Sunday, May 19, 2024

GM bắt đầu giao xe pickup truck Hummer điện giá $113,000

DETROIT, Michigan (NV) – Công ty General Motors (GM) bắt đầu giao những chiếc xe pickup truck GMC Hummer động cơ điện đến khách hàng, đánh dấu một cột mốc lớn cho các dòng xe điện thế hệ mới của hãng, theo bản tin Thứ Sáu, 17 Tháng Mười Hai, của CNBC. 

Dòng xe pickup truck mới này là mẫu xe đầu tiên kết hợp nền tảng, động cơ và pin Ultium được GM phát triển nội bộ và dự định sử dụng cho các sản phẩm xe điện trong tương lai.

Tổng Thống Joe Biden chạy thử chiếc pickup truck Hummer chạy điện đầu tiên của GM hồi Tháng Mười Một. (Hình: Mandel Ngan/AFP via Getty Images)

Hiện GM đang đầu tư khoảng $30 tỷ cho dây chuyền sản xuất và phát triển xe điện.

Hôm Thứ Sáu, công ty GM giao chiếc xe vận tải chở hàng chạy bằng điện đầu tiên mà họ sản xuất cho FedEx. 

Cũng trong cùng ngày, giá cổ phiếu của GM giảm 5.5%, xuống còn $55.16 hôm Thứ Sáu theo sau thông báo nghỉ việc của ông Dan Ammann, tổng giám đốc công ty con Cruise thuộc hãng GM. 

Trước đó, chiếc xe điện Hummer đầu tiên được bán với giá $2.5 triệu tại một buổi đấu giá quyên tiền cho tổ chức Tunnel to Towers, một tổ chức tưởng niệm lính cứu hỏa Stephen Siller thiệt mạng trong sự kiện 11 Tháng Chín.

Hãng sản xuất xe của Detroit hiện chưa công bố số lượng đơn đặt mua dòng xe pickup truck điện Hummer “Phiên Bản 1,” được bán với giá khoảng $113,000, nhưng họ xác nhận số lượng đơn đặt hàng đã đạt tối đa cho suốt cả năm sau. 

Ông Mark Reuss, chủ tịch của GM, cho hay công ty dự tính sản xuất khoảng 1,200 chiếc Hummer “Phiên Bản 1” trước khi chuyển sang các phiên bản giá thấp hơn. 

Vị chủ tịch công ty cũng cho biết hiện GM đã hoàn thành 17 chiếc xe mẫu mới và sẵn sàng giao chúng tới tay khách hàng. 

Xe điện Hummer là mẫu xe pickup truck điện thứ hai đầy hứa hẹn trên thị trường. 

Phía GM cũng công bố sẽ ra mắt thêm các mẫu xe pickup truck điện dưới thương hiệu Chevrolet và GMC trong tương lai. (MPL) [qd]

MỚI CẬP NHẬT