Thursday, April 25, 2024

Nữ tuyển thủ Carli Lloyd ghi 5 bàn trong trận Mỹ thắng đậm Paraguay 9-0

CLEVELAND, Ohio (NV) – Nữ tuyển thủ Carli Lloyd sẽ không cân nhắc lại quyết định giải nghệ của mình ngay cả sau khi ghi năm bàn trong một trận đấu, theo Yahoo! Sports.

Ngôi sao của đội tuyển nữ quốc gia Hoa Kỳ đạt đỉnh cao của sự nghiệp khi lập thành tích này trong trận thắng đậm Paraguay 9-0 tại sân vận động FirstEnergy ở Cleveland. Ohio, vào đêm Thứ Năm, 14 Tháng Chín.

Tiền đạo Carli Lloyd đi bóng trong trận thắng Paraguay 9-0, trong đó, riêng cô ghi năm bàn, ngang bằng kỷ lục của Alex Morgan. (Hình: Jason Miller/Getty Images)

Nữ tiền đạo 39 tuổi chỉ còn ba trận nữa với đội tuyển trước khi khi từ giã sự nghiệp bóng đá.

“Có thể trong tích tắc,” Lloyd nói khi được hỏi liệu những màn trình diễn như vậy có khiến cô muốn tiếp tục không. “Và sau đó tôi quay trở lại thực tế.”

Lloyd ghi hai bàn thắng trong 5 phút đầu tiên, và ghi thêm bàn thứ ba và thứ tư trước giờ nghỉ giải lao khi Hoa Kỳ dẫn trước 6-0. Cô ghi bàn thắng cuối cùng của mình ở phút thứ 61.

Lloyd ghi 133 bàn thắng quốc tế sau 313 lần ra sân cùng đội tuyển quốc gia. Cô đứng ở vị trí thứ ba, trước tiền vệ Kristine Lilly đã nghỉ hưu trong danh sách ghi bàn của các nữ cầu thủ của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Hoa Kỳ.

“Cô ấy là một huyền thoại tuyệt đối, chỉ cần có mặt trên sân, cô ấy là một mối đe dọa, bất kể chúng tôi chơi với ai, khi chúng tôi chơi, chúng tôi chơi ở đâu,” huấn luyện viên Vlatko Andonovski nói. “Tâm lý của cô ấy là một thứ gì đó không thể nhìn thấy được. Cô ấy chỉ khao khát ghi bàn, khao khát trở nên tốt hơn và dù chúng tôi chơi để giành huy chương hay chúng tôi đấu với Paraguay, điều đó không có gì khác biệt. Cô ấy muốn ghi bàn.”

Sự “bùng nổ” của Lloyd gợi nhớ đến trận chung kết World Cup 2015, khi cô ghi ba bàn vào lưới Nhật trong 16 phút đầu tiên.

Tháng trước, sau khi kết thúc Thế Vận Hội Tokyo, Lloyd thông báo sẽ từ giã bóng đá sau bốn trận đấu của đội.

“Thật là vui,” Lloyd nói về bóng đá. “Tôi không biết, tôi chỉ đang cố gắng thưởng thức nó vì tôi muốn thời gian trôi chậm hơn một chút, vì một trò chơi đã kết thúc và tôi còn lại ba trận.”

Đây là trận đấu ghi năm bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của Lloyd, và đây là lần thứ chín Lloyd có “hat-trick” (ghi ba bàn trong một trận) trong sự nghiệp bóng đá của mình, ít hơn Mia Hamm một lần.

Kỷ lục ghi năm bàn thắng trong một trận đấu của Carli Lloyd ngang bằng với Alex Morgan, đạt được trong trận đấu với Thái Lan tại World Cup 2019. Hiện chưa có cầu thủ nào của đội tuyển bóng đá nữ Mỹ ghi được sáu bàn trong một trận.

Carli Lloyd (số 10) nhảy lên tranh bóng với một cầu thủ Paraguay trong trận Mỹ thắng 9-0. (Hình: Jason Miller/Getty Images)

“Tôi ước mình có thể làm điều đó mãi mãi, nhưng tất cả những điều tốt đẹp cuối cùng cũng kết thúc và tôi chắc chắn sẽ giải nghệ,” Lloyd nói. “Tôi sẽ không trở lại sau khi giải nghệ nhưng bạn biết đó, tôi sẽ trở thành ủng hộ viên lớn nhất cho đội này và thực sự vui mừng khi thấy họ tiếp tục mạnh.”

Đội tuyển nữ Hoa Kỳ sẽ gặp lại Paraguay vào Thứ Ba tuần tới tại Cincinnati, cũng thuộc Ohio.

Kế đến, họ sẽ đấu với Nam Hàn hai lần vào tháng tới trước khi lên đường sang Úc đấu với đội chủ nhà vào Tháng Mười Một. (KV) [đ.d.]

MỚI CẬP NHẬT