Tuesday, April 30, 2024

Bị bắt vì cho bồ câu đi xe lửa siêu tốc trong cuộc thi bồ câu bay

BẮC KINH, Trung Quốc (NV) – Một âm mưu gian lận được chuẩn bị kỹ càng trong cuộc đua chim bồ câu ở Trung Quốc, với giải thưởng lên tới $180,000, đã bị khám phá, sau khi kẻ gian quên rằng bồ câu không thể bay nhanh bằng xe lửa siêu tốc (bullet train).

Các cuộc đua bồ câu đã có từ gần hai trăm năm nay. Người ta nuôi bồ câu rồi đem đến nơi cách xa chuồng nhà tới hàng trăm cây số, và thả ra. Con bồ câu nào về đến nhà trước tiên sẽ thắng giải.

Bồ câu đua cũng bay rất nhanh. Có các con bồ câu bay tới hơn 100 dặm/giờ trong các cuộc đua ngắn, và có thể giữ tốc độ hơn 80 dặm/giờ cho các cuộc đua đường dài cả trăm dặm.

Vận tốc và sự chịu đựng của các con bồ câu đua này khiến việc gian dối khó thực hiện, dù rằng đã có người chở bồ câu trên xe hơi rồi thả ra khi sắp tới đích.

Nhưng ở Trung Quốc, nơi các cuộc đua bồ câu vẫn còn được nhiều người ưa thích, cũng có hệ thống đường xe lửa siêu tốc (bullet train), với vận tốc lên tới gần 200 dặm/giờ.

Tuần này, một tòa án ở Thượng Hải kết tội hai người đàn ông là đã có hành vi gian lận để thắng cuộc đua vô địch thường niên do Hội Nuôi Chim Bồ Câu Thượng Hải tổ chức. Tòa ra bản án 3 năm tù cho mỗi người, nhưng cho hưởng án treo.

Theo tin từ tờ báo Pháp Luật của nhà nước Trung Quốc, các con bồ câu dự thi được nuôi ở một nơi tại Thượng Hải cho tới năm 1 tuổi. Đến ngày thi, các con bồ câu này được thả từ thành phố Shangqiu ở tỉnh Henam (Hà Nam), cách Thượng Hải 462 dặm đường xe hơi về phía Tây Bắc, hay khoảng 405 dặm đường chim bay.

Hai người đàn ông gian dối kia đã lén huấn luyện một số con chim bồ câu khiến chúng nghĩ rằng có hai nơi ở, một là Shangqiu và nơi khác là Thượng Hải.

Đến ngày thi, giới chức Hội Nuôi Chim Bồ Câu Thượng Hải mang tất cả các con bồ câu dự thi từ Thượng Hải về thả ở Shangqiu. Phần lớn các con chim vừa được thả ra là cất cánh hối hả bay về hướng Thượng Hải.

Tuy nhiên, có bốn con bồ câu được “dạy riêng” lại bay về “nhà thứ nhì” ở Shangqiu.

Hai người đàn ông kia chờ sẵn, dấu các con chim này vào hộp đựng sữa, mang lên xe lửa siêu tốc, rồi thả chúng ra khi đến Thượng Hải.

Nhưng hai người này đã phạm lỗi lầm là thả các con bồ câu này quá sớm. Khiến chúng được coi là phá kỷ lục vận tốc.

Vì chặng đường từ Shangqiu về Thượng Hải, thường chim bay mất gần tám tiếng. Các con chim thắng giải chỉ mất có 3 tiếng 18 phút.

Sau khi có sự phản đối của các người tham dự khác, hai người đàn ông kia giết các con chim bồ câu của họ bằng cách đập đầu chúng xuống đất, rồi đến công an tự thú. (V.Giang)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút muted icon imagephía góc phải bên dưới của khung video.

MỚI CẬP NHẬT