Tuesday, April 30, 2024

Tối Cao Pháp Viện New York cho tiếp tục vụ kiện ‘Trump Foundation’

NEW YORK, New York (NV) – Trong phán quyết đưa ra hôm Thứ Sáu, ngày 23 Tháng Mười Một, Tối Cao Pháp Viện tiểu bang New York quyết định không bác đơn kiện nhắm vào Hội “Trump Foundation” của gia đình Tổng Thống Trump.

Các luật sư của Tổng Thống Trump trong đơn nộp lên tòa nói rằng vụ kiện phải được hủy bỏ vì có tính cách chính trị, theo bản tin của hãng thông tấn UPI.

Bộ Tư Pháp tiểu bang New York đưa đơn kiện hồi Tháng Sáu năm nay, nói rằng Trump Foundation từ lâu nay đã có nhiều hành vi trái luật.

Sau khi có phán quyết của tòa hôm Thứ Sáu, phát ngôn viên Amy Spitalnick của Biện Lý New York Barbara Underwood viết trên Twitter rằng đơn kiện cho thấy “tổ chức Trump Foundation chỉ có nhiệm vụ của một nguồn tài chánh cá nhân, phục vụ cho các quyền lợi thương mại và chính trị của ông Trump.”

Đơn kiện Trump Foundation xuất phát từ cuộc điều tra của cựu Bộ Trưởng Tư Pháp New York, ông Eric Schneiderman, người phải từ chức hồi Tháng Năm do các cáo buộc là ông đánh phụ nữ.

Các luật sư của ông Trump hồi cuối Tháng Tám nộp đơn yêu cầu tòa bác đơn kiện, nói rằng ông Schneiderman tự coi mình có nhiệm vụ đứng đầu nỗ lực chống ông Trump và tấn công ông Trump khi có cơ hội.

Trong phán quyết dài 27 trang, Thẩm Phán Saliann Scarpulla viết rằng không thấy có bằng chứng cho thấy Bộ Tư Pháp New York có sự trái ngược quyền lợi hay có sự lạm quyền trong việc kiện Trump Foundation. (V.Giang)

MỚI CẬP NHẬT