Xe Hơi

Volkswagen sản xuất SUV compact điện ID.4 tại nhà máy Tennessee

CHATTANOOGA, Tennessee (NV) – Volkswagen hôm Thứ Ba, 26 Tháng Bảy, thông báo hãng sẽ bắt đầu sản xuất mẫu SUV compact điện ID.4 tại nhà máy ở Chattanooga, Tennessee, theo Reuters.

Hãng xe Đức có kế hoạch giao xe SUV ID.4 được sản xuất tại Tennessee vào đầu Tháng Mười, đồng thời tăng sản lượng sản xuất lên 7,000 xe mỗi tháng vào cuối năm 2022. Volkswagen đang tích cực thuê hơn 1,000 nhân công mới cho đến cuối năm năm và có kế hoạch tăng cường sản xuất xe điện ở Mỹ vào năm sau.

Volkswagen có kế hoạch giao xe SUV ID.4 được sản xuất tại Tennessee vào đầu Tháng Mười năm nay. (Hình: David Hecker/AFP via Getty Images)

Năm 2019, Volkswagen công bố đầu tư $800 triệu vào nhà máy để chế tạo xe điện. Những mẫu SUV sử dụng pin của SK Innovation được sản xuất tại Georgia. Hãng xe đã bán được 190,000 mẫu ID.4 trên toàn cầu kể từ khi ra mắt dòng xe này vào năm 2021. 

Cách đây vài tuần, Volkswagen và công ty Redwood Materials tại Nevada cho biết đang hợp tác để tái chế pin từ xe điện Volkswagen và Audi tại Mỹ.

Volkswagen là nhà sản xuất xe hơi mới nhất hợp tác với Redwood. Trước đó, Redwood cũng công bố bắt tay với Toyota Motor Corp, Ford Motor Co. và Geely Automobile’s.

Ông Scott Keogh, tổng giám đốc Volkswagen Group of America, cho biết quan hệ đối tác tái chế với Redwood sẽ “giúp Volkswagen đẩy nhanh kế hoạch thông qua xe điện tại Mỹ.”

Volkswagen cho biết họ đặt mục tiêu 55% doanh số bán hàng tại Mỹ trong năm 2023 là xe điện.

Redwood cũng có các hợp đồng tái chế với các nhà sản xuất pin như Panasonic Corp ở Nevada, Envision AESC ở Tennessee cũng như Amazon. Ford và Amazon là những nhà đầu tư vào Redwood.

Redwood cho hay sẽ làm việc với hơn 1,000 đại lý Volkswagen và Audi tại Mỹ để thu hồi và tái chế các gói pin tại cơ sở của Redwood ở Nevada, bao gồm việc tái sản xuất những thành phần điện cực pin từ những vật liệu như coban, niken, lithium và đồng. (AXT) [qd]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Disneyland giảm giá vé chỉ còn $50 một ngày suốt mùa Hè

Chương trình giảm giá vé mùa Hè 2024 của Disneyland áp dụng cho vé đi…

37 mins ago
  • Xe Hơi

Nguyên nhân khiến xe tự lái chưa phổ biến trong hiện tại

Công ty nào thành công trong việc đưa xe tự lái chính thức lưu hành…

1 hour ago
  • Hoa Kỳ

Mỹ công bố $3 tỷ thay đường ống nước bằng chì tới 2026

Tổng Thống Joe Biden công bố $3 tỷ để dò tìm và thay thế các…

1 hour ago
  • Việt Nam

Việt Nam lại vào top 7 nước ‘tồi tệ nhất về tự do báo chí’

Việt Nam được xếp hạng 174 trong số 180 quốc gia, nằm trong số bảy…

2 hours ago
  • Việt Nam

Tên cướp ở Sài Gòn bị bắt sau khi đòi nạn nhân chuyển khoản gần $400

Do không có đủ số tiền nêu trên trong người nên bà N. đề nghị…

2 hours ago
  • Việt Nam

Con trai cựu bí thư Quảng Nam tranh chấp nhiều tài sản khi ly hôn

Bà vợ yêu cầu chia đôi tài sản chung của hai vợ chồng, trong lúc…

2 hours ago

This website uses cookies.