Monday, April 29, 2024

Huy chương vàng điền kinh Olympic Paris sẽ được thưởng $50,000

PARIS, Pháp (NV) – Liên Đoàn Điền Kinh Thế Giới (WA) sẽ trở thành cơ quan thể thao quốc tế đầu tiên trao tiền thưởng cho các vận động viên giành huy chương vàng Olympic bắt đầu từ Thế Vận Hội Paris 2024, liên đoàn cho biết trong một tuyên bố hôm Thứ Hai, 8 Tháng Tư, theo CNN Sports.

WA sẽ dành một giải thưởng trị giá $2.4 triệu từ việc phân bổ chia sẻ doanh thu của Ủy Ban Olympic Quốc Tế (IOC) mà họ nhận được bốn năm một lần để thưởng cho các vận động viên.

Huy chương vàng Olympic Paris 2024. (Hình minh họa: Marc Piasecki/Getty Images)

Các vận động viên giành huy chương vàng trong 48 nội dung điền kinh ở Paris sẽ nhận được $50,000. Các đội chạy tiếp sức sẽ nhận được số tiền tương đương để chia cho các vận động viên.

“Việc trao tiền thưởng cho các vận động viên giành huy chương vàng Olympic là thời điểm quan trọng đối với Điền Kinh Thế Giới và môn thể thao điền kinh nói chung, nhấn mạnh cam kết của chúng tôi trong việc trao quyền cho các vận động viên và ghi nhận vai trò quan trọng của họ đối với sự thành công của bất kỳ Thế Vận Hội Olympic nào,” ông Sebastian Coe, chủ tịch của WA, cho biết trong một tuyên bố.

Theo truyền thống, những người giành huy chương Olympic không nhận được tiền thưởng vì sự kiện này vốn là một cuộc thi nghiệp dư.

Ông Coe sau đó nói với các phóng viên rằng ông không đồng ý khi vì động cơ tài chính này sẽ thúc đẩy gian lận, thay vào đó nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nêu bật khả năng của những vận động viên giỏi nhất thế giới.

Logo Paris 2024, đại diện cho Thế Vận Hội Olympic từ ngày 26 Tháng Bảy đến ngày 11 Tháng Tám, 2024. (Hình: Pascal Le Segretain/Getty Images)

Ông nói: “Nó phản ảnh quan điểm của Điền Kinh Thế Giới rằng các vận động viên chiếm 20% về số lượng tại Thế Vận Hội Olympic cần được công nhận.”

“Tôi nhận ra rằng nhiều nhà vô địch Olympic sẽ nhận được tiền, hỗ trợ tài chính từ nhiều tổ chức, cho dù đó là chính phủ, cho dù đó là Ủy Ban Olympic Quốc Gia, cho dù đó là đối tác thương mại, điều này không hề làm lu mờ Olympic. Cuộc thi đó chỉ là một Liên Đoàn Điền Kinh Thế Giới, và tôi chỉ chịu trách nhiệm về điều đó.”

Thế Vận Hội Olympic 2024 chính thức khai mạc tại Paris vào ngày 26 Tháng Bảy và kéo dài đến ngày 11 Tháng Tám. (KV) [kn]

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

MỚI CẬP NHẬT