Little Saigon

Một phụ nữ gốc Việt ứng cử nghị viên Garden Grove, Địa Hạt 3

Linh Nguyễn/Người Việt

GARDEN GROVE, California (NV) – Một phụ nữ gốc Việt, cô Thu Hà Nguyễn, tuyên bố ứng cử chức nghị viên Hội Đồng Thành Phố Garden Grove, Địa Hạt 3, tại văn phòng thư ký thành phố lúc 3 giờ chiều Thứ Năm, 11 Tháng Tám.

Cùng đi với cô Thu Hà là một số khuôn mặt quen thuộc của các hội đoàn trẻ để ủng hộ tinh thần, như Billy Lê (Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Nam California), và Ngô Thiện Đức (Đoàn Thanh Niên Đại Đạo Cao Đài).

Trong lần bầu cử vào ngày 8 Tháng Mười Một sắp tới, Garden Grove sẽ bầu cử theo địa hạt. Có cả thảy sáu địa hạt và tất cả cư dân Garden Grove sẽ bầu một thị trưởng và bốn nghị viên mới cho các địa hạt 2, 3, 5 và 6. Nghị Viên Kris Beard (địa hạt 1) và Nghị Viên Phát Bùi (địa hạt 4) vẫn còn tại chức cho đến năm 2018 mới mãn nhiệm kỳ.

Theo hồ sơ ứng cử, nữ ứng cử viên Thu Hà Nguyễn, một khoa học gia nghiên cứu về bệnh ung thư và là một doanh nhân, sinh sống tại Garden Grove được 21 năm.

“Tôi được sanh ra ở Việt Nam trong một gia đình người Việt tị nạn. Tôi sớm có ý hướng phục vụ cộng đồng và nhiều triển vọng để thực hiện Giấc Mơ Mỹ,” nữ ứng cử viên nói với nhật báo Người Việt.

Cô cho biết những hoạt động cộng đồng cô từng tham gia trong quá khứ với vai trò chủ tịch các ủy ban tranh đấu cho nhân quyền, hay cứu trợ nạn nhân các thiên tai, như bão Sandy, Katrina và Haiyan.

“Tôi luôn sát cánh với cộng đồng. Tôi từng tham gia ban tổ chức Diễn Hành Tết từ năm 2004, hay tưởng niệm Ngày Quốc Hận 30 Tháng Tư. Gần đây nhất, tôi làm việc với thành phố Garden Grove để giúp tiếp cận và hướng dẫn cộng đồng về Tiến Trình Bầu Cử Theo Quận Hạt,” cô Thu Hà nói.

Về học vấn, cô cho biết thêm rằng cô theo học trường trung học và đại học công lập tại California. Sau khi tốt nghiệp cử nhân khoa học đại học UC, Irvine năm 1998, cô theo đuổi ngành khảo cứu về bệnh ung thư tại Orange County.

“Năm 2002, tôi tốt nghiệp Cao Học Khoa Học đại học UC, Dominguez Hills, và tiếp tục ngành khảo cứu bệnh ung thư, đến nay được 18 năm trong nghề,” nữ ứng cử viên nói thêm.

Về dự tính trước mặt, cô khẳng định lập trường phục vụ trong vai trò một nghị viên, nếu được tín nhiệm: “Tôi không phải là một chính trị gia, nhưng đã là vợ, là mẹ của ba đứa con nhỏ, là người đứng đầu trong những hoạt động của khu phố, và là người tình nguyện, tôi có thể đại diện quý vị cử tri địa hạt 3 trong Hội Đồng Thành Phố.”

“Tôi sẽ lắng nghe nỗi quan tâm của mọi cư dân và làm việc hàng ngày để đoan chắc Địa Hạt 3 có tiếng nói. Chúng ta cần người lãnh đạo biết phản ứng, chủ trương cải thiện khu phố, sửa sang đường xá, lề đường, giữ cho cộng đồng an toàn, xây dựng thêm công viên, và giúp doanh nghiệp phát triển.”

“Tôi sẽ là người tranh đấu để thực hiện cho cử tri trong Hội Đồng Thành Phố,” cô nhấn mạnh.

Về các hoạt động với giới trẻ, cô cho biết: “Tôi làm việc rất nhiều năm với các hội đoàn trẻ trong cộng đồng, như Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Nam California, Đoàn Thanh Niên Cao Đài, Đoàn Thanh Niên Cờ Vàng, v.v…Năm 2004, tôi chính thức thành lập Đoàn ‘Vietnamese Young Marines,’ sát cánh cùng các đoàn thể cựu quân nhân của QLVNCH.”

“Chúng tôi luôn đóng góp, phụ giúp Hội HO Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả phụ VNCH trong những lần tổ chức Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh, để tri ân các chiến sĩ VNCH,” cô hãnh diện nói thêm.

Theo hồ sơ của thành phố, Địa Hạt 3, hiện có ba ứng cử viên gốc Việt và một ứng cử viên người bản xứ đã lấy hồ sơ ứng cử. Ba người hoàn tất thủ tục giấy tờ và chính thức là ứng cử viên, tính đến hôm Thứ Năm, gồm ông Clay Bock, cô Thu Hà Nguyễn và ông Duy Nguyễn.

Ngoài ra, Địa Hạt 6 cũng có một ứng cử viên gốc Việt là cô Kim Nguyễn.

Liên lạc tác giả: LinhNguyen@nguoi-viet.com

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Thơ Độc Giả

Tháng Tư, những câu ngắn – Thơ TrD. Kqđ

TrD. Kqđ Tháng Tư, những câu ngắn  Ba tao đã thắng ba mày Bây giờ…

1 min ago
  • Hoa Kỳ

Gia đình thiếu niên bị bắn khi rung chuông lầm cửa, đâm đơn kiện chủ nhà

Gia đình một thiếu niên người da đen, bị một chủ nhà người da trắng…

10 mins ago
  • Cáo Phó

Bà Đinh Thị Duy Chi

35 mins ago
  • Phân Ưu

Anh Nguyễn Chí Thông

38 mins ago
  • Little Saigon

Tựa vào di sản miền Nam tự do, tôi chọn đứng thẳng

Ba Mươi Tháng Tư, cứ đến gần ngày này là trái tim người miền Nam…

56 mins ago
  • Little Saigon

Mất mát 30 Tháng Tư, 1975 dấu ấn không thể phai mờ

Cột mốc 30 Tháng Tư, 1975 vẫn là dấu ấn không thể phai mờ trong…

1 hour ago

This website uses cookies.