HWASEONG, Nam Hàn (NV) – Không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua khốc liệt, hãng sản xuất xe hơi lớn nhất Nam Hàn Hyundai có kế hoạch đầu tư $35 tỷ để phát triển kỹ thuật, sản xuất hàng loạt xe hơi điện và xe tự lái nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường tương lai vào năm 2025.

CNN Business vào giữa Tháng Mười cho biết cam kết đầu tư lớn này đưa Hyundai trở thành một trong những “tay chơi” lớn nhất trên thị trường xe điện và xe tự lái sánh ngang với các công ty hàng đầu như Volkswagen.

Volkswagen đầu tư $34 tỷ trong vòng 5 năm tới để sản xuất xe hơi điện hoặc xe hơi hybrid tương ứng với tất cả các kiểu xe chạy xăng truyền thống mà Volkswagen đang bán trên thị trường.

CNN Business dẫn nguồn tin từ Hyundai cho biết công ty này có kế hoạch đưa ra thị trường 25 kiểu xe hơi điện khác nhau vào năm 2025 tức là chiếm khoảng một nửa số kiểu xe của Hyundai.

Hyundai có một đối tác “nặng ký” đó là chính phủ Nam Hàn. Chính phủ nước này cam kết chi $1.9 tỷ để phát triển kỹ thuật xe hơi.

Tổng Thống Moon Jae-in muốn Nam Hàn trở thành một quốc gia hàng đầu về các kỹ thuật xe hơi của tương lai vào năm 2030. (Hình minh họa: Jung Yeon-je-Pool/Getty Images)

CNN Business dẫn lời Tổng Thống Nam Hàn Moon Jae-in phát biểu tại trung tâm nghiên cứu xe hơi của Hyundai cho hay: “Mục tiêu của chúng tôi là trở thành đất nước số một về các kỹ thuật xe hơi tương lai vào năm 2030 và sẽ là đất nước đầu tiên thương mại hóa xe hơi tự lái.”

Trong khi đó, ngân hàng SoftBank (SFTBF) của Nhật Bản đầu tư hàng tỷ đô la vào Toyota và General Motors để phát triển kỹ thuật xe hơi tự lái.

Trước đó, Ford và Baidu cũng hợp tác với nhau để phát triển kỹ thuật này tại đất nước đông dân nhất thế giới là Trung Quốc. (C. Thành)