Xe Hơi

Những mẫu xe nhỏ dưới $20,000 dần biến mất trên thị trường

QUẬN CAM, Califonia (NV)– Từ đầu năm đến nay liên tục có nhiều tin tức liên quan đến việc các nhà sản xuất không còn chú trọng đến các mẫu xe nhỏ giá rẻ. Các mẫu xe cỡ nhỏ có giá dưới $20,000 nay chỉ còn lại vài chiếc. Và chúng có vẻ như sẽ không còn tồn tại vào năm 2024.

Trang mạng xe hơi caranddriver.com vừa đưa tin mẫu xe Kia Rio vừa trở thành nạn nhân mới nhất trong khuynh hướng ngừng sản xuất xe giá cả phải chăng ở Mỹ. Có tin mẫu sedan và hatchback cỡ nhỏ này sẽ không quay trở lại vào năm 2024. Một đại diện Kia tại Mỹ từ chối xác nhận thông tin này với Car And Driver.

Có tin mẫu xe Kia Rio sẽ không còn trên thị trường Mỹ vào năm 2024. (Hình minh họa: MIGUEL MEDINA/AFP via Getty Images)

Kia Rio là một trong ba mẫu xe mới có giá dưới $20,000 USD còn lại ở Mỹ cho đời xe năm 2023, cùng với Mitsubishi Mirage và Nissan Versa. Cũng đã có tin Mitsubishi sẽ ngừng sản xuất mẫu xe Mirage vào năm 2024. Điều này có nghĩa là sẽ chỉ còn lại Nissan Versa là thành viên duy nhất của “câu lạc bộ dưới $20,000” trong tương lai. Tuy nhiên, Nissan vẫn chưa công bố thông tin chính thức về mẫu 2024 Versa.

Thông tin về doanh số của 2023 Kia Rio cũng không khả quan lắm. Tính đến Tháng Bảy, Kia đã bán được 16,554 chiếc Rio, giảm 2% so với năm ngoái. Rio chưa bao giờ nằm trong số những mẫu xe bán chạy nhất của Kia. Và mức giá thấp lại đồng nghĩa với lợi nhuận thấp.

Kia gần đây có tiết lộ mẫu sedan cỡ nhỏ mới có tên K3. Các chuyên gia đoán rằng nó sẽ thay thế cho cả hai mẫu xe cỡ nhỏ Rio và Forte trong tương lai. Nhưng chắc rằng K3 sẽ không có mức giá khởi điểm dưới $20,000. Thêm nữa, K3 dự trù chỉ có mặt ở Mỹ trong mẫu xe 2025.

Tình hình kinh doanh của 2023 Mitsubishi Mirage còn tệ hại hơn. Theo AP News, mặc dù có mức giá thấp, doanh số bán hàng của Mirage tại Mỹ vẫn rất chậm chạp. Mitsubishi chỉ bán được 5,316 chiếc trong nửa đầu năm, thấp hơn 44% so với cùng kỳ năm 2022. Mẫu xe SUV cỡ nhỏ này chỉ có ba máy, bị các chuyên gia cho rằng “…Sẽ không thắng bất kỳ cuộc đua nào…” vì quá yếu. Thậm chí, giám đốc của một đại bán xe còn cho rằng “…đây là chiếc xe có giá cả phải chăng kém trung thực nhất ở Mỹ!”

Cả hai mẫu xe Kia Rio và Mitsubishi Mirage đều có chung đặc điểm là tăng tốc chậm. Chúng vừa được Viện Bảo Hiểm An Toàn Xa Lộ (IIHS) xếp hạng nằm trong 5 mẫu xe có tỉ lệ tử vong cao nhất ở Mỹ.

Người mua xe ở Mỹ phải chấp nhận một thực tế rằng trong tương lai sẽ không còn mẫu xe mới nào có giá dưới $20,000. Mà ngay cả khi có, chắc cũng không mấy ai muốn mua một chiếc xe dù giá rẻ nhưng kém an toàn vì quá chậm chạp. (HD)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Thế Giới

Thiếu lương thực do nội chiến, dân Sudan phải ăn ‘cỏ và vỏ đậu phộng’

Sudan chìm trong nội chiến từ Tháng Tư, 2023, khi giao tranh bùng nổ giữa…

41 mins ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Chùm thơ uất hận

Tưởng Năng Tiến/SGN Nhà thơ Trần Vàng Sao từ trần hồi đầu thế kỷ này.…

1 hour ago
  • Little Saigon

Buổi ra mắt sách ‘Con Gái Thợ Nail’ đầy cảm xúc về gia đình Mỹ gốc Việt

Đông người dự buổi ra mắt của sách hồi ký “The Manicurist’s Daughter” nói về…

1 hour ago
  • Hoa Kỳ

Nam California mở chiến dịch chống ma túy, hơn 100 người bị bắt

Chiến dịch bí mật “Operation Street Sweeper” nhắm vào hành lang đường Magnolia, giữa đường…

1 hour ago
  • TỪ THỦ ĐÔ

Vì sao TCPV ‘đổ đốn’ như ngày nay, làm nhiều dân Mỹ mất niềm tin

Vì sao TCPV 'đổ đốn' như ngày nay, làm nhiều dân Mỹ mất niềm tin…

2 hours ago
  • Hoa Kỳ

Huy Fong Foods ngừng sản xuất tương ớt Sriracha tới Tháng Chín

Lý do ngừng sản xuất là loại ớt jalapeno màu đỏ, thành phần chính trong…

2 hours ago

This website uses cookies.