Việt Nam

Nguyễn Xuân Phúc gặp doanh nhân ‘thân hữu’ trước khi rời ghế thủ tướng

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Hôm 6 Tháng Ba, báo nhà nước đồng loạt tường thuật sự kiện “Đối Thoại 2045” gặp gỡ doanh nhân của ông Nguyễn Xuân Phúc, người được dự báo là sẽ rời ghế thủ tướng CSVN vào đầu Tháng Tư tới.

Truyền thông ghi nhận sự kiện này là nhằm “lắng nghe ý kiến từ giới doanh nhân, tri thức để tìm ra giải pháp đưa Việt Nam trở thành một quốc gia phát triển thịnh vượng vào năm 2045.”

Ông Nguyễn Xuân Phúc (phải), thủ tướng CSVN, và các doanh nhân trong cuộc họp tại Sài Gòn hôm 6 Tháng Ba. (Hình: Zing)

Nhìn vào hình ảnh mà báo Zing đăng tải, người ta thấy các doanh nhân dự họp đều là giới doanh nhân “ruột” của Thủ Tướng Phúc, gồm bà Nguyễn Thị Phương Thảo (tổng giám đốc hãng hàng không VietJet), bà Thái Hương (nhà sáng lập TH True Milk), ông Nguyễn Đăng Quang (chủ tịch tập đoàn Masan), ông Võ Quang Huệ (phó tổng giám đốc tập đoàn Vingroup)…

Các nhân vật này được ghi nhận thường hiện diện trong các sự kiện giao thương mà chính phủ của ông Phúc thường tổ chức.

Theo dự báo của giới quan sát, ông Phúc sẽ nhận ghế mới là chủ tịch nước CSVN, trong lúc người kế nhiệm ông này là ông Phạm Minh Chính, hiện đang làm trưởng Ban Tổ Chức Trung Ương.

Nội dung cuộc họp của Thủ Tướng Phúc và các doanh nhân “thân hữu” của ông được ghi nhận khá buồn tẻ và không có gì mới mẻ hơn so với các cuộc gặp tương tự trước đây.

“Thủ tướng lắng nghe những sáng kiến để thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế đất nước trong bối cảnh dịch COVID-19 đang hoành hành khắp thế giới, cũng như tận dụng cơ hội để chuyển hóa những khó khăn, thách thức thành những thời cơ, lợi thế để phát triển đất nước nhanh hơn, bền vững hơn,” theo báo Zing.

Trong khi đó, bà Vũ Kim Hạnh, cựu tổng biên tập tờ Tuổi Trẻ, bình luận trên trang cá nhân: “Đầu Tháng Ba, Bộ Kế Hoạch Đầu Tư đã họp gấp về cứu trợ doanh nghiệp. Đọc các bài tường thuật, xem báo chí buông từng chữ lên mặt giấy, uể oải, rời rạc, mà phát rầu… Từ ‘đề xuất để chính phủ cho phép nghiên cứu’ là một chặng chờ, được phép rồi thì tổ chức nghiên cứu (bao lâu, công trình nghiên cứu này, có phải xin ngân sách để nghiên cứu (vì đột xuất), xin trong bao lâu, có ngân sách rồi nghiên với cứu, chừng nào xong) thì bắt đầu tổng hợp lại thành gói hỗ trợ. Xong lại trình xin chính phủ duyệt…”

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, tổng giám đốc hãng hàng không VietJet, từng xuất hiện bên cạnh ông Nguyễn Xuân Phúc trong các sự kiện giao thương Việt-Mỹ. (Hình:Zing)

Bà Hạnh cũng dẫn lời một doanh nhân ẩn danh trong bài đăng: “90% bạn bè tôi trong giới chủ doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn sàng để ra đi, đi đi về về hay đi hẳn, tùy tình hình, nhưng vợ con thì đã yên vị với nhà cửa, xe cộ, cơ ngơi, thẻ xanh, thẻ đỏ ở ngoài rồi. Đi Mỹ còn khó một chút, chứ Canada với Úc là êm hơn. Mấy ổng [lãnh đạo CSVN] cứ rề rà tính chuyện gì đâu, quay lại, doanh nghiệp phá sản hết, hay bán hết thì ai đóng thuế và nộp ngân sách?” (N.H.K) [qd]

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • NHÀ ĐẤT

Giá thuê nhà ở Mỹ tăng tháng thứ ba liên tiếp

Giá thuê nhà trung vị (median) ở Mỹ đã tăng tháng thứ ba liên tiếp…

2 hours ago
  • Xe Hơi

10 mẫu xe cũ có thể chạy bền lâu hơn xe mới

Nếu người mua xe cũ chọn những chiếc xe này, bảo trì thích hợp, chúng…

3 hours ago
  • Hoa Kỳ

4 cảnh sát bị bắn chết, 4 bị thương khi bố ráp nhà North Carolina

Trong lúc thi hành trát lục soát một căn nhà ở Charlotte, North Carolina, ba…

4 hours ago
  • Sài Gòn Nhỏ

Một linh mục bị triệu tập vì ‘tội’ không thích cờ đỏ

Văn Nam/SGN Ngày 25 Tháng Tư 2024, Linh Mục Nguyễn Duy Tân phải lên làm…

5 hours ago
  • Hoa Kỳ

Ông gốc Lào bị ung thư trúng số Powerball $1.3 tỷ ở Oregon

Một trong những người trúng $1.3 tỷ giải độc đắc Powerball trong tháng này là…

5 hours ago
  • Cộng Đồng

Chồng gốc Việt châm lửa đốt vợ, cả hai chết cháy ở Houston

Sáng sớm Thứ Hai, 29 Tháng Tư, một người đàn ông châm lửa đốt vợ…

6 hours ago

This website uses cookies.