PALO ALTO, California (NV) – Hãng sản xuất xe hơi điện Tesla vào ngày 28 Tháng Hai thông báo công ty bắt đầu nhận đặt mua Tesla Model 3 với giá bắt đầu là $35,000.

The New York Times dẫn lời hãng Tesla cho biết khách hàng đặt mua kiểu xe Tesla Model 3 giá rẻ hơn này có thể nhận được xe của mình trong vòng từ 2 đến 4 tuần. Kiểu xe này có thể chạy được 220 mile sau mỗi lần pin được sạc đầy. Bên trong Tesla Model 3 giá rẻ này cũng khác với những chiếc Tesla Model 3 giá cao hơn. Xe có thể đạt đến tốc độ tối đa là 130 mph và mất 5.6 giây để tăng tốc từ 0 lên 60 mph.

Việc CEO của Tesla Elon Musk cuối cùng cũng thực hiện lời hứa bán Tesla Model 3 với giá rẻ hơn là tin vui đối với nhiều người yêu thích kiểu xe điện này.

Ông Musk nói: “Đây là điều chúng tôi có gắng thực hiện từ những ngày đầu công ty thành lập. Rất khó khăn để có thể giảm giá bán xe điện Tesla Model 3.”

Công ty cũng bắt đầu bán kiểu xe Tesla Model 3 có thể chạy được 240 mile sau mỗi lần sạc pin với giá bắt đầu là $37,000. Trước đây, kiểu xe Tesla Model 3 rẻ nhất có giá là $43,000 trước thuế.

New York Times cho hay để có thể bán xe Model 3 với giá rẻ hơn công ty Tesla sẽ chuyển dần sang bán xe hơi online và sẽ chuẩn bị đóng cửa nhiều cửa hàng bán xe để tiết kiệm chi phí.

Theo Fox News, khách hàng của Tesla cũng có thể đặt mua xe hơi qua điện thoại, chỉ mất thời gian khoảng 1 phút. Sau khi mua, nếu đổi ý, họ có thể trả lại xe trong vòng 7 ngày hoặc dưới 1,000 miles để lấy lại toàn bộ tiền mua xe.

Tesla có hơn 400,000 đơn đặt hàng mua Tesla Model 3 vào mùa Hè năm trước. Tuy nhiên, ông Musk nói với New York Times rằng số lượng đơn đặt hàng không phải là vấn đề. Ông dự đoán năm nay sẽ nhận được 500,000 đơn đặt hàng. (C. Thành)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút muted icon imagephía góc phải bên dưới của khung video.