Hoa Kỳ

Bắn hạ nghi can lỡ tay giết luôn thường dân, cảnh sát Los Angeles không bị buộc tội

LOS ANGELES, California (NV) – Tổng Chưởng Lý California từ chối cáo buộc hình sự một sĩ quan cảnh sát Los Angeles nã súng trường vào một nghi can bên trong một cửa hàng quần áo năm 2021, giết chết một bé gái 14 tuổi trong phòng thử phục trang, nhà chức trách cho biết hôm Thứ Tư, 17 Tháng Tư, theo Đài NBC News.

Sĩ Quan Cảnh Sát William Dorsey Jones Jr. nổ ba phát súng trong lúc cảnh sát ứng cứu một cửa hàng quần áo Burlington ở San Fernando Valley, nơi Daniel Elena Lopez, 24 tuổi, tấn công dã man hai phụ nữ vào ngày 23 Tháng Mười Hai năm 2021.

Valentina Orellana Peralta bị bắn chết trong lúc nấp trong phòng thử đồ với mẹ. Jones cũng bắn chết nghi can.

Soledad Peralta và Juan Pablo Orellana Larenas, cha mẹ của Valentina Orellana-Peralta, 14 tuổi, ôm hình con mình trong đám tang ngày 10 Tháng Giêng, 2022 tại Gardena, California (Hình: ROBYN BECK/AFP/Getty Images)

Sở Tư Pháp tiểu bang tiến hành điều tra tất cả các vụ nổ súng của cảnh sát trong đó người không cầm võ khí bị giết. Thay vì buộc tội hình sự, các viên chức khuyến nghị Sở Cảnh Sát Los Angeles “nên suy xét bổ túc chính sách huấn luyện về giao tế và bất kỳ khóa huấn luyện nào liên quan tới tình huống tương tự như vụ của sĩ quan Jones.”

“Đây là một vụ án đặc biệt khó xét xử vì chúng ta mất tới hai mạng người,” Tổng Chưởng Lý Rob Bonta cho biết trong một phần công bố điều tra. “Bất kỳ sự mất mát nào về nhân mạng đều là bi kịch, và tâm trí tôi đặc biệt hướng về gia đình của Valentina Orellana Peralta, người chịu chết một cách bi thảm và là bị vạ lây trong vụ án này chỉ vì có mặt sai chỗ, sai thời điểm mà thôi.”

Sở Cảnh Sát Los Angeles không lập tức đưa ra bình luận khi được liên lạc qua điện thoại vào Thứ Tư sau khi công bố kết quả điều tra, luật sư của Jones cũng không trả lời các yêu cầu bình luận qua điện thoại hay điện thư.

Hội đồng giám sát dân sự sở tư pháp đưa ra phán quyết vào năm 2022 rằng Jones có lý khi nổ súng một lần nhưng hai phát đạn tiếp theo của ông đều không cần thiết. Cảnh Sát Trưởng Michel Moore, sĩ quan nghỉ hưu, trước đó phát giác trong đánh giá của chính ông rằng cả ba phát súng đều không chính đáng.

Sở Cảnh Sát Los Angeles chưa lập tức xác định ngay tình trạng công vụ của Jones hôm Thứ Tư. Jones phải đối diện với hành động kỷ luật hoặc thậm chí buộc thôi việc sau phán quyết của ủy ban cảnh sát dân sự. Tuy nhiên, ông có thể kháng cáo bất kỳ quyết định kỷ luật nào tại tòa án tiểu bang.

Cha mẹ nạn nhân đệ đơn kiện lên tòa án tiểu bang năm 2022 với cáo buộc sơ suất và chết oan. Luật sư của gia đình không lập tức trả lời các yêu cầu bình luận qua điện thoại và điện thư vào Thứ Tư. (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Việt Nam

Đi săn dúi, đốt rừng, ba cha con ở Điện Biên thiệt mạng

Thi thể ba cha con được người dân xã Pa Tần, huyện Nậm Pồ, tỉnh…

14 mins ago
  • Hoa Kỳ

Breaking News: Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 6 liên tiếp

Lãi suất hiện tại của Fed là 5.25%-5.50%, cao nhất trong 23 năm, được cơ…

17 mins ago
  • TV: BREAKING NEWS

Vương Đình Huệ ‘bay ghế’ ai cũng tỏ, nay Quốc Hội ‘diễn’ màn bỏ phiếu miễn nhiệm

Vương Đình Huệ 'bay ghế' ai cũng tỏ, nay Quốc Hội 'diễn' màn bỏ phiếu…

20 mins ago
  • Việt Nam

Khách ngoại quốc đến Sài Gòn than ‘nóng muốn tan chảy’

Vật bất ly thân của nhiều du khách ngoại quốc khi ra đường ở Sài…

30 mins ago
  • Tin Chính
  • TV-ĐỜI SỐNG

Dịch Vụ Trợ Giúp Pháp Lý Miễn Phí Của AJSOCAL

Dịch Vụ Trợ Giúp Pháp Lý Miễn Phí Của AJSOCAL Các dịch vụ trợ giúp…

33 mins ago
  • Hoa Kỳ

Tesla sa thải toàn bộ đội ngũ xây trạm sạc xe hơi điện

Tesla hiện có 10,000 trạm sạc Supercharger chỉ riêng ở California, nhưng tiểu bang này…

55 mins ago

This website uses cookies.