Tuesday, April 30, 2024

Orange County: Chương trình xét nghiệm DNA giúp bắt kẻ trộm

GARDEN GROVE, California (NV) – Giới hữu trách mới đây bắt được một kẻ trộm nhờ vào một mẫu máu thu được tại hiện trường và chương trình xét nghiệm DNA của văn phòng biện lý quận Orange County.

Davide Navor Andrade, 26 tuổi, sống ở thành phố Garden Grove, bị bắt hôm Thứ Tư sau khi mẫu máu tìm thấy ở hiện trường một vụ trộm khi thử nghiệm cho thấy có liên hệ tới nghi can này, bản tin của đài truyền hình địa phương KABC cho hay.

Giới hữu trách cho hay, vào năm 2014 Andrade nhận tội tiểu hình là có trong mình loại thuốc bị cấm và bằng lòng cung cấp mẫu DNA cho văn phòng biện lý quận Orange County, theo điều kiện của thỏa thuận này.

Theo KABC, vào lúc khoảng 4 giờ 45 phút sáng ngày 6 Tháng Mười Hai, Andrade tình nghi đập bể cửa kính của một doanh nghiệp tại Garden Grove và lấy đi khoảng $220 tiền mặt, bốn ổ đĩa cứng của máy điện toán và một hộp chứa các chi phiếu của tiệm.

Sáng hôm đó, sau khi chủ nhân trình báo cảnh sát, một mẫu máu được tìm thấy gần các mảnh kiếng bể.

Vào ngày 18 Tháng Mười Hai, mẫu này được gửi tới văn phòng biện lý và thấy có trùng khớp với mẫu DNA của Andrade.

Khi khám nhà Andrade,cảnh sát tìm thấy nhiều giấy tờ tùy thân của người khác, các tấm chi phiếu, một sổ thông hành và một thùng có chứa hai túi xách Louis Vuitton, tất cả đều được cho biết là những món bị trộm.

Nếu bị kết tội, Andrade có thể bị án tối thiểu là 9 năm và 4 tháng tù. (V.Giang)

MỚI CẬP NHẬT