Tuesday, April 30, 2024

TT Trump: ‘Bộ Trưởng Tư Pháp Sessions bất công với tôi’

WASHINGTON, DC (AP) – Tổng Thống Donald Trump cho hay ông sẽ không bao giờ bổ nhiệm ông Jeff Sessions vào chức vụ Bộ Trưởng Tư Pháp, nếu biết rằng ông Sessions sẽ tự ý rút khỏi cuộc điều tra về can dự của Nga vào bầu cử Mỹ.

Ông Trump đưa ra phát biểu này về ông Sessions trong cuộc phỏng vấn dành cho tờ báo New York Times hôm Thứ Tư.

Tổng Thống Trump nói với các phóng viên của tờ báo này rằng quyết định của ông Sessions tự ý rút khỏi mọi vấn đề liên quan tới Nga là điều “rất bất công cho tổng thống,” và “đây mới chỉ là lời nói nhẹ nhàng thôi”.

Ông Trump cũng nói đến cuộc thảo luận giữa ông với Tổng Thống Nga Vladimir Putin trong bữa ăn tối của các nhà lãnh đạo thế giới tham dự cuộc họp thượng đỉnh khối G-20 ở Hamburg, Đức mới đây.

Ông nói rằng cuộc nói chuyện này chỉ phần lớn “gồm các lời xã giao bình thường chứ không có gì khác,” tuy nhiên ông cũng cho hay hai bên có thảo luận về vấn đề nhận con nuôi.

Đây cũng là đề tài mà Donald Trump Jr. cho hay ông thảo luận với một luật sư Nga trong cuộc họp vừa bị tiết lộ thời gian gần đây.

Sang ngày Thứ Năm, Bộ Trưởng Tư Pháp Jeff Sessions cho hay ông không có ý định từ chức ngay lúc này.

“Tôi ưa thích công việc này, tôi ưa thích cơ quan này và tôi dự tính sẽ tiếp tục ở đây ngày nào điều này còn thích hợp,” ông Sessions cho hay hôm Thứ Năm. (V.Giang)

Người thân TT Trump điều trần trước Quốc Hội về việc liên hệ với Nga

MỚI CẬP NHẬT