Tuesday, April 30, 2024

Mỹ thắng Canada 1-0 trong ngày khai mạc giải SheBelieves Cup

ORLANDO, Florida (NV) – Nữ tuyển thủ Rose Lavelle giúp đội tuyển Mỹ thắng Canada 1-0 trong ngày khai mạc giải giao hữu SheBelieves Cup tổ chức tại Orlando, Florida, hôm Thứ Năm, 18 Tháng Hai.

Theo nhật báo The Washington Post, bàn thắng do tiền vệ Lavelle ghi ở phút thứ 79.

Tiền vệ Rose Lavelle vui mừng sau khi ghi bàn vào lưới Canada. (Hình: AP Photo/Phelan M. Ebenhack)

Xuyên suốt trận đấu, đội Mỹ, đương kim vô địch thế giới, may mắn thoát chết trước những đợt tấn công của đội tuyển Canada.

Nhưng ở những phút cuối của trận đấu, quả đá phạt gián tiếp ngoài vùng cấm địa của tiền đạo Christen Press bị hậu vệ của Canada dang chân cản, bóng dội về ngay chân của Lavelle, ở vị trí chỉ cách khung 11 mét, nữ cầu thủ đang khoác áo câu lạc bộ Manchester City của Anh lấy hết thần công lực sút bóng xà vào góc phải khung thành khiến thủ môn thúc thủ.

Với trận thắng này, đội tuyển nữ Mỹ tạo thành tích 20 năm bất bại đối với đội tuyển Canada. Trong 20 năm liền, Mỹ đụng Canada 36 trận, thắng 30 trận, hòa 6 trận.

Đội tuyển nữ Canada, xếp hạng thứ 8 trên thế giới, chỉ vô địch ba lần vào các năm 1986, 2000 và 2001.

Đội tuyển nữ Hoa Kỳ sẽ đấu với đội tuyển nữ Brazil, chưa thua trận nào trong mùa giải năm nay, vào Chủ Nhật này, 21 Tháng Hai, sau đó sẽ đấu với đội tuyển nữ Argentina vào Thứ Tư, 24 Tháng Hai.

Giải SheBelieves Cup

Là giải đấu giao hữu giữa các đội tuyển nữ quốc gia được khởi tranh từ ngày 19 đến ngày 25 Tháng Hai tại thành phố Orlando, Florida. Ngoài đội chủ nhà, giải năm nay có sự tham dự của ba đội khách mời là Canada, Brazil, và Argentina.

Thể thức thi đấu vẫn không thay đổi khi các đội thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm. Ở trận đầu tiên đội tuyển Brazil đấu với Argentina, sau đó đội tuyển nữ Mỹ đấu với Canada.

Sau giai đoạn tạm nghỉ từ giữa Tháng Ba năm ngoái vì đại dịch, đội tuyển nữ Mỹ quay trở lại thi đấu từ cuối Tháng Mười Một và đã có ba trận giao hữu.

Christen Press (số 23), người kiến tạo bàn thắng cho Rose Lavelle. (Hình: AP Photo/Phelan M. Ebenhack)

Đội tuyển nữ Mỹ vẫn đang duy trì được phong độ ổn định khi toàn thắng cả ba trận, ghi tới 12 bàn thắng, và chưa để lọt lưới trước các đối thủ lần lượt là Hòa Lan, và hai trận đấu với đội tuyển nữ Colombia.

Trước giải này, đội tuyển nữ Canada chưa đấu trận nào kể từ Tháng Ba năm ngoái. Và trong năm trận đấu cuối cùng, đội tuyển nữ Canada thắng một trận, hòa hai trận, và thua hai trận. (KV) [đ.d.]

MỚI CẬP NHẬT