Monday, April 29, 2024

Tài xế ở Texas chết tại chỗ vì kính chắn gió bị vỏ xe chiếc khác văng trúng

NEW CANEY, Texas (NV) – Một bà 52 tuổi ở New Caney, Texas, chết tại chỗ khi vỏ xe của chiếc khác văng ra trúng kính chắn gió xe bà hôm Thứ Năm, 25 Tháng Hai, theo CNN.

Nạn nhân đang chở con trai đi thi đấu bóng chày về thì vỏ xe và bánh xe bên trái của chiếc pickup truck hiệu Dodge chạy hướng ngược lại văng ra ngoài.

Vụ tai nạn khiến xa lộ 30 phía Đông Bắc Houston, Texas, bị đóng ba tiếng đồng hồ. (Hình: Facebook Constable Kenneth “Rowdy” Hayden, Pct. 4 Constable, Montgomery County, TX)

Vỏ xe bay qua dải phân cách giữa đường và trúng kính chắn gió chiếc SUV hiệu GMC của nạn nhân.

Nạn nhân thiệt mạng tại chỗ, còn người con trai 17 tuổi, lúc đó đang ngủ ở ghế trước, bị thương nặng và được đưa đi bệnh viện.

Tai nạn xảy ra khoảng 7 giờ tối trên xa lộ 30, phía Đông Bắc Houston, khiến tuyến đường này bị đóng ba tiếng đồng hồ.

Các nhà điều tra cho hay, sau khi bị vỏ xe văng trúng, chiếc SUV của nạn nhân húc đuôi chiếc xe khác của một ông đang chở ba đứa con. Gia đình này cũng bị thương nặng, được đưa đi bệnh viện nhưng tình trạng ổn định.

Các nhà điều tra chưa biết tại sao vỏ xe và bánh xe chiếc Dodge văng ra.

Theo Cơ Quan An Toàn Giao Thông Quốc Gia (NHTSA), chuyện xe chạy trên đường mà vỏ xe bơm cứng quá hoặc mềm quá cũng thường xảy ra. Vỏ xe bơm không đúng mức dễ bị mòn và nổ, gây tai nạn.

NHTSA cho hay năm 2017 có 738 người chết do tai nạn liên quan đến vỏ xe, và chỉ có 19% người tiêu dùng bơm vỏ xe đúng mức.

Cơ quan này khuyến cáo tài xế kiểm tra vỏ xe hằng tháng, không nên phớt lờ khi xe cảnh báo kiểm tra vỏ xe, và thường xuyên đảo vỏ xe để bảo vệ lớp “tread” (talông). (Th.Long) [qd]

MỚI CẬP NHẬT