Saturday, April 27, 2024

Dừng xe ngắm cảnh ở Canada, một cư dân Kentucky bị phạt $569,000

ALBERTA, Canada (NV) – Công Viên Quốc Gia Banff ở Alberta, Canada, có vài cảnh thuộc loại đẹp nhất Bắc Mỹ. Có người cho rằng những cảnh này là vô giá. Nay, đã có giá cụ thể: Hơn $500,000, theo tạp chí Car and Driver hôm Thứ Bảy, 29 Tháng Tám.

Nhằm ngăn COVID-19 lây lan, Canada và Mỹ đóng cửa biên giới giữa hai nước từ cuối Tháng Ba đến nay, cấm xe cộ không thiết yếu qua lại, chỉ cho phép xe thương mại và những loại xe thiết yếu khác.

Cảnh núi non trong Công Viên Quốc Gia Banff ở Alberta, Canada. (Hình minh họa: Robyn Beck/AFP via Getty Images)

Tuy nhiên, quy định của họ vẫn có “lỗ hổng,” cho phép người Mỹ ở Lower 48 (48 tiểu bang có biên giới liền kề, tức trừ Alaska và Hawaii) lái xe xuyên Canada đến Alaska và ngược lại, miễn là phải lái một hơi, không được dừng lại, chẳng hạn để ngắm cảnh.

Mới đây, ông John Pennington, cư dân Walton, Kentucky, tận dụng “lỗ hổng” này để làm một chuyến xuyên Canada đến Alaska.

Nhưng khi đến núi Sulphur trong Công Viên Quốc Gia Banff, ông nổi hứng dừng xe lại ngắm cảnh.

Không may cho ông, có người nhìn thấy chiếc xe bảng số Ohio của ông và báo cảnh sát.

Ngay lập tức, cảnh sát đến “bắt quả tang” ông Pennington vi phạm Luật Cách Ly của Canada rồi giam giữ ông.

Ông có thể bị phạt $750,000 Canada (khoảng $569,000) và ngồi tù đến sáu tháng. Theo lịch, ông phải ra tòa ở Canada vào Tháng Mười Một.

Mặc dù là người Mỹ đầu tiên bị bắt theo Luật Cách Ly của Canada, ông Pennington không phải là người đầu tiên vi phạm luật này.

Hồi Tháng Sáu, một đôi vợ chồng New York bị phạt $1,450 vì không tự cách ly sau khi qua biên giới.

Đến nay, cảnh sát Canada viết hơn 20 giấy phạt cho người ngoại quốc vi phạm luật này, trong đó có chín trường hợp ở Banff.

Xe cộ không thiết yếu sẽ bị cấm qua lại biên giới Mỹ-Canada đến ít nhất ngày 21 Tháng Chín, 2020. (Th.Long) [qd]

MỚI CẬP NHẬT