Friday, May 17, 2024

Daniel Radcliffe ‘rất đau buồn’ vì J.K Rowling chống người chuyển giới

HOLLYWOOD, California (NV) – Tài tử Daniel Radcliffe, người từng đóng vai Harry Potter, cho biết suy nghĩ chống cộng đồng chuyển giới của nhà văn J.K Rowling làm anh “rất đau buồn.”

Theo Hollywood Reporter, trong những năm gần đây, nhà văn Rowling, nổi tiếng khắp thế giới nhờ bộ truyện “Harry Potter,” gây nhiều tranh cãi vì nhiều thông điệp đả kích các hoạt động ủng hộ cộng đồng chuyển giới.

Tài tử Daniel Radcliffe. (Hình: Angela Weiss/AFP via Getty Images)

Bà viết trong một thông điệp: “Những người nổi tiếng ủng hộ một hoạt động có mục đích lấy đi quyền lợi của phụ nữ và dùng tiếng nói của họ để ủng hộ việc người vị thành niên chuyển giới nên xin lỗi nhiều phụ nữ đang gặp khó khăn.”

Bà còn cho biết sẽ không tha thứ những người ủng hộ quyền y tế cho người chuyển giới, trong đó có tài tử Radcliffe cùng các bạn diễn trong dòng phim “Harry Potter” như Emma Watson và Rupert Grint.

Sau khi đọc thông điệp đó, tài tử Radcliffe cho biết: “Điều đó làm tôi rất buồn. Tôi nhìn người đó rất kỹ khi gặp bà, nhìn từng quyển sách do bà viết, nhìn thế giới mà bà tạo ra trong sách đó, và mọi thứ trong sách đầy sự cảm thông.”

Anh còn nói anh chưa hề liên lạc trực tiếp với nhà văn Rowling từ khi bà bắt đầu đả kích cộng đồng chuyển giới.

Tài tử này còn chia sẻ sự đau buồn với nhiều độc giả vì hành động của nhà văn Rowling gây ra, còn làm mất đi sự cuốn hút của tác phẩm sách “Harry Potter” từng làm chấn động thế giới.

Cuối cùng, anh nói nếu không có bà thì sẽ không có “Harry Potter,” và anh sẽ không có được danh tiếng như hôm nay nếu không có phim “Harry Potter.” Tuy nhiên, anh nói điều đó không có nghĩa là anh phải tin vào người đó cả đời.”

Hollywood Reporter liên lạc với đại diện của nhà văn J.K Rowling để lấy câu trả lời, nhưng vẫn chưa có hồi âm. (TL) [qd]

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

MỚI CẬP NHẬT