Tuesday, April 30, 2024

Ukraine ‘bắt giữ nghi can toan khủng bố Pháp’


KIEV, Ukraine (NV) – Cơ quan an ninh chính phủ Ukraine hôm Thứ Hai cho hay đã bắt giữ một công dân Pháp từ cuối Tháng Năm ở biên giới với Ba Lan vì tình nghi âm mưu mở cuộc tấn công ở Pháp trong thời gian có giải túc cầu Âu Châu Euro 2016.

Cảnh sát tuần tra tại khu vực dành cho cổ động viên tại Marseille, vài ngày trước khi khai mạc cup Châu Âu. (Hình: BORIS HORVAT/AFP/Getty Images)

Hôm Thứ Bảy cơ quan biên phòng Ukraine cho biết một thanh niên 25 tuổi đã bị bắt cùng với nhiều võ khí trong xe, gồm cả súng phóng lựu và súng AK.

Tư lệnh SBU, ông Vasily Gritsak, nói rằng người này liên lạc với một số nhóm võ trang ở Ukraine để mua súng và chất nổ.

Mục tiêu tấn công của người này gồm cả các đền thờ của người Do Thái Giáo, Hồi Giáo cùng là những nơi có liên hệ đến giải Euro 2016, theo ông Gritsak. Các cơ quan chính quyền Pháp, như sở thuế, cũng là mục tiêu tấn công.

Ông Gritsak cho biết thêm là cơ quan an ninh Ukraine đã ngăn chặn được 15 hành động khủng bố trong thời gian trước và trong khi có giải vô địch này.

Chính phủ Mỹ cũng khuyến cáo công dân mình phải cẩn thận đề phòng các vụ tấn công có thể xảy ra ở Âu Châu, với các mục tiêu gồm cả Euro 2016, vốn sẽ khởi sự ở Pháp hôm Thứ Sáu. (V.Giang)

MỚI CẬP NHẬT