Monday, April 29, 2024

CES 2021 có nhiều sản phẩm phòng chống COVID-19

LAS VEGAS, Nevada (NV) – Hội Thảo Điện Tử Tiêu Dùng (CES) lúc nào cũng thu hút vì các thiết bị điện tử mới, nhưng những thứ gây chú ý nhất trong hội thảo vào năm 2021 là các sản phẩm phòng chống COVID-19.

Theo đài KTLA, hội thảo CES mọi năm được tổ chức ở Las Vegas, Nevada, nhưng năm nay phải chiếu trực tuyến vì đại dịch COVID-19.

Khẩu trang lọc khí của LG. (Hình: KTLA)

Cũng vì đại dịch, nhiều công ty ra mắt các thiết bị điện tử phòng chống COVID-19, và được rất nhiều người chú ý.

Bà Connie Guglielmo, chủ bút của trang web chuyên viết về đồ điện tử, cho biết: “Sức khỏe lúc nào cũng là một chủ đề được chú ý tại hội thảo CES, nhưng năm nay chủ đề này được đầu tư vào nhiều hơn.”

Một trong những sản phẩm phòng chống COVID-19 đáng chú ý là khẩu trang lọc khí của hãng LG. Khẩu trang này chạy bằng pin, lọc khí mà người mang đang thở ra và hít vào. Khẩu trang này chạy được tám tiếng đồng hồ nếu sạc đầy pin.

Tuy nhiên, hãng LG chưa công bố bao giờ sẽ bán khẩu trang này đại trà ở Hoa Kỳ.

Một loại khẩu trang đáng chú ý khác là MaskFone, kết hợp khẩu trang với tai nghe dành cho điện thoại, giúp người mang dễ trả lời điện thoại.

Vì muốn hạn chế người tiêu dùng chạm vào các bề mặt để tránh lây nhiễm, các thiết bị không cần phải chạm vào cũng được chú ý.

Hãng Arlo giới thiệu chuông cửa không cần chạm tay vào. Chuông này có máy phát hiện có khách đến gần cửa, sau đó reng chuông để chủ nhà nghe. Người khách bên ngoài cũng sẽ nghe được tiếng chuông đó.

Máy xịt hơi khử trùng của công ty Scosche. (Hình: KTLA)

Hãng Targus thì giới thiệu đèn chiếu tia cực tím để khử trùng mặt bàn của người sử dụng. Đèn này sẽ tự hoạt động mỗi giờ, và chỉ cần mất năm phút để khử trùng. Tuy nhiên, đèn này sẽ không hoạt động nếu có người ở gần vì tia cực tím có hại cho da và mắt.

Ngoài ra, công ty Scosche giới thiệu máy phun hơi khử trùng không độc hại. Máy này không dùng hóa chất, mà dùng những chất hữu cơ không có hại cho con người, thú vật và môi trường để diệt vi khuẩn. (TL) [qd]

MỚI CẬP NHẬT