Xe Hơi

2025 Camry lái thú vị nhờ thế hệ hybrid thứ năm của Toyota

QUẬN CAM, California (NV) – Nói đến Toyota Camry, người Việt mình thường nghĩ ngay đến những chiếc xe với độ bền vô địch và đáng tin cậy. Tuy nhiên, lái một chiếc Camry không phải lúc nào cũng cho cảm giác thú vị đối với những tài xế trẻ, năng động. Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ đã thay đổi với mẫu xe Camry mới nhất đời 2025.

Theo trang mạng xe hơi jalopnik.com, 2025 Camry đã là thế hệ thứ chín của mẫu xe sedan cỡ trung danh tiếng lâu đời này. Vào năm 2025, Camry chỉ có một hệ truyền động duy nhất; và là hybrid với động cơ 4 máy thẳng hàng 2.5 lít kết hợp với động cơ điện. Đây cũng là hệ thống hybrid thế hệ thứ năm của Toyota, cũng được sử dụng cho mẫu xe Prius cùng năm. Chính hệ thống hybrid mới này đã giúp nâng cao sự thích thú khi lái xe Camry.

Lái 2025 Camry thú vị nhờ thế hệ hybrid thứ năm của Toyota. (Hình của nhà sản xuất Toyota)

Chuyên gia Jalopnik có dịp lái thử một chiếc 2025 Camry, cho biết rất thích thú. Camry vẫn không phải là một chiếc xe thể thao. Nhưng với những người lái xe hằng ngày thích có được sự hứng thú sau tay lái, 2025 Camry nay hoàn toàn có thể đáp ứng được.

Mark DeJongh, kỹ sư trưởng của Camry, trả lời phỏng vấn của Jalopnik rằng hệ truyền động hybrid thế hệ thứ năm nhẹ hơn và mạnh hơn. Với hệ thống mới, Camry có thể điều chỉnh lại hệ truyền động để có hiệu suất tốt hơn, đồng thời giảm tiếng ồn và độ rung. Xe sử dụng bình điện nhiều hơn, điều này cho phép phản ứng chân ga nhanh hơn, đặc biệt là khi cần vượt qua mặt xe khác trên xa lộ.

Chuyên gia Jalopnik nhận thấy khả năng tăng tốc của 2025 Camry khá nhạy, nhất là khi xe được cài ở trạng thái Sport. Độ gia tốc của nó từ 0-60 mph là khoảng trên 7 giây. Nhấn bàn đạp sẽ có cảm giác mô-men xoắn tác động tức thời để phóng xe về phía trước. Kết hợp với hệ thống treo cải tiến, Camry có độ bám mặt đường tốt hơn, và đáp ứng dễ dàng hơn với bất kỳ thao tác lái nào.

DeJongh cũng chia sẻ tóm tắt một số đặc điểm của hệ truyền động hybrid thế hệ thứ năm, những điều giúp Camry và Prius mới trở nên thú vị hơn khi lái:

  • Toyota tập trung vào việc giảm kích thước và khối lượng của các bộ phận, bao gồm bình điện HEV, động cơ và hộp số. Mục tiêu còn lại là giảm ma sát để nâng cao hiệu quả, trong khi sử dụng độ nhờn của nhớt bôi trơn thấp hơn. Tất cả những cải tiến này góp phần làm tăng sức mạnh và hiệu suất của hệ thống.
  • Bình điện HEV nhỏ hơn, nhẹ hơn nhưng có công suất đầu ra cao hơn. Số lượng điện cực giảm từ 70 xuống 68, nhưng công suất tăng từ 37.3 kW lên 38.2 kW. Hệ thống dây điện cũng được giảm bớt.
  • Hộp số nhỏ hơn và nhẹ hơn, những cũng có công suất lớn hơn. Kích thước bánh răng và ứng suất răng bánh răng đã giảm; cấu trúc bôi trơn được cải tiến.
  • Động cơ truyền động công suất cao nhỏ gọn mới, được cải tiến nhờ sử dụng vật liệu mới (nam châm và thép điện từ) và phương pháp cuộn dây cải tiến để giảm kích thước. Những cải tiến dành cho động cơ 2.5 lít này nhằm giảm khối lượng và tăng hiệu suất. Động cơ sử dụng máy bơm nước điện nhỏ hơn, và sử dụng nhớt động cơ có độ nhờn thấp.

Có thể thấy những cải tiến này đem lại thành công như thế nào trên mẫu Toyota Prius mới thế hệ thứ năm. Trong nhiều năm, Prius chỉ có một mục đích duy nhất: tiết kiệm nhiên liệu. Cũng vì vậy, lái chiếc Prius có thể khiến người lái quên rằng việc lái xe thực sự có thể rất thú vị. Sau khi thiết kế lại, đột nhiên Prius có những bước đột phá ngoạn mục. Prius mới vẫn không phải là xe thể thao, nhưng là một cải tiến rõ rệt so với những thế hệ trước, từ hệ truyền động cho đến hệ thống treo. 2024 Prius liên tiếp dành nhiều giải thưởng trong các cuộc bình chọn “xe của năm” của các tạp chí xe hơi uy tín.

Và giờ đây, những cải tiến thành công này được áp dụng cho 2025 Camry. Sẽ không ngạc nhiên khi mẫu xe huyền thoại này của Toyota lại tiếp tục dẫn đầu danh sách xe sedan bán chạy nhất tại Mỹ trong năm nay.

Giá của 2025 Toyota Camry bắt đầu từ $29,495, và tăng lên $35,695 tùy vào phiên bản và tùy chọn. Giá khởi điểm của Camry cao hơn đời trước một chút, do chỉ có dòng hybrid mới mà không có động cơ xăng để tùy chọn. (HD)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Tên cướp lao xe vô tiệm vàng Florida nhưng không có gì để lấy

Khi liếc quanh tiệm, nghi can Barnes thấy không có gì để lấy nên đành…

5 mins ago
  • Giải Trí

Daniel Radcliffe ‘rất đau buồn’ vì J.K Rowling chống người chuyển giới

Tài tử Daniel Radcliffe cho biết suy nghĩ chống cộng đồng chuyển giới của nhà…

29 mins ago
  • Tin Chính

Vụ đòi truất phế chủ tịch Hạ Viện đẩy Cộng Hòa vào ‘thế kẹt’

Vụ đòi truất phế chủ tịch Hạ Viện đẩy Cộng Hòa vào 'thế kẹt' Chuyện…

32 mins ago
  • Hoa Kỳ

Tài phiệt dầu mỏ Mỹ bị tố cáo thông đồng với OPEC làm tăng giá dầu

Scott Sheffield, nhà sáng lập kiêm tổng giám đốc có thâm niên của một nhà…

49 mins ago
  • Hoa Kỳ

Tổng quản trị học khu ở California bị sa thải vì đe dọa học sinh không vỗ tay cho con gái bà

Bà Marian Kim Phelps, tổng quản trị Học Khu Poway, bị sa thải vì đe…

52 mins ago
  • Thế Giới

Dubai hủy chuyến bay, học và làm việc tại nhà do tiếp tục có mưa lớn

Hãng hàng không Emirates buộc phải hủy và đình hoãn một số chuyến bay vào…

1 hour ago

This website uses cookies.