Thursday, March 28, 2024

Đại Nhạc Hội ‘Cám Ơn Anh’ kỳ 12 quyên được $286,607

Lâm Hoài Thạch/Người Việt

FOUNTAIN VALLEY, California (NV) – Đến 7 giờ tối Chủ Nhật, 21 Tháng Bảy, 2019, ban tổ chức Đại Nhạc Hội “Cám Ơn Anh” kỳ 12 công bố, tổng cộng hiện kim và ngân phiếu đã lên được $286,607. Đó là con số ban đầu được ghi nhận, ban tổ chức vẫn tiếp tục nhận đóng góp của đồng hương sau đại nhạc hội, sau đó tổng kết, và sẽ có một buổi họp báo công bố tổng số tiền.

Chưa đến 12 giờ trưa nhưng sân trường Los Amigos High School, Fountain Valley, đã đông kín người đến dự để yểm trợ cho chương trình văn nghệ có ý nghĩa này do Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California, Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/ Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại tổ chức.

Một sân khấu rộng lớn sừng sững giữa trưa Hè nắng chói chang của Little Saigon, thủ đô tinh thần của người Việt tị nạn Cộng Sản, hàng ngàn con tim với tấm lòng vàng của đồng hương trên đất khách, và hàng trăm các thành viên trong ban tổ chức trong tinh thần biết ơn những thương binh VNCH đang sống lây lất tại quê nhà.

Từ trái, MC Quốc Thái, bà Nguyễn Thanh Thủy, bà Khúc Minh Thơ, Bác Sĩ Phạm Đức Vượng, Nhạc Sĩ Huỳnh Công Ánh và ông Thái Hóa Lộc. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Những tấm lòng vàng đó; những tinh thần đó đã khơi sắc tình người đồng hương hải ngoại; tình chiến hữu “Huynh Đệ Chi Binh” để xoa dịu phần nào những nỗi đau thương của các cựu thương phế binh VNCH còn trong nước qua chương trình Ðại Nhạc Hội Ngoài Trời “Cám Ơn Anh” kỳ 12.

Bên cạnh đó là bàn thờ của cố Trung Tá Không Quân Nguyễn Thị Hạnh Nhơn, người đã sáng lập cũng là cựu hội trưởng Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH.

Bà Nguyễn Thanh Thủy, hội trưởng đương nhiệm kiêm trưởng ban tổ chức, nói: “Chúng tôi trân trọng ghi nhớ công ơn bà cố Trung Tá Không Quân Nguyễn Thị Hạnh Nhơn. Ngay khi đặt chân đến Hoa Kỳ, bà đã nghĩ đến những người thương phế binh và quả phụ VNCH. Chúng tôi nghĩ rằng, trên trời cao bà luôn dõi mắt quan sát việc chúng ta đang làm để giúp cho thương phế binh và quả phụ tại quê nhà.”

Bà Nguyễn Thanh Thủy (phải) và ông Phan Tấn Ngưu bên bàn thờ của cố Trung Tá Nguyễn Thị Hạnh Nhơn. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

“Lần tổ chức này khác hơn 11 lần tổ chức trước là Hội H.O. Cứu Trợ Thương Phế Binh và Quả Phụ VNCH đã cùng với Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam California, Trung Tâm Điều Hợp Tây Nam Hoa Kỳ/ Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại, và các hội cựu cựu sinh của các trường trung học Gia Long, Trưng Vương, Bưởi Chu Văn An, Nguyễn Đình Chiểu, Lê Ngọc Hân Quốc Gia Nghĩa Tử, và nhiều cựu học sinh của các trường khác cùng các hội đoàn: Hội Hướng Đạo Tráng Niên Làng Quảng Tế, Hội Cựu Sinh Viên Đại Học Đà Lạt, Viện Đại Học Quốc Gia Hành Chánh, và đồng hương các nơi đã nhiệt tình góp công sức vào việc tổ chức gây quỹ giúp đỡ thương phế binh và quả phụ VNCH ở quê nhà,” bà nói tiếp.

“Lòng chúng ta đang đau xót vì luôn nhớ ơn những chiến sĩ Quân Lực VNCH đã hy sinh một phần thân thể, mang thương tật suốt đời. Những quả phụ không bao giờ tìm lại được người chồng thân yêu, và người cha đáng kính của con mình. Vì thế, ban tổ chức mong ước gặt hái được một kết quả thành công tốt đẹp từ lòng hảo tâm của quý đồng hương hải ngoại trên thế giới,” trưởng ban tổ chức chia sẻ thêm.

Phần trình diễn của Ban Văn Nghệ Thiếu Nhi CLB Tình Nghệ Sĩ. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Những vị khách đặc biệt từ phương xa đến dự có bà Khúc Minh Thơ, sáng lập Hội H.O., từ Virginia về. “Thực sự tôi rất yếu, nhưng tôi vẫn cố gắng đến đây cũng như đồng bào và quan khách để ủng hộ chương trình đại nhạc hội này. Sự đông đảo của quý vị đã làm tôi xúc động và vui mừng. Tôi không biết nói gì hơn là xin quý vị hãy tiếp tục ủng hộ chương trình này để giúp cho các anh em thương phế bình còn sống lây lất tại quê nhà,” bà nói.

Nhạc Sĩ Huỳnh Công Ánh, từ Louisiana về, cũng có lời chia sẻ: “Hôm nay, chúng tôi rất vui và hãnh diện đã được đồng hành với ban tổ chức của Ðại Nhạc Hội Ngoài Trời ‘Cám Ơn Anh’ lần thứ 12. Những người thương phế binh đã bỏ máu xương mình cho tổ quốc, họ không thể nào bị lãng quên. Sự hiện diện đông đảo của đồng hương hôm nay là bằng chúng hùng hồn nhất để chứng tỏ rằng, chúng ta luôn luôn tiếp tục ủng hộ những người đã bỏ máu xương mình cho tổ quốc, trong đó có các anh thương phế binh ở quê nhà.”

Phần trình diễn của Ban The Soldiers. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Trong khi đó, ông Thái Hóa Lộc, chủ nhiệm tuần báo Người Việt Dallas, tỏ bày: “Chúng tôi có mặt hôm nay với một lý do rất đơn giàn là, vì chúng tôi là những người đã sáng lập ‘Tổng Hội Cựu Tù Nhân Chánh Trị’ thì chúng tôi không quên bạn tù; không bao giờ quên những đồng bào đau khổ, mà những anh em thương phế binh là những người đau khổ và khốn nạn nhất dưới chế độ Cộng Sản. Chúng tôi mong rằng, tất cả những người hiện diện ở đây cũng như những người không có mặt nên một lòng hướng về thương phế binh VNCH, và cùng đoàn kết hơn nữa cho tinh thần và sự đau khổ của những anh em cựu chiến binh tại quê nhà được vơi đi trong những ngày cuối đời của họ.”

Cũng là vị khách đến từ phương xa, Bác Sĩ Phạm Đức Vượng, cư dân San Jose, tâm tình: “Tám năm trong trại tù Cộng Sản cho đến bây giờ thì tôi không nghĩ rằng, chúng tôi được đứng gần người mà chúng tôi rất ngưỡng mộ. Người đó đã bỏ rất nhiều công sức cho tất cả những anh em được định cư tại Hoa Kỳ qua diện H.O., và tôi cùng gia đình đã được sang đây theo diện H.O. 14. Trước mặt mọi người, tôi xin được đại diện cho các anh em H.O. đã từng là tù nhân của Cộng Sản thành thật cám ơn chị Khúc Minh Thơ, và cám ơn tất cả quý vị đã đến đây để cùng chia sẻ những khó khăn của những anh em thương phế binh còn ở lại quê nhà. Chúng ta, mỗi người một bàn tay cùng nghĩ về các chiến sĩ đã hy sinh một phần thân thể cho quốc gia dân tộc.”

Ban Tù Ca Xuân Điềm trình diễn trong Đại Nhạc Hội “Cám Ơn Anh” kỳ 12. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Trong số các dân cử đến dự, Thị Trưởng Westminster Trí Tạ nói: “Hôm nay, chúng tôi rất vinh dự được có mặt trong Ðại Nhạc Hội Ngoài Trời ‘Cám Ơn Anh’ kỳ 12 theo lời mời của ban tổ chức. Đây là dịp cho chúng ta thấy được sự đoàn kết của tập thể cộng đồng người Việt tại hải ngoại lúc nào cũng nhớ đến những thương phế binh VNCH còn trong nước. Chúng tôi xin ca ngợi sự đóng góp công sức của các thành viên trong ban tổ chức và nghĩa cử cao đẹp của tất cả đồng hương trên thế giới.”

Một trong số đồng hương đến từ phương xa, bà Trần Thị Kim Oanh, cư dân Arizona, ngậm ngùi chia sẻ: “Tôi là cựu học sinh của Quốc Gia Nghĩa Tử và trường Văn Hóa Quân Đội, vì bố tôi, anh và em trai của tôi đều là cựu chiến sĩ trong Quân Lực VNCH, và cũng có người đã ngã gục tại chiến trường miền Nam. Vì thế đối với tôi, các thương phế binh VNCH thì chúng ta còn một món nợ ân tình mà không biết đến bao giờ thì chúng ta phải trả cho hết được.”

Bác Sĩ Bích Liên mang thùng quyên góp dưới khán giả. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Trên 60 ca nghệ sĩ đến đóng góp tiếng hát của họ trong chương trình văn nghệ này, trong đó ca sĩ Hoàng Anh Thư đã thố lộ tâm tình: “Hôm nay tôi rất vui và hân hạnh được đóng góp tiếng hát của mình trong chương trình đại nhạc hội để giúp cho các chú bác thương phế binh còn ở tại quê nhà, vì họ là ân nhân của đồng bào miền Nam. Vì thế, bổn phận của những người Việt xa quê hương phải ủng hộ chương trình ca nhạc đầy ý nghĩa này.”

Đến 7 giờ tối, các ca sĩ, nghệ sĩ, các thành viên trong ban tổ chức đồng ca bài “Việt Nam, Việt Nam” của cố nhạc sĩ Phạm Duy. Trong lúc này, một rừng cờ vàng phất phới trên tay của hàng ngàn khán giả, và họ cùng cất tiếng hát: “Việt Nam, Việt Nam nghe từ vào đời, Việt Nam hai tiếng nói trên vành môi, Việt Nam nước tôi,…”

Những đoàn thể trẻ đi bán nước uống gây quỹ cho ban tổ chức. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Ban tổ chức cám ơn tất cả những thành viên trong ban tổ chức cũng như những đoàn thể, những ca nghệ sĩ, những sự đóng góp hiện kim và ngân phiếu của đồng hương tại hải ngoại,…, để cho Ðại Nhạc Hội Ngoài Trời “Cám Ơn Anh” kỳ 12 được thành công tốt đẹp.

Đặc biệt, nhà tỷ phú Hoàng Kiều ủng hộ ban tổ chức $50,000, và Bác Sĩ Michael Đào $20,000.

Ban tổ chức cho hay, mọi quyên góp vẫn còn đang tiếp tục, xin gọi ban tổ chức Ðại Nhạc Hội Ngoài Trời “Cám Ơn Anh” kỳ 12 qua số điện thoại 1 (888) 754-8899. (Lâm Hoài Thạch)

Video: Tin Trong Ngày Mới Cập Nhật

Copyright © 2018, Người Việt Daily News

Lưu ý: Để mở âm thanh, xin bấm vào nút muted icon imagephía góc phải bên dưới của khung video.

MỚI CẬP NHẬT