Friday, April 19, 2024

Ca COVID-19 mới ở Los Angeles County lên kỷ lục hơn 43,000

LOS ANGELES, California (NV) – Số ca COVID-19 mới hằng ngày ở Los Angeles County lên kỷ lục ngày thứ nhì liên tiếp giữa lúc hệ thống y tế địa phương tiếp tục thiếu nhân viên trầm trọng, theo nhật báo The Orange County Register.

Hôm Thứ Sáu, 7 Tháng Giêng, Sở Y Tế Los Angeles County (DPH) báo cáo quận hạt này có thêm 43,712 người nhiễm COVID-19, phá kỷ lục hơn 37,000 người của hôm Thứ Năm.

Cư dân xếp hàng chờ thử COVID-19 tại Union Station ở Los Angeles, California, hôm Thứ Sáu, 7 Tháng Giêng. (Hình: Mario Tama/Getty Images)

“Hệ thống y tế của quận hạt này đang thiếu nhân viên trầm trọng do quá nhiều nhân viên nhiễm COVID-19,” giới chức DPH viết trong thông cáo báo chí. “Đến nay, tổng cộng 50,353 nhân viên y tế và cấp cứu ở Los Angeles County được xác nhận nhiễm COVID-19.”

Hôm Thứ Sáu, số bệnh nhân COVID-19 nằm bệnh viện ở quận hạt này lên 2,902 người – tăng 241 người so với ngày trước – trong đó có 391 bệnh nhân nằm phòng chăm sóc đặc biệt, theo bảng theo dõi COVID-19 của California.

DPH hôm Thứ Sáu cũng loan báo có thêm 28 người chết vì COVID-19, nâng số ca tử vong từ đầu đại dịch đến nay ở Los Angeles County lên 27,756.

Cũng hôm Thứ Sáu, Học Khu Los Angeles (LAUSD) loan báo tỉ lệ học sinh và nhân viên của họ nhiễm COVID-19 vọt lên 13.5%, cao nhất từ đầu đại dịch đến nay và tăng gần 10 lần so với trước kỳ nghỉ Đông, theo nhật báo The Los Angeles Times.

Dữ liệu này được công bố trong khi giáo viên của LAUSD chuẩn bị trở lại trường vào Thứ Hai tuần tới, còn học sinh thì đến lớp trở lại vào Thứ Ba sau ba tuần nghỉ Đông.

Hôm Thứ Sáu, giới chức học khu lớn thứ nhì nước Mỹ này tuyên bố sẽ giữ đúng kế hoạch mở lại trường học an toàn vào Thứ Ba.

Ban nhạc tham gia Diễn Hành Hoa Hồng lần thứ 133 ở Pasadena, California, hôm 1 Tháng Giêng, 2022. (Hình minh họa: Ringo Chiu/AFP via Getty Images)

Cũng liên quan Los Angeles County, nhiều thành viên ban nhạc diễn hành gồm 410 người của trường trung học ở Alabama dự Diễn Hành Hoa Hồng mừng Năm Mới vừa qua ở Pasadena thử COVID-19 dương tính sau khi đi California về, theo AP.

Không có thông tin nào cho thấy nguyên nhân những ca nhiễm đó là do tham dự cuộc diễn hành, bà Candy Carlson, phát ngôn viên ban tổ chức Diễn Hành Hoa Hồng, gửi email cho hay.

“Đợt COVID-19 bùng lên mới đây do biến thể Omicron là đáng lo ngại cho tất cả chúng ta,” bà Carlson viết.

“Tuy nhiên, chúng tôi tin chắc rằng quy định chặt chẽ của chúng tôi liên quan COVID-19 giúp chúng tôi giảm bớt những tác động đó cho người tham gia diễn hành cũng như khán giả, đồng thời, giảm đáng kể rủi ro lây lan COVID-19 trong những người tham gia,” bà Carlson viết. “Chúng tôi rất xem trọng COVID-19 cũng như tác động của nó trong suốt quá trình lên kế hoạch và tổ chức Diễn Hành Hoa Hồng; và những biện pháp an toàn mà chúng tôi áp dụng là nhằm ngăn chặn mối đe dọa đó.”

Email gửi cho cha mẹ những học sinh Trường Trung Học Homewood ở Birmingham, Alabama, tham dự đoàn diễn hành nêu trên không nói rõ bao nhiêu học sinh nhiễm COVID-19. (Th.Long) [qd]

MỚI CẬP NHẬT