Việt Nam

Ông bác sĩ già và phòng khám miễn phí cho người nghèo Đà Nẵng

ĐÀ NẴNG, Việt Nam (NV) – Người nghèo ở quận Sơn Trà đều biết đến Phòng Khám Từ Thiện Hoa Mai và ông bác sĩ già, vì hơn 10 năm qua nơi đây đã cứu chữa miễn phí cho hàng ngàn bệnh nhân khốn khó thoát khỏi bệnh tật.

Trong ngần ấy thời gian đó, hằng ngày Bác Sĩ Lê Văn Thi, cựu giám đốc Trung Tâm Y Tế Quận Sơn Trà, nghỉ hưu từ năm 2000, chạy xe máy từ nội thành ra ngoại ô đến với phòng khám từ thiện, nơi đó có bệnh nhân đang chờ ông để khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, cứu giúp người.

Không chỉ có người dân nghèo địa phương mà các tỉnh xa như Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, hay vùng Tây Nguyên như Gia Lai, Đắk Nông, Lâm Đồng… đã quá quen với phòng khám từ thiện và vị bác sĩ già này.

Theo báo Pháp Luật Việt Nam ngày 6 Tháng Tư, vào đầu năm 2006, ông đứng ra vận động phối hợp với Hội Bảo Trợ Người Khuyết Tật và Trẻ Em Mồ Côi Đà Nẵng mở Phòng Khám Từ Thiện Hoa Mai, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn.

Hoạt động khám, chữa bệnh, phát thuốc được hơn tám năm thì bị buộc phải dở bỏ do phòng khám “nằm trong vùng dự án.” Cũng từ đó, ông tự bỏ tiền túi ra thuê, mua sắm trang thiết bị gầy dựng phòng khám mới ở phường Hòa Hải, cùng quận, để tiếp tục hoạt động khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí.

Nhằm bổ sung thêm kiến thức khám, chữa bệnh, ông vào Sài Gòn, ra Hà Nội tìm thầy học thêm về châm cứu, bấm huyệt, bốc thuốc từ những người giỏi nghề để có thể kết hợp các phương pháp chữa bệnh Đông và Tây y thật tốt nhằm chữa dứt điểm nhiều loại bệnh.

Bà Cao Thị Thùy (62 tuổi), huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, cảm động cho hay: “Nhiều năm qua nhờ có phòng khám từ thiện của Bác Sĩ Thi tận tình cứu chữa, nay tôi đã dứt hẳn bệnh thoái hóa cột sống cổ, thần kinh tọa, viêm tiết liệu mà không mất chi phí chữa bệnh.”

Còn ông Huỳnh Phước Thu (51 tuổi), phường Hòa Hải, bày tỏ: “Nhà tôi nghèo, nên cả gia đình có ai đau ốm gì cũng đều nhờ Bác Sĩ Thi chữa trị miễn phí, chứ tiền đâu mà đi bệnh viện.”

Nói với phóng viên báo Pháp Luật Việt Nam, ông Nguyễn Hoàng Long, chủ tịch Hội Bảo Trợ Người Khuyết Tật và Trẻ Em Mồ Côi Đà Nẵng, cho biết: “Phòng khám này Bác Sĩ Thi dành sự ưu ái cho những người khuyết tật và trẻ mồ côi. Tất cả mọi thứ đều là tiền túi của ông bỏ ra. Việc làm đầy nhân ái này của ông thật đáng trân trọng và tự hào.”

Thế nhưng, khó khăn lắm mới “moi” được thông tin về ông, vì ông lúc nào cũng khiêm tốn không muốn nói về hoạt động của bản thân mình, mà chỉ âm thầm, lặng lẽ làm việc.

“Được làm thầy thuốc khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cứu người, là niềm vui, niềm hạnh phúc nhất của đời tôi,” vị bác sĩ già khiêm tốn nói. (Tr.N)

Nhật Bản bắt 7 du học sinh Việt Nam chuyên trộm mỹ phẩm

Disqus Comments Loading...
Share

Recent Posts

  • Đời Sống

LA chặn bắt 2,200 sản phẩm trẻ em Trung Quốc không đủ tiêu chuẩn an toàn

Giới chức hải cảng Los Angeles và Long Beach chặn kịp bốn lô hàng từ…

22 mins ago
  • Little Saigon

Đại diện các tôn giáo vùng Little Saigon nói về ký ức Tháng Tư Đen

Ngày 30 Tháng Tư là ngày tang chung của dân tộc Việt Nam. Ngày đó…

48 mins ago
  • Little Saigon

Con cháu Bà Trưng, Bà Triệu ‘lên điểm’ trong chính trường Mỹ sau 49 năm

Trong số gần 80 dân cử gốc Việt tại Mỹ từ trước đến nay, có…

49 mins ago
  • Hoa Kỳ

3 cảnh sát bị bắn chết, 5 bị thương khi bố ráp nhà North Carolina

Trong lúc thi hành trát lục soát một căn nhà ở Charlotte, North Carolina, ba…

1 hour ago
  • Thơ Độc Giả

Ai nhớ ngàn năm một ngón tay – Thơ Du Tử Lê

Du Tử Lê Ai nhớ ngàn năm một ngón tay  gửi Nam Hải tháng tư…

1 hour ago
  • TỪ THỦ ĐÔ

Dân Chủ vừa bị ‘nhức đầu’ vì biểu tình đại học vừa bị Cộng Hòa chỉ trích

Dân Chủ vừa bị 'nhức đầu' vì biểu tình đại học vừa bị Cộng Hòa…

1 hour ago

This website uses cookies.