Saturday, April 20, 2024

1,595 ca nhiễm COVID-19 ở Nam Hàn, toàn thế giới là 81,594

SEOUL, Nam Hàn (NV) – Chính phủ Nam Hàn vào sáng Thứ Năm, 27 Tháng Hai, giờ địa phương, loan báo có thêm 334 ca bệnh COVID-19 ở quốc gia này, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 1,595, theo bản tin của báo South China Morning Post.

Chính phủ Nam Hàn cũng thông báo là hủy các cuộc tập trận hỗn hợp với quân đội Hoa Kỳ. Điều này được đưa ra một ngày sau khi có một quân nhân Mỹ được xác nhận là nhiễm virus và đang tự biệt lập.

Người lính 23 tuổi này đóng tại căn cứ Camp Caroll, nằm gần thành phố Daegu. Hiện có khoảng 28,500 quân nhân Mỹ đóng tại Nam Hàn.

Đa số các trường hợp nhiễm COVID-19 ở Nam Hàn đều tập trung tại thành phố Daegu, lớn hàng thứ tư ở quốc gia này, với khoảng 2.5 triệu dân. Một nơi khác ở Nam Hàn là thành phố Cheongdo ở tỉnh North Gyeongsang, cũng có nhiều vụ nhiễm virus.

Cho đến nay, trên toàn thế giới có 81,594 ca bệnh, với 2,770 người thiệt mạng. Trung Quốc có tất cả 78,064 bệnh nhân với 2,715 trường hợp tử vong, theo tờ South China Morning Post.

Các trường hợp lây nhiễm nay đang thấy hầu như khắp Âu Châu hôm Thứ Tư. Vùng Châu Mỹ La Tinh loan báo ca nhiễm đầu tiên ở Brazil, khi có người từ Ý trở về và thấy dương tính với COVID-19.

Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) hôm Thứ Tư cho biết rằng số các ca bệnh mới nay đang thấy cao hơn ở các nơi bên ngoài lục địa Trung Quốc, so với số trường hợp mới khám phá ở bên trong quốc gia này.

Hy Lạp cũng loan báo trường hợp bệnh đầu tiên hôm Thứ Tư. Người bệnh là một phụ nữ từng đến vùng Bắc nước Ý.

Ở Hoa Kỳ, Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh Hoa Kỳ (CDC) vào chiều tối ngày Thứ Tư loan báo rằng mới có một ca nhiễm COVID-19 mới ở tiểu bang California, cũng là ca đầu tiên ở Hoa Kỳ mà không thể xác định về nguồn gốc lây lan vì bệnh nhân không ra ngoại quốc. (V.Giang)

MỚI CẬP NHẬT