Friday, April 26, 2024

Nữ trung tá cảnh sát tỉnh Thái Bình bị tố ‘quỵt’ tiền đi taxi

THÁI BÌNH, Việt Nam (NV) – Một nữ trung tá công an làm việc tại Công An tỉnh Thái Bình đang bị một số tài xế taxi làm đơn tố cáo “quỵt” tiền sau khi thuê chở đi “giải quyết công việc.”

Nói với báo Tuổi Trẻ ngày 2 Tháng Mười Hai, 2019, một cán bộ Phòng Thanh Tra Công An tỉnh Thái Bình thừa nhận đã nhận được đơn của anh Bùi Đức Hân (28 tuổi, ở xã Tự Tân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), tài xế taxi, tố cáo việc bị Trung Tá Vũ Thùy Linh, cán bộ Phòng Hồ Sơ Nghiệp Vụ Công An tỉnh Thái Bình đã cố tình “ăn quỵt” hai triệu đồng ($86.5) tiền đi xe taxi.

Kể với báo Tuổi Trẻ, anh Hân cho biết chiều 7 Tháng Mười Một, anh nhận được điện thoại của đồng nghiệp giới thiệu có khách ở trung tâm thành phố Thái Bình gọi xe. Khoảng hơn 5 giờ chiều cùng ngày, anh Hân đến đón một phụ nữ tại nhà hàng VT. như đã hẹn.

“Trên đường đi, chị ấy giới thiệu mình là Vũ Thùy Linh, đang công tác ở Phòng Hồ Sơ Nghiệp Vụ Công An tỉnh Thái Bình và bảo tôi chở sang ngã tư Gia Lễ. Sau đó, chị ấy kêu tôi chở sang Chùa Làng Hạ (huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) để gặp một số người. Đến quá nửa đêm, chị Linh yêu cầu tôi quay trở lại Thái Bình đưa chị về nhà và hẹn sáng hôm sau (8 Tháng Mười Một) đến nhà đón đưa tới cơ quan rồi sẽ thanh toán tiền một thể,” anh Hân nói.

Đúng hẹn, anh Hân lái xe đến đón hai mẹ con bà Linh tại nhà riêng ở đường Minh Khai, thành phố Thái Bình và chở cháu bé đến trường học, sau đó đưa bà Linh đến trụ sở Công An tỉnh Thái Bình. Khoảng 9 giờ cùng ngày, anh Hân tiếp tục chở bà Linh từ cơ quan về nhà và lại vòng ngược lên cơ quan.

Đến gần 11giờ ngày 8 Tháng Mười Một, anh Hân đưa vị khách “VIP” này đến nhà hàng VT. ở thành phố Thái Bình đón thêm một ông nữa đi sang Chùa Làng Hạ. Sau khoảng hai tiếng chờ đợi, anh Hân lái xe chở người đàn ông về lại nhà hàng VT. Tại đây, bà Linh có lấy một triệu đồng ($43.2) trả tạm cho anh Hân và yêu cầu anh chở bà về lại Công An tỉnh Thái Bình làm việc.

Đến 5 giờ chiều cùng ngày, anh Hân đến đón bà Linh về nhà, rồi lặp lại hành trình đến nhà hàng, sang Chùa Làng Hạ đón sư thầy để cùng đi lên Hà Nội.

“Khoảng 8 giờ 30 tối ngày 8 Tháng Mười Một, tôi nhận chở họ đi Hà Nội. Trước khi đi, tôi có giao hẹn chỉ chở một chiều đến nơi rồi phải về nhà để giữ sức khỏe vì sáng sớm hôm sau tôi phải đi chở khách khác ở quê. Khi chở tới nơi thì tôi xin tiền xe hai triệu đồng để về thì chị Linh bảo tôi cứ về trước ngày mai sẽ trả vì hết tiền mặt. Chị ấy còn gửi tôi bộ quần áo ngành nhờ mang về cho mẹ chị ấy trên đường Minh Khai,” anh Hân kể.

Bằng chứng tin nhắn giữa hai người được anh Hân chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.( Hình: Facebook)

Thế nhưng theo anh Hân, từ đó đến nay mặc dù rất nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin để đòi tiền nhưng bà Linh vẫn không trả tiền mà còn hồi âm lại bằng những lời lẻ thô tục và thách thức “cứ kiện thoải mái.”

Không chỉ riêng anh Hân bị “ăn quỵt,” trong ngày 2 Tháng Mười Hai, anh Nguyễn Công Thắng (24 tuổi, ở xã Thụy Sơn, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), tài xế hãng Taxi Mai Linh Thái Bình, tức giận cho biết mình cũng là nạn nhân của Trung Tá Vũ Thùy Linh và đang hoàn tất đơn tố cáo để gửi cơ quan công an nhờ can thiệp.

Nói với báo Tuổi Trẻ, anh Thắng cho biết vào ngày 16 Tháng Mười, anh có nhận chở bà Linh đi cầu Trà Lý và một số nơi khác trong thành phố Thái Bình thì bị cảnh sát giao thông “bắn tốc độ.”

“Ngay lúc đó, chị Linh ngồi trên xe bảo tôi đưa hai triệu đồng để chị ấy xin tổ công tác không giữ bằng lái hai tháng và tôi đã đưa tiền cho chị ấy, thế nhưng sau đó chị Linh không xin được như đã hứa. Tôi nhắn tin, gọi điện để xin lại số tiền trên thì chị ta không trả, còn thách thức tôi. Trong lần chở đó, chị ta còn mượn của tôi 100,000 đồng ($4.3) tiền mặt,” anh Thắng bực tức nói.

Trả lời báo Tuổi Trẻ qua điện thoại, bà Vũ Thùy Linh thừa nhận có đi xe của anh Bùi Đức Hân và đã trả một triệu đồng ($43.2). Bà này cũng xác nhận sau khi anh Hân có đơn tố cáo thì bà ta cũng đã viết bản tường trình theo yêu cầu của lãnh đạo cơ quan.

Tuy nhiên, để bao biện cho đồng nghiệp, vị cán bộ Phòng Thanh Tra Công An tỉnh Thái Bình, cho rằng thời gian gần đây Trung Tá Vũ Thùy Linh “có dấu hiệu tái phát bệnh hoang tưởng, một dạng bệnh tâm thần phân liệt.”

Theo vị này, trước đó bà Linh từng bị phát bệnh phải đi điều trị và có sổ theo dõi. “Thỉnh thoảng bệnh mới tái phát, còn lại thì chị Linh vẫn hoàn toàn tỉnh táo và làm việc bình thường.” (Tr.N)