Tuesday, April 30, 2024

LS Giuliani không còn đại diện Trump ‘trong bất kỳ vấn đề pháp lý nào’

WASHINGTON, DC (NV) – Ông Rudy Giuliani, luật sư riêng lâu năm của cựu Tổng Thống Donald Trump, “hiện không đại diện cho ông Trump trong bất kỳ vấn đề pháp lý nào,” cố vấn cao cấp của ông Trump cho CNN hay hôm Thứ Ba, 16 Tháng Hai.

Ông Giuliani từng là người đại diện cho cựu Tổng Thống Trump trong nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử bất thành, nhưng vị cựu thị trưởng New York bắt đầu làm việc cho ông Trump từ nhiều năm trước.

Ông Rudy Giuliani là luật sư lâu năm của cựu Tổng Thống Trump. (Hình: AP Photo/Evan Vucci, File)

Trong thông báo trên Twitter, ông Jason Miller, cố vấn cao cấp của cựu Tổng Thống Trump, cho hay Luật Sư Giuliani vẫn là “đồng minh và bạn bè,” và hiện không đại diện cho ông Trump chỉ vì không còn vụ kiện nào đang chờ xét xử mà ông Giuliani có tham gia.

Tháng trước, cựu Tổng Thống Trump tỏ ra bất bình với Luật Sư Giuliani sau khi ông Trump trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên bị luận tội hai lần. Ông ra lệnh cho nhân viên ngưng trả thù lao cho ông Giuliani, một người biết về việc này cho CNN trước đây, mặc dù nhân viên không rõ ông Trump nói nghiêm túc hay không.

Cựu Tổng Thống Trump hiện đang đối mặt với nhiều vụ điều tra hình sự, điều tra dân sự cấp tiểu bang, và các vụ kiện phỉ báng của hai phụ nữ tố cáo bị ông tấn công tình dục. (Th.Long) [qd]

MỚI CẬP NHẬT