Việt Nam

Cả gia đình quỳ lạy trước nhà bà chủ tịch phường xin nhận lại con

CÀ MAU, Việt Nam (NV) – Mặc dù những ngày mưa bão, những người nhận là cha, mẹ ruột của bé gái bị bỏ rơi vẫn quỳ lạy trước nhà bà chủ tịch phường ở Cà Mau để xin được nhận lại con lỡ bị bỏ rơi.

Vào khoảng 9 giờ sáng ngày 23 Tháng Ba, 2019, một nhóm 4 người quỳ khoảng 30 phút trước nhà bà H H Nh., (ở phường 7, thành phố Cà Mau), người đang nhận nuôi bé gái bị bỏ rơi để xin lại con. Sự việc khiến nhiều người dân hiếu kỳ tập tập trung đến xem và quay lại video clip chuyền nhau. Đặc biệt, trong nhóm người trên có một đứa bé khoảng 5 tuổi.

Ông Thông, cha của anh N., người tự nhận là ông nội cháu bé bị bỏ rơi, cho biết những người quỳ lạy đó là hai vợ chồng anh N. và cô ruột bé gái bị mẹ bỏ rơi.

“Thằng N. nhiều lần có ý định đến nhà bà chủ tịch phường quỳ lạy để xin nhận lại con. Song, tôi không đồng ý và ngăn cản nhưng sáng hôm nay nó âm thầm đến xin gặp con và quỳ trước nhà bà chủ tịch cho thăm con, hôn con một chút, bà chủ tịch bảo nó còn ngủ, về đi, khi nó thức rồi qua. Tụi nó ra ngoài chờ một lúc, nóng ruột đã quỳ trước nhà bà để xin bà cho lại đứa con gái này,” ông Thông nói.

Trước đó, báo chí Việt Nam loan tin, rạng sáng ngày 1 Tháng Giêng, 2019, một số người dân tại khóm 5, phường 9, thành phố Cà Mau nghe tiếng khóc phát ra từ túi xách để trên ghế đá.

Lúc này, mọi người đến kiểm tra thì thấy một bé gái khoảng 5 ngày tuổi, còn nguyên dây rốn, nặng khoảng 2.8 kg bị bỏ rơi. Sau đó, bé gái trên được cơ quan hữu trách đưa đi khám sức khỏe. Sau đó chính bà Nh., chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân phường 9 (thành phố Cà Mau) đem cháu bé về chăm sóc và nhận làm con nuôi.

Tuy nhiên, vào ngày 26 Tháng Hai, một nhóm người tự xưng là ông bà nội và cha mẹ bé gái trên đến gặp bà Nh. xin nhận lại cháu bé. Tuy nhiên, bà Nh. đã không đồng ý nên nhóm người trên đã gửi đơn đến cơ quan nhờ can thiệp khẩn cấp để có thể nhận lại con từ bà chủ tịch.

Theo bà Nh., về lý thì bà nhận nuôi cháu bé trên là hoàn toàn đúng quy định của pháp luật và bà không thể giao trả cháu bé khi những người xưng là người thân chưa chứng minh được đầy đủ tính pháp lý. Song, về tình thì bà Nh. đang xem xét.

“Vì trước giờ cũng có nhiều người muốn nhận đứa bé. Nếu tôi mềm lòng giao trả ngay mà không có những thủ tục đúng quy định thì có phải tôi sẽ gánh trách nhiệm về sau hay không!,” bà Nh. nói. (Tr.N)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút
Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Sài Gòn Nhỏ

Khoảnh khắc khó phai

Thanh Hà/SGN Mỗi năm đến Tháng Tư là tâm trạng tôi cứ man mác nỗi…

36 mins ago
  • Little Saigon

Kẻ đồng lõa vụ bắn chết bé Aiden trên xa lộ 55 lãnh 4 năm tù

Tuy nhiên, bị cáo Wynne Lee, 26 tuổi, cư dân Costa Mesa, không phải ngồi…

1 hour ago
  • Hoa Kỳ

Biden tuyên bố ‘sẵn sàng’ tranh luận với Trump

Trước đó, ban tranh cử Tổng Thống Joe Biden chưa bao giờ nói ông sẽ…

2 hours ago
  • Little Saigon

Một ông ở chung cư Anaheim bắn chết người rồi tự tử

“Ông ta bước tới bắn bà bốn phát. Tôi không thể tin chuyện xảy ra.…

2 hours ago
  • Xe Hơi

Thị trường xe điện thế giới vẫn tăng trưởng mạnh trong năm 2024

Bất chấp những khó khăn ngắn hạn ở một số thị trường, mức tăng trưởng…

4 hours ago
  • Đời Sống

Sửa sang trường, khám phá hộp thời gian từ 1920 ở Minnesota

... một cái hộp thời gian niên đại hơn một thế kỷ được khám phá…

4 hours ago

This website uses cookies.