Monday, April 29, 2024

Một ông ở Oregon bắn chết thanh niên 19 tuổi vì mở nhạc quá lớn

ASHLAND, Oregon (NV) – Một ông ở Oregon tuần qua rút súng bắn chết một thanh niên 19 tuổi, do nạn nhân mở nhạc quá lớn trong bãi đậu xe của khách sạn mà cả hai đều đang ở, theo tin cảnh sát.

Bản tin của CNN hôm Thứ Hai, 30 Tháng Mười Một, nói rằng ông Robert Paul Keegan, 47 tuổi, bắn Aidan Ellison hôm Thứ Hai, 23 Tháng Mười Một, tại khách sạn Stratford Inn ở Ashland sau khi có cãi cọ vì Ellison mở nhạc quá lớn, theo lời cảnh sát trưởng thành phố Ashland Tighe O’Meara nói với CNN.

Khách sạn ở Ashland, Oregon, nơi xảy ra nổ súng. (Hình: CNN)

Theo ông O’Meara, vào lúc khoảng 4 giờ 20 sáng, trong lúc hai bên đang cự cãi, Keegan rút khẩu súng từ áo choàng và bắn một phát, trúng vào ngực Ellison, theo tin cảnh sát. Nạn nhân được xác nhận chết ngay tại hiện trường.

Cảnh sát trưởng O’Meara nói rằng: “Đây hoàn toàn là lỗi của Robert Keegan. Ông ta có lỗi 100%. Ông ta là người chọn việc dùng súng giải quyết vụ này.”

Keegan bị bắt hôm 24 Tháng Mười Một và bị truy tố tội sát nhân cấp 2, ngộ sát cấp 1, giữ súng trái phép, và có hành động gây nguy hiểm cho người khác.

Hôm Thứ Sáu tuần qua, Keegan không nhận tội khi ra trước tòa để nghe cáo trạng. Ông ta hiện đang bị giam tại nhà tù Jackson County, không cho đóng tiền thế chân để được tại ngoại hậu tra.

Keegan ở trong khách sạn này vì ở trong số những người phải di tản do đám cháy Almeda Drive, khiến hai người thiệt mạng và thiêu rụi hàng trăm căn nhà, theo Cảnh Sát Trưởng O’Meara.

Đứa con trai 3 tuổi của Keegan cũng ở tại khách sạn vào lúc xảy ra nổ súng và được giao cho ông bà nội trông nom khi người cha bị bắt, ông O’Meara cho biết.

Lối vào khách sạn Sratford Inn. (Hình: CNN)

Cảnh Sát Trưởng O’Meara xác nhận trong cộng đồng hiện có các cáo buộc kỳ thị chủng tộc về vụ này vì kẻ nổ súng là người da trắng và nạn nhân là người da đen.

Ông cũng nhắc lại là chớ ai tìm cách giải quyết tranh chấp bằng võ lực mà hãy để sở cảnh sát giúp đỡ trong hoàn cảnh có phân hóa nặng nề hiện nay. (V.Giang)

MỚI CẬP NHẬT