Monday, April 29, 2024

Cơ sở thương mại khu Little Saigon tất bật đón khách vui Xuân

Đằng-Giao/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) – California hủy bỏ lệnh ở nhà là một tin vui cho bao nhiêu cơ sở thương mại ở Little Saigon, miền Nam California, vừa kịp cho mọi người có một cái Tết “dễ thở” hơn mấy tháng qua.

“Núi hàng” tại Zip Post trên đường Bolsa đang chờ được gởi đi. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Ông Minh Nguyễn, chủ tiệm gởi hàng hóa Zip Post trên đường Bolsa, thành phố Westminster, vui vẻ nói: “Rõ ràng là gần Tết, khách đến gởi đồ đông hẳn lên. Thực ra, năm nào thì gần Tết, tôi cũng có rất đông khách, nhưng năm nay, vì là năm đại dịch nên có được lượng khách như vậy, tôi rất mừng. Chúng tôi làm việc luôn tay cả ngày mới kịp gởi đồ theo ý khách.”

Ngoài sân trước, những kiện hàng chất cao như núi đang chờ công ty vận chuyển đến nhận.

Khách đến Zip Post gởi hàng đi khắp nơi, về Việt Nam cũng như khắp các tiểu bang tại Mỹ.

Những cơ sở thương mại gần đấy cũng lu bu không kém.

Cô Cathy Nguyễn, quản lý tiệm đồ chay Vege Wholesale, Westminster, cho biết tiệm đã phải tăng cường những mặt hàng mà khách ăn chay thường mua để ăn Tết là gà, cá và hèm nhão (vegetable paste).

Khách mua thức ăn trong thương xá Phước Lộc Thọ có đông hơn vào dịp Tết. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Đặc biệt, năm nay rất nhiều khách tìm mua gạo thơm Sóc Trăng tại tiệm cô đến mức cô phải đặt thêm liên tục.

“Để cùng khách đón Xuân, chúng tôi có chương trình khuyến mãi tặng đồ, tùy theo lượng mua. Bình thường, chưa có khuyến mãi thì đồ chay ở Vege Wholesale cũng rẻ hơn ở mọi nơi khác từ 11% đến 15%,” cô Cathy nói.

“Chương trình khuyến mãi cuối năm chỉ có hiệu lực từ nay tới Tết mà thôi,” cô nhấn mạnh.

Anh Tú Winn, chủ tiệm Winn’s Beauty Salon trên đường Bolsa, cũng hết sức vui mừng khi được mở cửa đón khách trước Tết. Anh nói: “Dĩ nhiên ai cũng mừng khi được làm tóc cho khách ăn Tết, đây là một trong những dịp đông khách nhất trong năm. Năm rồi chúng tôi đã phải đóng cửa từ trước Giáng Sinh rồi luôn cả Tết Tây nên bây giờ mở cửa lại thì vừa kịp.”

“Vì mới mở cửa lại hôm qua nên tiệm chưa kịp chuẩn bị gì, chứ tuần tới tiệm sẽ có một chậu hoa Tết rất lớn để đón Xuân và Mùng Một Tết sẽ có múa lân nữa,” anh thêm.

Một phút thảnh thơi quý báu tại tiệm Moon Fashion trong thương xá Phước Lộc Thọ. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Mọi năm, một đoàn lân múa tại một cơ sở từ một đến hai tiếng đồng hồ. Nhưng theo anh Tú, năm nay họ chỉ múa chừng 15 phút để bảo vệ vệ sinh chung.

Tại một tiệm hớt tóc khác là Top Barber, đối diện trung học Bolsa Grande, Westminster, cô Vivian Trần, chủ tiệm, cho biết vì mới mở cửa lại nên vẫn chưa đông khách lắm nhưng chỉ vài hôm là khách sẽ quay lại thôi. Cô kể:  “Khách cứ gọi điện thoại hỏi thăm hoài, ‘Khi nào mở cửa? Tóc tôi dài quá rồi,’ làm tôi cứ nói giỡn, ‘Để tôi làm việc với ông thống đốc trước rồi mới dám trả lời,’ làm mấy người cười quá trời.”

Cô cho biết cô rất mừng được mở cửa trước Tết để bù lại phần nào đã phải đóng cửa từ trước Giáng Sinh. “Mừng lắm. Mừng như hồi vượt biên được thấy bến bờ tự do vậy,” cô so sánh.

Trong thương xá Phước Lộc Thọ, Westminster, các tiệm bán quần áo cũng như quầy ăn uống cũng nôn nao đón Tết.

Bà Nguyệt Đồng, “nhân viên” tiệm Moon Fashion, cho biết trong vài tuần qua, khách mua áo dài Tết cho các bé trai, bé gái rất nhiều. Bà nói: “Họ cũng mua quần áo ấm người lớn, nhưng đồ trẻ em vẫn bán chạy hơn nhiều.”

Anh Phát Mã: “Khách rất chuộng món bánh tét mặn và chay chúng tôi nấu tại nhà. Có bữa làm không kịp.” (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Anh Phát Mã, chủ quầy thực phẩm Retro Saigon Xưa, nói dù ngày thường Saigon Xưa vẫn nổi tiếng là bán thức ăn rất tươi, nhưng dịp Tết này, anh có thêm những món khô như chà bông, lạp xưởng, hạt dưa, kẹo mứt.

Chỉ tay về những cái bánh xanh mởn, anh nói: “Ngoài ra, khách rất ưa chuộng món bánh chưng, bánh tét cả chay lẫn mặn do chúng tôi tự nấu tại nhà. Có bữa làm không kịp.”

Lượng khách có đông hơn vài tuần trước nhưng vẫn chỉ bằng chừng một phần ba so với năm ngoái, theo anh Phát.

Anh cười: “Nhưng vậy cũng đủ mừng rồi. Chỉ riêng vào dịp Tết, Saigon Xưa sẽ tặng hoặc một chai nước mắm Vị Quê, hoặc hai gói nước kho Vị Quê cho vui khi khách mua trên $30.”

Những cơ sở thương mại khác cũng nhận thấy khách đến đông hẳn lên. Bà Nhung Trần, có văn phòng bán bảo hiểm sức khỏe Trần & Co trên lầu hai, khu nhà hàng cơm tấm Thành, góc Bolsa và Brookhurst, Westminster, nói: “Khách của tôi lúc này đông lên thấy rõ. Hình như vì COVID-19 nên người ta mới thực sự chăm lo cho sức khỏe. Dù sao, tôi rất vui vì mọi người được thoải mái để chuẩn bị đón Tết.”

Vườn Cây Lái Thiêu đầy cây ăn trái cũng như các loại hoa Tết. (Hình: Đằng-Giao/Người Việt)

Bà Mai Tuyết Hằng, chủ Vườn Cây Lái Thiêu ở góc đường McFadden và Newhope, Santa Ana, cũng bận túi bụi cả ngày. Bà than: “Trời ơi, từ sáng tới giờ là gần 4 giờ chiều rồi mà tôi chưa được ăn miếng cơm.”

Vườn Cây Lái Thiêu mở cửa từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều, sáu ngày một tuần. “Tôi chỉ đóng cửa Thứ Ba thôi,” bà nói.

Đây là dấu hiệu cho thấy kinh tế địa phương sẽ sớm được phục hồi. [qd]

—–
Liên lạc tác giả: [email protected]

MỚI CẬP NHẬT