Saturday, May 18, 2024

Dân Mỹ tin tưởng Trump hơn là Biden về kinh tế, lạm phát

WASHINGTON, DC (NV) – Nhiều người Mỹ bày tỏ lòng tin tưởng ở cựu Tổng Thống Donald Trump về nền kinh tế và giảm lạm phát hơn là Tổng Thống Joe Biden, cuộc thăm dò mới nhất cho thấy hôm Chủ Nhật, 5 Tháng Năm.

Cuộc thăm dò do ABC News/Ipsos thực hiện nêu bật mối lo ngại về nền kinh tế và lạm phát đứng đầu các vấn đề người dân Mỹ quan tâm trong kỳ bầu cử tổng thống sắp tới vào Tháng Mười Một. Có đến 88 phần trăm người được hỏi Hoa Kỳ trong cuộc thăm dò nói rằng nền kinh tế rất là quan trọng đối với họ khi quyết định bỏ phiếu cho ai, và 85 phần trăm cho vấn đề lạm phát là quan trọng.

Trong số những người được hỏi, 46 phần trăm nói họ tin tưởng Trump về kinh tế, trong khi chỉ có 32 phần trăm tin Biden. Còn 21 phần trăm thì bảo họ không tin ứng cử viên hàng đầu nào cả về vấn đề này.

Lạm phát là một vấn đề nan giải của nền kinh tế Hoa Kỳ hiện này (Hình: Anna Shvets/Pexels)

Về lạm phát, 44 phần trăm cho rằng Trump có thể giải quyết được, so với 30 phần trăm tin rằng Biden làm được việc. Khoảng 25 phần trăm không tin tưởng ai có thể giải quyết được cả.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy có nhiều người cho rằng họ không khấm khá hơn kể từ khi Biden nhậm chức, cao hơn số người nói dưới thời Biden họ ăn nên làm ra. Tình hình tài chánh của 43 phần trăm số người thăm dò không khá hơn trong thời Biden, trong khi 40 phần trăm thì nói từ lúc Biden làm tổng thống đến nay đời sống tài chánh của họ vẫn vậy. Chỉ có 16 phần trăm nói họ khá lên trong thời của Biden.

Ngoài ra, cuộc thăm dò cũng hỏi về mức độ ủng hộ dành cho hai ứng cử viên hàng đầu tranh chức tổng thống. Trump được 46 phần trăm ủng hộ và Biden ở mức 44 phần trăm trong số những người được hỏi, nhưng nếu tính riêng về cử tri đã ghi danh thì 46 phần trăm thiên về Biden, còn Trump là 45 phần trăm. Nếu tính thêm yếu tố khả năng cử tri thực sự sẽ đi bầu thì Biden nhận được 49 phần trăm người ủng hộ trong khi Trump được 45 phần trăm.

Cuộc thăm dò ABC News/Ipsos thực hiện trên mạng điện toán với mẫu là 2,260 người thành niên từ ngày 25 đến 30 Tháng Tư, mức độ sai biệt là 2 phần trăm. (TTHN)

MỚI CẬP NHẬT