Tuesday, April 30, 2024

Trình diễn opera ở New York bị hủy vì có người rải ‘bột lạ’

NEW YORK, New York (AP) – Buổi trình diễn opera của Metropolitan Opera (Met) tại New York phải chấm dứt giữa chừng hôm Thứ Bảy sau khi có người rải chất bột lạ vào khu vực của dàn nhạc dưới sân khấu.

Ông Sam Neuman, phát ngôn viên của Met, cho hay buổi trình diễn vở “Guillaume Tell” vào xuất trưa phải hủy bỏ trong lúc nghỉ giải lao thứ nhì vì có người rải bột vào khu vực của dàn nhạc.

“Vì lý do an toàn, chúng tôi phải hủy bỏ buổi trình diễn,” ông Neuman cho hay trong bản thông cáo gửi tới báo chí.

Một nữ phát ngôn viên sở cảnh sát nói rằng người rải bột sau đó bỏ chạy và hiện đang bị truy lùng.

Cảnh sát lúc đầu cho hay một người trong hí viện yêu cầu được điều trị. Tuy nhiên, sau đó họ cho hay không có ai bị thương.

Met cũng hủy buổi trình diễn vở “L’Italiana in Algeri” xuất tối ngày Thứ Bảy vì cuộc điều tra vẫn còn tiếp tục.

Khán giả đến xem vở “Guillaume Tell” cho hay họ rất thắc mắc không hiểu vì sao thời gian nghỉ giải lao lại kéo dài quá lâu.

Một đại diện Met lúc đầu loan báo là có vấn đề kỹ thuật, và vài phút sau đó quay trở lại sân khấu để thông báo là sẽ không diễn màn bốn và khán giả được yêu cầu ra về.

Khán giả đã la trộ khi nghe loan báo không diễn màn cuối, vốn được coi là màn có nhạc hay nhất, và đòi phải trả tiền lại.

Phát ngôn viên Neuman nói rằng những người có vé xem buổi trình diễn hôm Thứ Bảy, dù là trưa hay tối, nên liên lạc với Met để được xem bù buổi trình diễn khác. (V.Giang)

MỚI CẬP NHẬT