Hoa Kỳ

California cùng các công ty bảo hiểm tìm cách giảm phí

SACRAMENTO, California (NV) – Ông Ricardo Lara, bộ trưởng Bộ Bảo Hiểm California, kêu gọi các công ty bảo hiểm đưa ra những ý tưởng mới để không tăng giá nhằm giúp giải quyết cuộc khủng hoảng bảo hiểm, theo báo mạng CalMatters.

Ông Ricardo Lara – người ban hành các quy định mới để giải quyết cuộc khủng hoảng bảo hiểm tại tiểu bang – nói với CalMatters rằng ông thấy như mình đang “trong một cuộc hôn nhân gượng ép” với ngành bảo hiểm và “chúng tôi phải ở với nhau vì con cái.”

Ông Ricardo Lara (trái), bộ trưởng Bộ Bảo Hiểm California, và ông Raul Vargas, tổng giám đốc Farmers Insurance, trong hội nghị thượng đỉnh ngành bảo hiểm tại Los Angeles, California, hôm 10 Tháng Tư. (Hình: Ted Soqui/CalMatters)

Nhưng ông Lara đã tìm được một vài điểm tương đồng với ông Raul Vargas, tổng giám đốc Farmers Insurance, tại hội nghị thượng đỉnh ngành bảo hiểm đầu tiên ở Los Angeles, California, hôm Thứ Tư, 10 Tháng Tư.

Các ủy viên bảo hiểm, giới chức chính phủ, đại diện ngành bảo hiểm, các tổ chức phi lợi nhuận và học giả từ khắp nơi trong nước và thế giới đã tụ tập để tham dự hội nghị thượng đỉnh ngành bảo hiểm có tên “Global Sustainable Insurance Summit” trong tình trạng người dân phải đối mặt với tình trạng phí bảo hiểm nhà và xe tăng vọt, hoặc rất khó khăn để mua.

Khi ông Lara hỏi cần làm gì để các công ty bảo hiểm mở lại chính sách ở California sau khi họ ngưng bán hoặc trì hoãn việc bán bảo hiểm cho thân chủ mới, ông Vargas nêu ra một trong những quy định mà ông Lara mới công bố gần đây: cho phép các công ty bảo hiểm sử dụng mô hình thảm họa khi định giá.

Mô hình hóa thảm họa sẽ cho phép các công ty bảo hiểm sử dụng cách cân nhắc rủi ro trong tương lai kết hợp với dữ liệu lịch sử để định giá phí bảo hiểm của họ.

“Các công ty bảo hiểm cần sự tự tin để định giá chính xác sự rủi ro,” ông Vargas nói, đồng thời cho biết thêm rằng Farmers đã có “các cuộc trò chuyện mang tính xây dựng” với Bộ Bảo Hiểm California để công ty tiếp tục hoạt động trong tiểu bang.

Điều đáng chú ý là tổng giám đốc của một công ty bảo hiểm lớn tại Mỹ đã công khai bày tỏ sự ủng hộ kế hoạch của ông Lara.

Cho đến nay, các nhóm thương mại bảo hiểm hầu hết đã thay mặt các công ty bảo hiểm phát biểu về tình hình trong tiểu bang – điều này đã buộc nhiều chủ nhà phải chuyển sang biện pháp cuối cùng là FAIR Plan.

[FAIR Plan là một lựa chọn bảo hiểm quan trọng cho người dân và doanh nghiệp California. Được thành lập cách đây hơn 50 năm để cung cấp các lựa chọn bảo hiểm cho người dân California, sứ mệnh của FAIR Plan là bảo vệ người tiêu dùng. Bộ Bảo Hiểm, do ông Ricardo Lara đứng đầu, giám sát theo luật California để bảo đảm FAIR Plan giải quyết được các nhu cầu khác nhau của người dân California.]

Một số chi nhánh của Farmers đã ngừng bán bảo hiểm ở California từ cuối năm ngoái, nhưng ông Luis Sahagun, phát ngôn viên Farmers, nói với CalMatters vào thời điểm đó rằng các cơ sở Farmers khác, cung cấp bảo hiểm cho hầu hết khách hàng của công ty trong tiểu bang, vẫn tiếp tục hoạt động.

Ông Lara và ông Vargas cũng đồng ý về một số điểm nữa mà cả cơ quan quản lý và ngành bảo hiểm cần phải làm, đó là chia sẻ dữ liệu, làm việc với nhau, trao đổi với người tiêu dùng về tầm quan trọng của việc học hỏi từ những người khác và giảm thiểu.

[Giảm thiểu là làm những điều nhằm giảm độ nghiêm trọng của thiệt hại hoặc để ngăn chặn thiệt hại nữa xảy ra. Thí dụ, chủ nhà nên tự động tắt nguồn nước trong trường hợp rò rỉ để tránh thiệt hại nặng nề hơn nữa do nước gây ra.]

Nạn cháy rừng tại California làm các công ty bảo hiểm thiệt hại nặng nề. Mô hình hóa thảm họa sẽ cho phép các công ty sử dụng cách cân nhắc rủi ro trong tương lai kết hợp với dữ liệu lịch sử để định giá phí bảo hiểm của họ. (Hình minh họa: Josh Edelson/AFP via Getty Images)

Ông Lara cũng bày tỏ sự đồng ý với ông Vargas trong một cuộc phỏng vấn với CalMatters rằng Bộ Bảo Hiểm cần phải thu nhận kiến thức chuyên môn của những người khác vì nó giúp giải quyết những điều quan trọng trong thời điểm gay go này.

Ông cũng cho biết cuộc họp này rất “mấu chốt” và ông hy vọng ngành bảo hiểm Hoa Kỳ, sau hội nghị thượng đỉnh, sẽ có thêm ý tưởng mới.

“Mục đích chính là mang lại tầm nhìn toàn cầu cho các công ty bảo hiểm,” ông Lara nói. “Chúng tôi cần có những cuộc trao đổi xa hơn là ‘chúng tôi cần tăng phí bảo hiểm,’ đề cập đến việc các công ty bảo hiểm yêu cầu tiểu bang chấp thuận cho họ tăng lệ phí bảo hiểm.”

Có mặt tại hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày là đại diện của các công ty bảo hiểm đã tạm dừng bán hoặc rút lại một số hợp đồng bảo hiểm mới trong tiểu bang.

Theo Bộ Bảo Hiểm, những công ty này gồm CSAA, Mercury Insurance, American Family Insurance, Nationwide và Chubb.

State Farm, công ty làm Bộ Bảo Hiểm thất vọng vào tháng trước khi cho biết họ sẽ không gia hạn hàng chục ngàn hợp đồng bảo hiểm cho chủ nhà cùng thời điểm ông Lara đưa ra dự thảo quy định về mô hình thảm họa, và cũng không cử đại diện công ty tham dự hội nghị.

Ceres, một tổ chức phi lợi nhuận làm việc với các nhà đầu tư, công ty và các tổ chức phi lợi nhuận khác để ủng hộ sự bền vững, đã tài trợ cho sự kiện này và làm việc với Bộ Bảo Hiểm California để tổ chức hội nghị này.

“Cuộc khủng hoảng khí hậu là một rủi ro tài chính đối với tất cả các thực thể và có tác động đến các ngành,” ông Steven Rothstein, giám đốc điều hành của Ceres Accelerator for Sustainable Capital Markets, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CalMatters. “Điều quan trọng là kêu mọi người ngồi lại với nhau để giúp đỡ cư dân California và những người khác trên toàn cầu.” (ĐG) [qd]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Đời Sống

LA chặn bắt 2,200 sản phẩm trẻ em Trung Quốc không đủ tiêu chuẩn an toàn

Giới chức hải cảng Los Angeles và Long Beach chặn kịp bốn lô hàng từ…

9 mins ago
  • Little Saigon

Đại diện các tôn giáo vùng Little Saigon nói về ký ức Tháng Tư Đen

Ngày 30 Tháng Tư là ngày tang chung của dân tộc Việt Nam. Ngày đó…

35 mins ago
  • Little Saigon

Con cháu Bà Trưng, Bà Triệu ‘lên điểm’ trong chính trường Mỹ sau 49 năm

Trong số gần 80 dân cử gốc Việt tại Mỹ từ trước đến nay, có…

36 mins ago
  • Hoa Kỳ

3 cảnh sát bị bắn chết, 5 bị thương khi bố ráp nhà North Carolina

Trong lúc thi hành trát lục soát một căn nhà ở Charlotte, North Carolina, ba…

47 mins ago
  • Thơ Độc Giả

Ai nhớ ngàn năm một ngón tay – Thơ Du Tử Lê

Du Tử Lê Ai nhớ ngàn năm một ngón tay  gửi Nam Hải tháng tư…

56 mins ago
  • TỪ THỦ ĐÔ

Dân Chủ vừa bị ‘nhức đầu’ vì biểu tình đại học vừa bị Cộng Hòa chỉ trích

Dân Chủ vừa bị 'nhức đầu' vì biểu tình đại học vừa bị Cộng Hòa…

1 hour ago

This website uses cookies.