Little Saigon

Đại học UCI và 2 công ty Việt mở cuộc thi về nhà ở thông minh

IRVINE, California (NV) – Trung Tâm Bất Động Sản tại trường Kinh Doanh Paul Merage thuộc đại học UCI phối hợp với hai công ty AIA (AI-transformative Accommodation) và Nouslogic Telehealth Inc. tài trợ và tổ chức cuộc thi nghiên cứu về những đổi mới của nhà ở với những mẫu thiết kế có thể ráp lại được (module) hiện đại và thông minh nhằm giải quyết vấn đề thiếu nhà giá rẻ tại Nam California.

Ông Nhữ Huy Hoàng, tổng giám đốc Nouslogic Telehealth Inc., giải thích: “Qua cuộc thi này, chúng tôi muốn giúp giải quyết tình trạng thiếu nhà giá rẻ tại California, đặc biệt là đối với ADU (Additional Dwelling Unit). Không chỉ không gian để ở mà chúng tôi muốn cư dân sống trong môi trường ‘thông minh,’ với các thiết bị thông minh, sử dụng mạng Internet, vừa rẻ, hiện đại, và an toàn.”

Mô hình phòng khách của nhà thông minh. (Hình: AIA)

“Kế hoạch này, nếu thành công, sẽ giúp cho rất nhiều cư dân California, đặc biệt là người cao niên, vì họ có thể tự chăm sóc, mà hơn thế nữa, con cháu họ có thể chăm sóc họ từ xa,” ông Hoàng nói tiếp.

Cuộc thi này dành cho sinh viên cử nhân và cao học hai đại học UCI và FUV (Fulbright University, Vietnam).

Thông cáo báo chí của UCI cho biết “cuộc thi này có mục đích tạo ra một môi trường năng động, giúp sinh viên cộng tác với các chuyên gia để xây dựng chiến lược cạnh tranh về kinh doanh bất động sản.”

Ông Ian Williamson, trưởng khoa trường kinh doanh Paul Merage, nói: “Tôi rất hào hứng với những cơ hội mà cuộc thi này tạo ra cho sinh viên chúng tôi. Các thí sinh sẽ giúp tìm ra giải pháp khả thi cho cuộc khủng hoảng nhà ở giá rẻ ở Nam California. Thí sinh cũng đồng thời có thể tương tác, học hỏi các chuyên gia bất động sản và công nghệ để có kinh nghiệm phát triển và phê duyệt các kế hoạch kinh doanh.” 

Cuộc cách mạng nhà ở mô hình hiện đại 

Là một trong những tổ chức tiên phong trong việc phát triển nhà ở, AIA đã chế tạo những căn nhà với thời gian xây dựng trong khoảng ba tuần, chi phí chỉ bằng một phần nhỏ so với các phương pháp truyền thống. Những căn hộ này có thể xếp chồng lên nhau đến bốn tầng, có đầy đủ nội ngoại thất nhỏ gọn có thể điều chỉnh theo yêu cầu. Tất cả đều được chế tạo bằng vật liệu có nguồn gốc và sản xuất tại Hoa Kỳ.

Những công nghệ, dịch vụ theo dõi, cảnh báo sức khỏe từ xa. (Hình: Nouslogic Telehealth)

Dịch vụ nhà thông minh được tích hợp với các công nghệ tiên tiến như khóa cửa thông minh, chuông cửa video, và tự động hóa dịch vụ đọc đồng hồ nước, điện để xây dựng thành phố thông minh. Những công nghệ này hoạt động trơn tru trên mạng không dây tầm xa theo tiêu chuẩn của thành phố thông minh. Các ứng dụng trải rộng từ ADU, nhà kho, nhà tạm trú cho người vô gia cư đến các căn hộ, cơ sở “bệnh viện tại nhà,” lớp học và nhà nghỉ.

Cùng với sự hợp tác với công ty AIA, Nouslogic Telehealth Inc. tạo ra những bước đột phá trong công nghệ y tế, theo dõi bệnh nhân từ xa (Remote Patient Monitoring). Các căn hộ thông minh này là giải pháp khả thi cho người cao niên sống tại nhà, thúc đẩy cuộc sống khỏe mạnh, độc lập và an toàn. 

Chi tiết cuộc thi 

Cuộc thi này dành cho sinh viên UCI, bao gồm trường Kinh Doanh Paul Merage, trường Kỹ Thuật Samueli, trường Sinh Thái Xã Hội và các đơn vị khác, cùng với sự tham gia của sinh viên FUV. Các nhóm từ ba đến bốn sinh viên được mời thực hiện nghiên cứu thị trường cần thiết để phát triển các kế hoạch kinh doanh hấp dẫn tận dụng công nghệ tân tiến này.

Cùng với sự hướng dẫn và hỗ trợ từ Trung Tâm Bất Động Sản, kết hợp với các huấn luyện viên, thí sinh sẽ có cơ hội tham quan, tiếp cận các thông số kỹ thuật của căn hộ bao gồm căn hộ mẫu được trưng bày tại đại học UCI và thương xá Phước Lộc Thọ, Westminster, California. Ngoài ra, thí sinh còn được trang bị những kiến thức cần thiết để giải quyết thách thức một cách hiệu quả. Kế hoạch kinh doanh phải bao gồm phân khúc thị trường, kế hoạch sản xuất, phạm vi địa lý, tiến độ dự án, và khả năng tài chính. 

Ông Triệu Phát (trái), tổng giám đốc AIA LLD, và ông Nhữ Huy Hoàng, tổng giám đốc Nouslogic Telehealth Inc., tại gian hàng giới thiệu sản phẩm của hai công ty trong thương xá Phước Lộc Thọ. (Hình: Nouslogic Telehealth)

Giải thưởng 

Giải thưởng có tổng trị giá $10,000 đang chờ các đội chiến thắng, trong đó $5,000 được trao cho đội hạng nhất, $2,000 cho đội hạng nhì, và $1,000 cho đội hạng ba. Ngoài ra, giải thưởng trị giá $2,000 được dành cho các giải pháp và thiết kế công nghệ xuất sắc. Những sinh viên thắng cuộc sẽ có cơ hội làm việc tại AIA và Nouslogic Telehealth. 

Các nhà tài trợ 

AIA LLC luôn đi đầu và đổi mới trong ngành xây dựng, cung cấp các giải pháp tiên tiến với thời gian xây dựng vượt trội từ 3-6 tuần sau khi hoàn tất lắp đặt điện nước. Chuyên về nhà ở phụ kiện (ADU), trọng tâm của AIA là gia tăng và tiêu chuẩn hóa các ngôi nhà có diện tích từ 200 đến 2,000 sq ft. Chủ trương của AIA xoay quanh việc xây dựng hiệu quả và nhanh chóng, đạt được thông qua các thiết kế hộp đỉnh phẳng xây dựng theo mô hình. Quá trình xây dựng này nhấn mạnh vào tốc độ, hiệu quả và tính bền vững, trang web https://www.ai-adu.com/.

Công nghệ tự động hóa cho thành phố thông minh (Smart City), thay vì nhân viên tới nhà ADU đọc đồng hồ nước mỗi tháng, công nghệ viễn thông “cloud” sẽ tự động hóa dịch vụ này 24/24, và cảnh báo khi có thất thoát nước. (Hình: Nouslogic Telehealth)

Nouslogic có trụ sở tại Irvine chuyên phát triển các công nghệ thông minh không dây, cảm biến IoT, tự động hóa/AI cho ngôi nhà, các ứng dụng thành phố thông minh và công nghệ y tế, theo dõi bệnh nhân từ xa kể từ năm 2013, trang web https://www.nousrpm.com/ (Smart Medtechs/HomeHealth) và https://nouslogic.com (Thành phố thông minh/Nhà thông minh/Truy cập thông minh). 

Lịch trình cuộc thi 

Ngày 31 Tháng Năm, từ 3 giờ đến 5 giờ chiều (giờ miền Tây), sẽ có buổi trình bày công khai các kế hoạch kinh doanh của sinh viên và công bố giải thưởng tại trường Kinh Doanh Paul Merage của đại học UCI, 4293 Pereira Dr, Irvine, CA 92697.

Để biết thêm thông tin, xin vào trang web AIA LLC tại https://www.ai-adu.com/ hoặc liên lạc với Giáo Sư Ed Coulson theo địa chỉ ncoulson@uci.edu. (Đ.D.)

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Hoa Kỳ

Ngày thứ 13 tòa xử Trump, tới lượt Daniels khai hai người làm tình ra sao

Khi cựu Tổng Thống Donald J. Trump gặp Stormy Daniels, họ dường như chỉ đưa…

3 mins ago
  • Xe Hơi

Xe điện mới giá $10,000, có thật không?

Thị trường Mỹ luôn có những rào cản thương mại phi thuế quan, xe điện…

17 mins ago
  • Bình Luận

Vỡ bình, đất nước sẽ ra sao?

Những cuộc đấu đá trên thượng tầng chính trị Ba Đình đã vượt ngoài tầm…

2 hours ago
  • Văn Học Nghệ Thuật

Sinh viên Việt tìm hiểu văn chương Việt tại Viet Book Fest 2024

Viet Book Fest 2004 do VAALA tổ chức được đông đảo khán giả gốc Việt…

2 hours ago
  • Hoa Kỳ

California xem xét việc nhân viên không phải trả lời điện thoại sau giờ làm

California đang cân nhắc thông qua dự luật cho phép nhân viên không trả lời…

2 hours ago
  • Hoa Kỳ

Chính quyền Biden tạm ngưng cấp đạn dược cho Israel

Lần đầu tiên Mỹ ngưng cấp vũ khí cho Israel kể từ khi đồng minh…

2 hours ago

This website uses cookies.