Tuesday, April 30, 2024

Bộ Ngoại Giao Mỹ: Người dân cẩn thận khi sang Âu Châu

WASHINGTON, DC (NV) – Bộ Ngoại Giao Mỹ hôm Thứ Hai đưa ra lời khuyến cáo công dân Mỹ phải cẩn thận khi sang Âu Châu vào dịp cuối năm vì đang có nhiều rủi ro xảy ra tấn công của khủng bố, nhất là vào thời gian lễ.

Bản tin của hệ thống truyền hình NBC News cho hay bản khuyến cáo này nói rằng “có các nguồn tin đáng tin cậy cho hay ISIS, al-Qaeda, và các nhóm liên hệ đang tiếp tục chuẩn bị các cuộc tấn công ở Âu Châu,” đặc biệt nhắm vào thời gian lễ tới đây.

Bộ Ngoại Giao kêu gọi người dân Mỹ khi sang Âu Châu nên tránh nơi có các đám đông và có sự đề phòng khi đến các địa điểm du lịch, lễ hội, các cuộc tụ tập lớn nhân ngày lễ, cùng là các khu chợ ngoài trời.

Khuyến cáo của Bộ Ngoại Giao cũng nói rằng các cuộc tấn công có thể xảy đến mà không có báo động hay chỉ trong thời gian ngắn.

Thành phần khủng bố đã mở ra các cuộc tấn công ở Bỉ, Pháp, Ðức và Thổ Nhĩ Kỳ trong năm nay nhưng khuyến cáo này nói về khả năng xảy ra tấn công trên khắp lục địa Âu Châu.

Hồi Tháng Năm, Bộ Ngoại Giao Mỹ cũng đưa ra khuyến cáo tương tự, cho hay do có nhiều du khách đi chơi Âu Châu vào mùa Hè nên tạo ra nhiều khả năng xảy ra tấn công của khủng bố tại các nơi công cộng, kể cả “các lễ hội lớn, địa điểm du lịch, nhà hàng, trung tâm thương mại và hệ thống giao thông công cộng.”

Mời độc giả xem video: Thẩm phán Texas phát biểu: “Nếu không thích ông Trump thì sang xứ khác”

Khuyến cáo này dự trù sẽ hết hạn vào cuối Tháng Hai năm tới. (V.Giang)

MỚI CẬP NHẬT