Tuesday, April 30, 2024

Nguyễn Xuân Phúc lại ‘nổ,’ Hải Phòng ‘là tinh hoa văn hóa nhân loại’

HẢI PHÒNG, Việt Nam (NV) – Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc lại “nổ” khi muốn Hải Phòng “nơi hội tụ tinh hoa văn hóa Việt Nam kết hợp hài hòa với những giá trị văn hóa tiến bộ của nhân loại” trong buổi “tiếp xúc cử tri” ở thành phố này.

Ngoài ý muốn kể trên, ông Phúc được báo điện tử “Chính Phủ” CSVN hôm 7 Tháng Ba dẫn chỉ thị yêu cầu “Hải Phòng phải là một thành phố cảng quan trọng, điểm đến của các tập đoàn đa quốc gia và là trung tâm du lịch chất lượng cao tầm quốc tế. Phấn đấu là trung tâm giáo dục-đào tạo, kinh tế của vùng duyên hải Bắc Bộ, trọng điểm phát triển khoa học-công nghệ của cả nước.”

Ông Nguyễn Xuân Phúc, thủ tướng CSVN phát biểu tại Hải Phòng. (Hình: Quang Hiếu/Báo điện tử Chính Phủ)

Tuy nhiên, ông Phúc không giải nghĩa thế nào là “nơi hội tụ tinh hoa văn hóa Việt Nam kết hợp hài hòa với những giá trị văn hóa tiến bộ của nhân loại.”

Trên lý thuyết, sự kiện “tiếp xúc cử tri” diễn ra trước mỗi phiên họp Quốc Hội CSVN, để các đại biểu Quốc Hội thuộc giới lãnh đạo lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các cử tri. Thực tế, đây là sự kiện sắp đặt để một số cử tri tâng bốc lãnh đạo đảng và truyền thông nhà nước được lệnh đăng tải nhằm tuyên truyền.

Trong buổi gặp cử tri Hải Phòng, người đứng đầu chính phủ CSVN cũng ra lệnh cho lãnh đạo thành phố này “tiếp tục đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, bảo đảm vững chắc an ninh chính trị, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, tuyệt đối không để các đối tượng lợi dụng tình hình gây mất an ninh trật tự…”

Phát ngôn mới nhất của Thủ Tướng Phúc cho thấy ông vẫn “quen miệng,” đi tới địa phương nào cũng lên giọng chỉ đạo chung chung mà không quan tâm liệu mục tiêu đó có “xa vời” hay không.

Một ngày trước, trong buổi gặp giới doanh nhân “thân hữu” ở Sài Gòn trước khi rời ghế thủ tướng, ông Phúc cũng gây hoang mang khi tuyên bố: “Đến 2045, sẽ xuất hiện các tập đoàn khổng lồ mang tên Việt Nam.”

“Việt Nam 2045 là bức tranh đẹp mà tất cả chúng ta và các thế hệ tương lai có cơ hội đặt nét vẽ của mình lên đó,” báo điện tử Chính Phủ dẫn phát ngôn vô thưởng vô phạt của ông Phúc.

Cũng cần nhắc lại, trong lần “tiếp xúc cử tri” ở Hải Phòng hồi trung tuần Tháng Mười Một, ông Phúc được Cổng Thông Tin Điện Tử thành phố Hải Phòng dẫn lời chỉ thị thuộc cấp nghiên cứu để Hải Phòng “có thể thành một thành phố động lực cho đất nước, thành phố phát triển ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, thành phố có tên tuổi ở khu vực Đông Nam Á.”

Ông Nguyễn Xuân Phúc (giữa) tại buổi “tiếp xúc cử tri” ở Hải Phòng. (Hình: Quang Hiếu/Báo điện tử Chính Phủ)

Theo dự báo của giới quan sát, vào đầu Tháng Tư, ông Phúc sẽ nhận ghế mới là chủ tịch nước CSVN, trong lúc người kế nhiệm ông này là ông Phạm Minh Chính, hiện đang làm trưởng Ban Tổ Chức Trung Ương. (N.H.K) [kn]

MỚI CẬP NHẬT