Việt Nam

Chìm tàu kéo sà lan ở Quảng Ngãi: 4 người chết nằm ngoài danh sách thuyền viên

QUẢNG NGÃI, Việt Nam (NV) – Đến hôm 25 Tháng Tư, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy được bốn thi thể trong vụ chìm sà lan chở đá ở vùng biển Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, trong khi năm thuyền viên vẫn đang mất tích. Điều khó hiểu là bốn thi thể được tìm thấy đều không nằm trong danh sách thuyền viên ghi danh lúc xuất bến.

Theo báo VOV, lãnh đạo Cảng Vụ Hàng Hải Tỉnh Quảng Ngãi cho biết danh tính bốn người thiệt mạng gồm các ông: Trần Minh Phúc, quê tỉnh Quảng Ngãi; Võ Như Song, ở Tiền Giang; Đặng Văn Ước và Đặng Văn Nhung, quê tỉnh Long An.

Hiện trường tàu kéo sà lan gặp nạn trên biển Lý Sơn. (Hình: Người Lao Động)

Tuy nhiên, “bốn thi thể đã được người nhà xác nhận. Các trường hợp tử vong không trùng khớp với danh sách thuyền viên ghi danh. Đơn vị chủ tàu kéo và sà lan cũng không xác định được chính xác bao nhiêu thuyền viên lúc sà lan gặp nạn, nên việc tìm kiếm rất khó khăn,” đại diện Cảng Vụ Hàng Hải Quảng Ngãi cho biết.

Riêng năm thuyền viên được ghi danh làm việc trên tàu kéo LA-06695 và sà lan LA-06883 khi xuất bến tại cảng Kỳ Hà, Quảng Nam, là: Phạm Văn Hiệp, Đặng Minh Phương, Võ Tấn Khương, Võ Văn Nhiều và Bùi Minh Trí đến giờ vẫn chưa rõ thông tin.

Trong số này có ba người là dân huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, được người nhà xác định “có đi trên tàu kéo LA-06695 và vẫn chưa liên lạc được.”

Báo VNExpress cho hay tại cuộc họp về sự việc tối cùng ngày, đại diện công ty Lý Tuấn, chủ mỏ đá, cho biết đây là chuyến thứ năm công ty thuê tàu kéo sà lan trên chở đá từ Kỳ Hà ra Lý Sơn.

Trước khi đi, công ty cử người xuống tàu kiểm tra, ghi nhận có năm người trong danh sách ghi danh.

“Không hiểu sao lại có những nạn nhân không có tên trong danh sách,” đại diện công ty Lý Tuấn nói.

Còn đại diện công ty Minh Linh, chủ tàu kéo sà lan bị chìm, nói không nắm được trên tàu có bao nhiêu người vì “việc này thuyền trưởng sắp xếp.”

Ông Nguyễn Xuân Sang, thứ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải, yêu cầu: “Các cơ quan liên quan vào cuộc xác minh, điều tra vì sao có sự thay đổi danh sách thuyền viên trên tàu.”

Những thuyền viên chụp hình trước khi xuất bến như trong danh sách ghi danh, song qua nhận diện các thi thể thì lại hoàn toàn khác. (Hình: VNExpress)

Trước đó, sáng 24 Tháng Tư tàu kéo sà lan chở đá trên từ cảng Kỳ Hà tới Lý Sơn thi công kè chắn sóng. Trên tàu được cho có năm thuyền viên.

Khi cách điểm tập kết hơn 5 km, sà lan bị lật úp, khiến tàu kéo chìm, các thuyền viên rơi xuống biển. Bốn thi thể được tìm thấy tại vị trí tàu gặp nạn.

Cục Hàng Hải đề nghị Ủy Ban Quốc Gia Ứng Phó Sự Cố Thiên Tai và Tìm Kiếm Cứu Nạn điều trực thăng hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân đang mất tích. (Tr.N) [qd]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Thế Giới

Nga đưa Tổng Thống Ukraine cùng nhiều nhà lãnh đạo vào danh sách truy nã

Nga đưa Tổng Thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy vào danh sách truy nã, truyền thông nhà…

2 hours ago
  • LUẬT - THUẾ

Những miễn trừ theo Luật Khánh Tận California cần biết

Luật Khánh Tận California ấn định cho người có bất động sản khai phá sản…

2 hours ago
  • Việt Nam

Ghen tuông, chồng chém chết vợ ở Phú Thọ

Nghi can ở huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, vừa bị bắt với cáo buộc…

3 hours ago
  • Xe Hơi

Một số chương trình hỗ trợ tài chính cho xe sạch ở California

California là tiểu bang đi đầu trong việc khuyến khích xe điện, cho nên có…

3 hours ago
  • Việt Nam

Phạm Thái Hà ‘thành khẩn, nộp tiền’ sau khi biết Vương Đình Huệ mất ghế

Phạm Thái Hà là “tay hòm chìa khóa" của Vương Đình Huệ và đi theo…

3 hours ago
  • Việt Nam

Việt Nam ‘xuống nước,’ mong Cambodia ‘phối hợp đánh giá tác động của kênh Funan Techo’

Bộ Ngoại Giao Việt Nam mong muốn Cambodia "phối hợp chặt chẽ để chia sẻ…

3 hours ago

This website uses cookies.