Monday, April 29, 2024

FBI điều tra giao kèo của Whitefish tại Puerto Rico

WASHINGTON, DC (NV) – Cơ quan FBI vừa mở cuộc điều tra sơ khởi về giao kèo trị giá $300 triệu do cơ quan điện lực Puerto Rico (PREPA) ký với công ty Whitefish Energy Holdings nhằm tái lập việc cung cấp điện tại đảo này, theo một nguồn tin thông thạo cho CNN hay.

Hiện chưa rõ là FBI điều tra về điều gì liên quan đến giao kèo này. Tuy nhiên nhiều giới chức trong Quốc Hội Mỹ đã đặt câu hỏi về cách gọi thầu, trong đó việc tái lập hệ thống dẫn điện bị hư hỏng trầm trọng tại Puerto Rico được giao cho công ty nhỏ bé ở Montana này. Cơ quan điều hành thiên tai Mỹ FEMA cũng bày tỏ sự quan tâm về trị giá của giao kèo này.

Theo CNN, cũng có sự chú ý về mối liên hệ giữa công ty và chính phủ Trump. Công ty này có văn phòng chính đặt tại thị trấn nhỏ, và cũng mang tên nơi này, vốn cũng là quê nhà của đương kim Bộ Trưởng Nội Vụ Ryan Zinke và tổng giám đốc công ty cũng là người quen biết với ông Zinke. Một công ty đầu tư làm chủ phần lớn công ty Whitefish là do một người từng đóng góp cho cuộc vận động tranh cử của ông Trump điều hành.

Công ty Whitefish, ông Zinke, Tòa Bạch Ốc, và PREPA, đều cho hay không làm điều gì sai trái trong vụ ký giao kèo này.

Chánh thanh tra Bộ Nội An cho hay đang mở cuộc xem xét về giao kèo và có ít nhất hai ủy ban Quốc Hội cũng đưa ra các câu hỏi về việc này, theo CNN. (V.Giang)

Tìm thấy 9 thi thể, với 2 bị chặt đầu tại một chung cư gần Tokyo

MỚI CẬP NHẬT