Tacoma RWD là 21 mpg trong thành phố và 26 mpg trên xa lộ; với AWD là 20 mpg trong thành phố và 23 mpg trên xa lộ. Những con số này không có nhiều cải tiến so với Tacoma thế hệ trước, vốn được trang bị động cơ V-6. Chạy ở tốc độ 75 mph, mẫu TRD Off-Road được thử nghiệm cho kết quả là 22 mpg.

2024 Tacoma có hai thiết kế cabin và hai thiết kế sàn chở hàng khác nhau để lựa chọn. Nội thất được thiết kế lại có những bước tiến lớn cả về kiểu dáng lẫn trang bị. Bảng điều khiển có vật liệu đẹp hơn, cùng với màn hình độ phân giải cao. Những phiên bản thấp hơn có cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 7.0 inch, trong khi các phiên bản từ TRD Off-Road trở lên có cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12.3 inch. Cột tay lái có thể điều chỉnh được, giúp thoải mái hơn cho người lái.

Giống như mẫu xe đời trước, 2024 Tacoma có hai kiểu dáng cabin: cabin mở rộng (XtraCab) và Crew-cab (Double Cab). Về hệ thống thông tin giải trí, 2024 Tacoma có màn hình cảm ứng 8.0 inch là tiêu chuẩn; 14.0 inch là tùy chọn. Mọi phiên bản đều bao gồm Apple CarPlay và Android Auto không dây tiêu chuẩn. Bộ sạc không dây là tùy chọn.

Về tính năng an toàn và hỗ trợ người lái, 2024 Tacoma có một loạt công nghệ hỗ trợ người lái tiêu chuẩn, bao gồm đèn pha chiếu xa tự động. Các tính năng an toàn chính bao gồm:
Cảnh báo va chạm phía trước và thắng khẩn cấp tự động
Cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường
Kiểm soát hành trình thích ứng

2024 Tacoma có điều kiện bảo hành tường đương với hầu hết các đối thủ. Toyota cung cấp gói bảo trì theo lịch trình miễn phí tốt nhất trong phân khúc:
Bảo hành giới hạn bao gồm ba năm hoặc 36,000 dặm.
Bảo hành hệ thống truyền động bao gồm năm năm hoặc 60,000 dặm.
Bảo trì theo lịch trình miễn phí trong hai năm hoặc 25,000 dặm.
(HD)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Cảnh sát Los Angeles County triệt phá băng trộm đồ hàng triệu đô la, 8 nghi can bị bắt

Cảnh sát Los Angeles County triệt phá băng trộm đồ cửa hàng, tịch thu số…

10 mins ago
  • Thơ Độc Giả

Thì ra có vị như thế – Thơ Ngọc Diệp Trần

Thơ Ngọc Diệp Trần Thì ra có vị như thế Đôi khi những vết sẹo…

20 mins ago
  • BẠN ĐỌC VIẾT

Chợ – Thương một miền ký ức

LTS: Nhật báo Người Việt mở mục ‘Bạn đọc viết' nhằm mời gọi quý thân…

27 mins ago
  • Việt Nam

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai: Bắt giám đốc người Trung Quốc

Ông Trung Quốc, giám đốc công ty Gỗ Bình Minh, bị bắt do bị quy…

52 mins ago
  • Việt Nam

Quản trị viên nhóm ‘Phố Đèn Đỏ Hải Dương’ bị bắt vì bán dâm

Nghi can cùng bốn cô gái khác bị bắt quả tang đang bán dâm tại…

52 mins ago
  • Hoa Kỳ

Đổ rác xuống biển, 2 thiếu niên Florida có thể ngồi tù 5 năm

Trong video được đăng lên YouTube, hai thiếu niên này mỗi người đổ một thùng…

1 hour ago

This website uses cookies.