Tuesday, April 30, 2024

Tịch thu 54 khẩu súng có đạn ở phi trường Mỹ trong một tuần

 


SALT LAKE CITY, Utah (NBC News)Cơ Quan An Ninh Chuyển Vận (TSA) tuần này báo cáo tịch thu được tổng cộng 65 khẩu súng tại trạm kiểm soát ở các phi trường trên toàn Hoa Kỳ. 54 khẩu có nạp đạn sẵn, trong đó 19 khẩu đạn đã lên nòng.








Số vũ khí tịch thu ở các phi trường tại Mỹ gia tăng trong tuần này, điều này cho thấy hành khách có khuynh hướng giấu súng mang lên máy bay nhiều hơn. (Hình: George Frey/Getty Images)


Tại phi trường Salt Lake City International Airport, cảnh sát phát giác một khẩu súng giấu trong chân giả của một người đàn ông. Người này bị truy tố tội “mang theo vũ khí trong khu vực an ninh.”


Chỉ trong tháng này, TSA loan báo đã tịch thu được 25 khẩu súng tại các phi trường, trong đó 21 khẩu có nạp đạn. Con số mới nhất tuần này cho thấy hành khách gia tăng khuynh hướng mang theo vũ khí lên máy bay.


Trong hầu hết các trường hợp, TSA chỉ tịch thu súng của hành khách rồi cho họ tiếp tục cuộc hành trình. TSA chỉ bắt khi nào hành khách đó bị tình nghi có hành động khủng bố hoặc có hình thức đe dọa bạo động nào đó.


Tổ chức AAA ước lượng sẽ có khoảng 2.3 triệu người đi du lịch bằng máy bay trong mùa lễ Memorial năm nay. Cuối tuần Memorial là một trong những thời gian mà số lượng người du lịch tấp nập nhất trong năm. (TP)

MỚI CẬP NHẬT