Hoa Kỳ

Sinh viên thủ khoa USC bị cấm phát biểu tốt nghiệp vì ủng hộ Palestine

LOS ANGELES, California (NV) – Sau tuyên bố “truyền thống phải chừa chỗ cho an ninh,” trường đại học University of Southern California USC làm một hành động chưa từng có là hủy bỏ phần phát biểu của một sinh viên thủ khoa sắp tốt nghiệp, người bị chỉ trích do quan điểm ủng hộ Palestine, Los Angeles Times đưa tin.

Đây là lần đầu tiên, theo giới chức USC, mà nhà trường loại bỏ một dịp truyền thống trong đó thủ khoa được phát biểu trên giảng đường tại lễ tốt nghiệp thường niên, thường thu hút hơn 65,000 người tham gia trong khuôn viên đại học ở Los Angeles.

Trong một bức thư gửi tới toàn trường, Giám Đốc USC Andrew T. Guzman trích dẫn những mối đe dọa ẩn danh xuất hiện ngay sau khi trường đại học công bố danh tánh và tiểu sử của thủ khoa trong tháng này. Guzman cho biết rằng làn sóng công kích nhắm vào sinh viên thủ khoa vì quan điểm ủng hộ Palestine của cô lên tới mức “đáng báo động” và “dâng cao tới nỗi tạo ra những rủi ro không nhỏ liên quan tới an ninh và tình trạng bạo động tại lễ trao bằng tốt nghiệp” vào Tháng Năm.

Asna Tabassum, sinh viên thủ khoa sắp tốt nghiệp đại học USC (Hình: Asna Tabassum Facebook)

“Sau khi suy xét kỹ lưỡng, chúng tôi quyết định không để sinh viên thủ khoa phát biểu tại lễ khai giảng. … Cũng không được tự do phát biểu tại lễ trao bằng tốt nghiệp. Vấn đề ở đây là chúng tôi muốn tìm cách tốt nhất để bảo đảm an ninh trong trường đại học,” Guzman viết.

Sinh viên nọ là một người học chuyên ngành kỹ thuật y sinh, Asna Tabassum. Các viên chức USC chọn Tabassum từ gần 100 ứng cử viên có điểm trung bình GPA từ 3.98 trở lên.

Nhưng sau khi Viện Trưởng USC Carol Folt công bố chọn Tabassum, một nhóm bên trong và bên ngoài trường bắt đầu công kích Tabassum. Họ nhắm vào sự non nớt của Tabassum, việc Tabassum chống đối nạn diệt chủng, cũng như quan điểm ủng hộ dân Palestine và những lượt “thích” rành rành trên trương mục Instagram của Tabassum.

We Are Tov, tổ chức sử dụng chữ “tốt” trong tiếng Do Thái và tự xưng là “chuyên chống chủ nghĩa bài Do Thái,” đăng hình ảnh của Tabassum lên trương mục Instagram của họ và nói rằng Tabassum “công khai lan truyền các luận điệu bài Do Thái.” We Are Tov cũng chỉ trích Tabassum vì thích các bài viết trên Instagram của một nhóm khác, Trojans for Palestine. Thông tin của Tabassum trên Instagram dẫn tới một trang đích có nội dung “tìm hiểu về tình cảnh tại Palestine và cách giúp đỡ.”

Trong một tuyên bố, Tabassum phản đối quyết định tước phần phát biểu, nói rằng USC “bỏ rơi” cô.

Trong một cuộc phỏng vấn, Guzman cho biết USC có kế hoạch “liên lạc sát sao với Tabassum” và sẽ “giúp đỡ cô ấy.” Guzman nói thêm rằng “nhà trường không hỏi ý kiến ​​của Tabassum” trước khi hủy bỏ buổi phát biểu.

Một viên chức khác của USC cũng tham gia vào quyết định này, Erroll Southers, cho biết các mối đe dọa đến từ điện thư, cuộc gọi điện thoại và thư từ. Southers là phụ tá cấp cao cho viện phó của USC đặc trách an toàn và bảo đảm rủi ro.

Các tổ chức ủng hộ Palestine, trong đó có cả chi nhánh Los Angeles thuộc Hội Đồng Bang Giao Mỹ-Hồi Giáo, kêu gọi USC tiếp tục mời Tabassum phát biểu. (TTHN)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Phụ Nữ

Trị đốm đen và vết thâm trên da với vitamin C

Chỉ cần kết hợp sản phẩm vitamin C vào quy trình chăm sóc da, bạn…

1 hour ago
  • NHÀ ĐẤT

Giá thuê nhà ở Mỹ tăng tháng thứ ba liên tiếp

Giá thuê nhà trung vị (median) ở Mỹ đã tăng tháng thứ ba liên tiếp…

6 hours ago
  • Xe Hơi

10 mẫu xe cũ có thể chạy bền lâu hơn xe mới

Nếu người mua xe cũ chọn những chiếc xe này, bảo trì thích hợp, chúng…

7 hours ago
  • Hoa Kỳ

4 cảnh sát bị bắn chết, 4 bị thương khi bố ráp nhà North Carolina

Trong lúc thi hành trát lục soát một căn nhà ở Charlotte, North Carolina, ba…

8 hours ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Một linh mục bị triệu tập vì ‘tội’ không thích cờ đỏ

Văn Nam/SGN Ngày 25 Tháng Tư 2024, Linh Mục Nguyễn Duy Tân phải lên làm…

8 hours ago
  • Hoa Kỳ

Ông gốc Lào bị ung thư trúng số Powerball $1.3 tỷ ở Oregon

Một trong những người trúng $1.3 tỷ giải độc đắc Powerball trong tháng này là…

9 hours ago

This website uses cookies.