Tuesday, April 30, 2024

Nổ lớn ở Bắc Ninh, sập 5 nhà, 2 người chết, 8 bị thương

BẮC NINH, Việt Nam (NV) – Sau tiếng nổ lớn tại một vựa thu mua phế liệu ở xã Văn Môn, huyện Yên Phong làm năm ngôi nhà bị sập, 10 người thương vong, khung cảnh tan hoang đến bàng hoàng.

Theo báo Người Lao Động, ông Nguyễn Hoàng Gia, phó chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, cho biết khoảng hơn 4 giờ 30 phút sáng 3 Tháng Giêng, tại một cơ sở thu mua phế liệu ở làng Quan Độ đã xảy ra vụ nổ lớn khiến 8 người bị thương, hai trẻ em thiệt mạng.

Vụ nổ tạo ra những hố sâu, năm căn nhà ở gần hiện trường bị sập và hư hỏng hoàn toàn. Ngoài ra, có khoảng 100 nhà dân tại khu vực lân cận bị ảnh hưởng, hư hỏng như vỡ cửa kính, nứt tường và trần nhà, kể cả trường Mầm Non Quan Độ.

Người dân cho hay, vụ nổ lớn đến mức trong bán kính 1 cây số quanh vùng cũng nghe thấy tiếng rung chuyển. Khoảng 500 mét quanh vụ nổ có nhiều nhà bị tốc mái, vỡ kính, rất nhiều đầu đạn súng trường văng khắp nơi, trường Mầm Non Quan Độ hư hỏng nặng.

Khi tiếp cận hiện trường, người dân phải đào bới đống đổ nát để đưa nạn nhân ra ngoài và những người bị thương đi cấp cứu.

Ngôi nhà cách hiện trường vụ nổ chừng 10 mét. (Hình: VNExpress)

Một Công An huyện Yên Phong cho biết, đến thời điểm hiện tại, công an đã thu được hơn 500 kg đạn trong bán kính khoảng 500 mét tính từ hiện trường vụ nổ.

Thế nhưng sau vụ nổ, nhiều người dân đã cược mạng sống với tử thần khi lao đi nhặt vỏ đạn. Hậu quả, một ông tên Hà bị đạn phát nổ dẫn tới bị thương rất nặng ở tay và chân, máu chảy nhiều. Người dân đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại trạm xá nhưng do vết thương nặng, ông Hà tiếp tục được chuyển lên bệnh viện tỉnh.

Cơ Quan An Ninh Điều Tra – Công An tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam ông Nguyễn Văn Tiến (54 tuổi, thôn Quan Độ, xã Văn Môn), chủ cơ sở phế liệu, để điều tra làm rõ tội “Tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng.”

Ông Nguyễn Tử Quỳnh, chủ tịch tỉnh Bắc Ninh, cho hay: “Nguyên nhân vụ nổ ban đầu được xác định là do người dân mua vật liệu nổ về nhà để chế xuất phế liệu. Công an tỉnh, quân đội đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ, xác minh vật liệu nổ này là gì và mua từ đâu về. Nếu vụ nổ có dấu hiệu vi phạm hình sự, chúng tôi sẽ tiến hành khởi tố.” (Tr.N)

MỚI CẬP NHẬT